Máy giặt hãng nào tốt nhất hiện nay ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đây là danh sách các thương hiệu máy giặt đáng mua nhất hiện nay mời các bạn cùng Websosanh.vn tham khảo và lựa chọn một hãng phù hợp với nhu cầu của gia đình mình:

Ở phân khúc máy giặt lồng đứng bạn dễ dàng thấy được những thương hiệu máy giặt phổ thông và được ưu tiên lựa chọn như Panasonic, Hitachi, Toshiba , Sharp và Aqua,… còn ở phân khúc máy giặt lồng ngang thì trong tâm trí của người tiêu dùng Việt Nam không thể bỏ qua các thương hiệu như LG, Electrolux, Samsung,…

Trên thực tế nếu nói về công nghệ mới thì LG và Samsung nổi bật nhất. Nhưng 2 hãng này vẫn chưa vượt mặt được máy giặt Electrolux về độ bán chạy nhất vừa ưa chuộng nhất. Nào cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết ngay từng hãng này nhé!

 

Máy giặt Electrolux

Electrolux là thương hiệu máy giặt được đánh giá chất lượng nhất trong phân khúc máy giặt lồng ngang và được nhiều gia đình Việt ưa chuộng & ưu tiên lựa chọn. Giá trung bình của máy giặt lồng ngang Electrolux dao động trong khoảng từ 6.890.000 vnđ -38.300.000 vnđ tùy dòng phổ thông hay cao cấp, nhiều hay ít tính năng.

Một số công nghệ giặt nổi bật của Electrolux bao gồm: Công nghệ UltraMix giúp hòa tan chất giặt tẩy tránh cặn bột giặt bám trên quần áo, giữ quần áo luôn tươi sáng và bền màu. Đối với quần áo lâu ngày không sử dụng, chế độ Vapour Refresh giúp làm mới quần áo và đỡ nhăn hơn trong chỉ 30 phút. Máy giặt Electrolux còn có thể đo trọng lượng quần áo cần giặt để đưa ra mức bột giặt và lượng nước phù hợp với chức năng Cảm biến tải trọng Load Sensor.

Lưu ý với các dòng máy giặt lồng ngang nói chung, đặc biệt các dòng cao cấp như Electrolux là bạn cần phải chọn vị trí đặt máy phù hợp tăng tuổi thọ cho máy. Nên chọn nơi bằng phẳng tránh tình trạng máy rung lắc khi vắt gây tiếng ồn lớn. Giữ nền nhà sạch sẽ, khô thoáng, tránh ẩm ướt gây hư hại vỏ máy giặt. Không gian trước cửa giặt cần đủ rộng để thuận tiện cho việc cho và lấy đồ giặt.

Đặc biệt, máy giặt Electrolux thường được trang bị màn hình điện tử giúp chuẩn đoán lỗi dễ dàng khi có vấn đề xảy ra. Ngoài vấn đề giá thành cao thì máy giặt Electrolux (các dòng cơ bản) còn có nhược điểm là rung và ồn. Vấn đề này xuất phát từ việc máy giặt Electrolux sử dụng dây curoa để dẫn động. Vì vậy, nếu bạn lo lắng về tiếng ồn cũng như máy rung trong quá trình hoạt động thì có thể cân nhắc sử dụng máy giặt dẫn động trực tiếp của LG.

Dù sao đi nữa thì một chút tiếng ồn khi sử dụng máy cũng không thể so sánh với những ưu điểm như giặt sạch, máy chạy bền của Electrolux. Đó là lý do mà dòng sản phẩm của Electrolux trở thành những dòng sản phẩm máy giặt nên mua nhất hiện nay. Ngoài ra, bạn cũng lưu ý là Electrolux có một số dòng giá rẻ phù hợp cho các hộ gia đình nhỏ (khối lượng giặt 7-8kg).

Máy giặt LG

LG có nhiều dòng máy lồng ngang chất lượng tốt và giá cả hợp lý. Kể từ năm 2016, LG sáng tạo ra công nghệ TurboWash và đưa vào 1 số dòng máy lồng ngang giúp tiết kiệm thời gian giặt tẩy quần áo. Với 2 vòi xả nước cùng áp lực nước mạnh hơn, tốc độ lồng giặt nhanh hơn bạn có thể giảm gần 1h cho chu trình giặt thông thường.

Đối với dòng máy lồng đứng thì công nghệ TurboShot với cơ chế vận hành tương tự cũng được LG áp dụng để giảm thời gian giặt. Công nghệ này giúp giảm lượng nhiên liệu điện, nước mà vẫn đảm bảo hiệu quả giặt tẩy. Do vậy, khi chọn mua các sản phẩm LG hiện nay thì bạn nên ưu tiên mua các dòng có công nghệ TurboShot (cho máy lồng đứng) và TurboWash (cho máy lồng ngang) để có được những ưu điểm vượt trội kể trên.

Máy giặt hãng nào tốt nhất hiện nay ?
Máy giặt hãng nào tốt nhất hiện nay ?

