Máy giặt Hitachi báo lỗi C3, C8, C9, F1, F9: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại sao máy giặt Hitachi báo lỗi C3, C8, C9, F1, F9? Nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết của từng lỗi này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu với Websosanh.vn trong bài viết dưới đây.

Các loại máy giặt Hitachi hiện đại ngày nay, khi bị lỗi, máy sẽ báo mã lỗi hiển thị trên màn hình để người dùng biết. Thông qua các mã lỗi đó, người dùng có thể tìm ra được nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi. Chính vì thế việc nắm rõ các mã lỗi máy giặt Hitachi là điều cần thiết. Vậy khi máy giặt Hitachi báo lỗi C3, C8, C9, F1, F9 thì cần phải làm gì? Hãy cũng Websosanh tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

1. Máy giặt Hitachi báo lỗi C3 là bị sao? Nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết

C3 là mã lỗi chỉ xuất hiện khi có lỗi ở chu trình vắt của máy giặt Hitachi. Lỗi này sẽ được hiển thị ở cả dòng máy giặt Hitachi thường lẫn dòng máy giặt Hitachi Inverter. Nếu máy đang ở chế độ giặt tự động, sau khi kết thúc chu trình giặt và chuyển sang chu trình xả vắt thì máy sẽ báo lỗi C3.

Khi máy giặt Hitachi báo lỗi C3, nhiều người thường lo lắng do cách sử dụng, điều khiển máy giặt không đúng, hoặc do lượng đồ trong máy giặt quá nhiều nên mới phát sinh lỗi. Nhưng điều đó không đúng, lỗi C3 trên máy giặt Hitachi chỉ xảy ra là do quá trình vắt nắp cửa bị mở, công tắc cửa bị hư hoặc tín hiệu từ board đến công tắc cửa bị đứt dẫn đến việc máy giặt báo lỗi.

Máy giặt Hitachi báo lỗi C3, C8, C9, F1, F9
Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt Hitachi báo lỗi C3

Nếu gặp phải trường hợp máy giặt Hitachi báo lỗi C3, bạn không cần phải lo lắng gọi ngay cho thợ đến sửa. Hãy bình tĩnh kiểm tra xem cửa của máy đã được đóng kín hay chưa, bởi có thể là do cửa của máy không được đóng kín do có vật kẹt ở lề cửa, hoặc cửa bị hỏng nên không thể đóng được. Lúc này bạn cần thay công tắc mới cho cửa.

Nếu cửa của bạn vẫn ổn, nhưng máy giặt Hitachi vẫn báo lỗi C3, vậy thì hãy kiểm tra dây tín hiệu kết nối bo mạch với công tắc cánh cửa, nếu hư, hãy liên hệ với trung tâm để yêu cầu sự hỗ trợ nhé.

2. Máy giặt Hitachi báo lỗi C8 là bị làm sao? Nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết

Nếu máy giặt Hitachi báo lỗi C8 thì đây là lỗi không khóa được nắp hay cửa của máy giặt, lúc này bạn hãy kiểm tra ngay nắp hoặc cửa của máy đã được đóng đúng cách hay chưa. Sau đó, tiến hành kiểm tra công tắc cửa hay được gọi là khóa cửa máy giặt. Có thể bộ phận này đã gặp trục trặc nên mới dẫn đến việc chốt cửa của máy giặt không làm việc.

Ngoài ra, cửa không thể đóng và khóa được nếu bị kẹt vật nào đó nên khi đóng lại thì không khớp với chốt, hoặc cũng có thể là do cửa bị lệch.

Máy giặt Hitachi báo lỗi C3, C8, C9, F1, F9
Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt Hitachi báo lỗi C8

Đây là một trong những lỗi hay xảy ra đối với những máy có thời gian sử dụng lâu và tần suất sử dụng nhiều nên mới dẫn đến lỗi này. Tuy nhiên, bạn không thể sử dụng máy giặt nên lỗi C8 vẫn chưa được khắc phục. Vì vậy, hãy nhanh chóng khắc phục lỗi này bằng một số cách đơn giản như sau nhé:

Bước 1: Kiểm tra cửa/ nắp của máy đã được đóng đúng cách hay chưa. Đóng lại cửa/ nắp của máy, khi bạn nghe tiếng click thì máy đã được đóng đúng cách rồi đấy.

Bước 2: Khi bạn đã đóng được máy, nhưng màn hình vẫn hiển thị lỗi C8 thì phải làm như thế nào? Lúc này, bạn hãy tiến hành kiểm tra công tắc của máy giặt, nếu công tắc của máy giặt bị lỗi, chúng sẽ không nhận được lệnh từ board mạch để đẩy chốt khóa cửa.

Máy giặt Hitachi vẫn được cấp nguồn nhưng khóa cửa không hoạt động, và máy vẫn báo lỗi C8, lúc này bạn cần thay khóa mới. Hãy gọi điện và yêu cần sự hỗ trợ của Trung tâm để được trợ giúp thay khóa cửa bị lỗi nhé.

3. Nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết máy giặt Hitachi báo lỗi C9

Giải thích của nhà sản xuất về bảng mã lỗi của máy giặt Hitachi về lỗi C9 xảy ra khi bạn không thể mở được nắp máy giặt như bình thường. Với lỗi này, bạn không cần phải lo lắng, bởi so với những lỗi hư hỏng liên quan đến bo mạch hay động cư hoặc hư trục thì lỗi này khá đơn giản và có thể sửa chữa nhanh chóng.

Một số nguyên nhân dẫn đến lỗi C9