Đa phần máy giặt LG dùng công nghệ dẫn động trực tiếp nên máy chạy êm, bền và LG bảo hành động cơ tới 10 năm. Ngoài ra, phần lớn các dòng sản phẩm của LG đều nổi tiếng với quy trình giặt 6 Motion DD chuyển động mô phỏng các thao tác giặt thông thường như nhào, trộn, chà xát, đảo, quay, nén, đập trong cùng một chế độ giặt. Chế độ giặt bằng hơi nước cũng là một trong những cải tiến hướng đến tăng cường hiệu quả giặt tẩy. Trong nhiệt độ tối ưu hơi nước giúp loại bỏ vi khuẩn từ bụi bẩn hoặc vật nuôi trong nhà, trước khi tẩy sạch hoàn toàn trong chu trình giũ và vắt sau đó.

Về động cơ, LG là hãng đi đầu trong ứng dụng công nghệ truyền động trực tiếp. Công nghệ này cho phép lồng máy vận hành ở tốc độ cao hơn so với hình thức truyền động bằng dây curoa. Và do đó, giúp giặt quần áo sạch hơn. Ngoài ra, hình thức truyền động trực tiếp này khiến máy chạy êm và ít tiếng ồn hơn các sản phẩm truyền động qua dây curoa. Ngoài ra, nhiều dòng máy giặt của LG có sử dụng công nghệ inverter giúp tiết kiệm điện năng trong quá trình giặt.

Máy giặt Samsung

Samsung cung cấp đa dạng máy giặt lồng ngang và lồng đứng. Phần lớn các máy giặt Samsung hiện nay đều sử dụng công nghệ Eco Bubble hay còn gọi là công nghệ giặt bong bóng. Trước khi giặt, bạn sẽ thấy 1 thiết bị tạo bong bóng hòa tan bột giặt vào nước và bơm khí vào tạo ra nhiều bọt xà phòng. Bọt xà phòng thấm vào quần áo nhanh hơn nhiều lần so với thông thường, giúp quần áo giặt sạch hơn.

Máy giặt lồng ngang Samsung dùng công nghệ Eco Bubble và đa phần là dẫn động gián tiếp giống máy Electrolux. Nhiều dòng máy giặt lồng ngang Samsung có chức năng “Add wash” giúp bạn có thể dễ dàng thêm quần áo trong khi máy đang giặt. Đây vốn là nhược điểm của các dòng máy lồng ngang, nhưng hiện đã được Samsung cải tiến. Nếu bạn thường giặt một số loại quần áo qua bằng tay trước khi đưa vào máy giặt thì nên tìm mua sản phẩm có tính năng này để máy sẽ tiếp tục xả và vắt khô.

Máy giặt Panasonic

Phần lớn các máy giặt lồng đứng của Panasonic có công nghệ Eco Aquabeat giúp các cánh quạt dưới đáy mâm giặt quay với tốc độ vượt trội. Điều này giúp đánh tan bột giặt và quần áo cũng được giặt sạch nhờ sức mạnh từ các dòng nước chuyển động liên tục.

Công nghệ Inverter khi kết hợp với cảm biến sinh thái Econavi được ứng dụng trên máy giặt giúp tiết kiệm hiệu quả nguồn năng lượng tiêu thụ. Khi trang bị cảm biến này, máy có thể tự động cảm nhận và cân chỉnh mực nước phù hợp với lượng quần áo cần giặt. Hiệu quả đã được chứng minh là tiết kiệm 23% nước và 25% năng lượng tiêu thụ so với máy giặt thông thường khác.

 

Các máy giặt cửa lồng ngang thế hệ mới được trang bị cảm biến 3D giúp giảm tiếng ồn trong quá trình giặt. Công nghệ này cùng bộ giảm chấn động kép nâng đỡ bên dưới lồng giặt giúp chuyển động của máy nhẹ nhàng hơn.

Máy giặt lồng đứng có tốc độ vắt thấp hơn các sản phẩm máy giặt lồng ngang nên giặt không sạch bằng lồng ngang. Đa phần các sản phẩm của Panasonic hiện nay trên thị trường là các sản phẩm máy giặt lồng đứng. Nếu ngân sách của bạn là hạn chế và không đủ điều kiện mua các dòng máy lồng ngang thì Panasonic là thương hiệu cũng nên cân nhắc.

máy giặt panasonic
máy giặt panasonic

Máy giặt Toshiba

Các dòng máy giặt của Toshiba được chia thành bốn nhóm chính dựa trên các đặc tính nổi bật như: Ultra Wash, Inverter, Magic Drum và Hybrid Powerful. Dòng máy Inverter sử dụng tính năng truyền động trực tiếp, thay vì sử dụng dây curoa truyền thống giúp bạn không phải lo thay dây sau một thời gian sử dụng.

Ultra Wash thường là các máy giặt với dung tích lớn 14-16kg với công nghệ siêu bọt khí nano giúp bột giặt dễ tan hơn, thanh lăn kép tăng khả năng di chuyển của quần áo. Công nghệ lồng giặt thần kỳ Magic Drum giúp ngăn ngừa bụi bẩn, cặn bột giặt tăng hiệu quả kháng khuẩn và giữ lồng giặt luôn sạch sẽ và bền hơn. Hybrid Powerful là dòng máy giặt phổ thông với giá thành thấp nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí.

Xét về giá thành thì máy giặt của Toshiba không hề rẻ. Nhiều dòng sản phẩm máy giặt lồng đứng của Toshiba có mức giá tương đương với các máy giặt lồng ngay của LG/Samsung hay Electrolux. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc cẩn thận nếu có ý định mua những chiếc máy giặt lồng đứng đắt đỏ của Toshiba.

Máy giặt Sharp

Sharp chủ yếu chỉ cung cấp các dòng máy giặt lồng đứng tại Việt Nam với dung tích dao động từ khoảng 7-10kg quần áo.

Tính năng tự động làm sạch lồng giặt giúp loại bỏ cặn bột giặt và bụi bẩn sau một thời gian sử dụng. Bạn chỉ cần nút là lồng giặt sẽ tự động thực hiện việc vệ sinh giúp tăng hiệu quả giặt tẩy cho các lần sau đó. Tốc độ vắt của các dòng máy Sharp lồng đứng vào khoảng 730 vòng/phút. Nếu so với các dòng máy giặt lồng ngang thì tốc độ giặt này khá thấp và quần áo sẽ không được vắt khô như các máy lồng ngang.

Hiện nay mâm giặt xoắn kép Screw-Dolphin phủ bạc Ag+ giúp tăng khả năng diệt vi khuẩn trong nước rất tốt. Ag+ là một lớp Ion bạc khi kết hợp cùng dòng nước xoắn kép giúp tăng hiệu quả làm sạch, đồng thời giảm xoắn quần áo sau khi giặt ở các sản phẩm của Sharp.

Máy giặt Hitachi

Hitachi là thương hiệu phổ biến với các dòng máy giặt lồng đứng mức giá trung bình khoảng 6-7 triệu. Hitachi đưa ra các cải tiến về dòng nước (Beat Wave) để giảm xoắn rối quần áo, vệ sinh lồng giặt tự động (Auto self clean) giúp quần áo sạch hơn và tăng tuổi thọ cho máy giặt. Thiết kế nắp kính cường lực giúp vệ sinh dễ dàng hơn và rất thời trang, sang trọng.

Ngoài ra, chế độ chờ Zero W giúp bạn hẹn giờ giặt mà không tốn điện. Các tính năng cơ bản như chế độ giặt đa dạng, khóa trẻ em, tự giặt tiếp ngay cả sau khi mất điện vẫn sẽ giúp bạn giặt quần áo thuận tiện.

Thực tế thì trong các sản phẩm gia dụng, Hitachi được đánh giá cao nhất ở các sản phẩm tủ lạnh chứ không phải là máy giặt. Tủ lạnh của Hitachi có ưu điểm về công nghệ giúp máy có khả năng làm lạnh sâu, thời gian giữ lạnh kéo dài (kể cả khi mất điện). Tủ lạnh Hitachi là thương hiệu được đánh giá cao nhất trên thị trường lúc này. Nhưng với các sản phẩm máy giặt thì không có nhiều điều để nói về Hitachi.

Máy giặt Aqua

Aqua là thương hiệu ở phân khúc máy giặt giá rẻ. Nếu ngân sách của bạn ở mức rất hạn chế thì Aqua có thể là lựa chọn phù hợp với nhiều dòng sản phẩm có giá rẻ hơn các hãng khác. Nhìn chung, Aqua chỉ tập trung sản xuất các sản phẩm máy giặt lồng đứng và bạn sẽ không thấy các sản phẩm máy giặt lồng ngang của Aqua trên thị trường.

Aqua sử dụng một vài công nghệ như sóng siêu âm (Ultrasonic), mâm giặt kép (Twin Pulsator) và truyền động trực tiếp ở một số dòng máy giặt, giúp tăng hiệu quả giặt tẩy quần áo. Có thể nói với các tính năng giặt tẩy cơ bản, Aqua cũng là một lựa chọn để tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu.

Tạm kết: Nếu bạn là người yêu công nghệ, thích tiếp cận với những cái mới thì cứ LG, Samsung mà phệt. Nếu bạn là người thích sự bền bỉ, ưa chuộng của đông đảo người tiêu dùng thì cứ Electrolux nhé! Còn nếu bạn bị giới hạn về ngân sách thì Panasonic, Hitachi, Toshiba , Sharp và Aqua,… mà chọn nhé!

Hi vọng với những tư vấn hữu ích từ Websosanh.vn bạn đã biết mình nên mua máy giặt của hãng nào.

Đánh giá máy giặt lg fc1408s4w2 : TỐT – SẠCH – TIẾT KIỆM ĐIỆN NƯỚC

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!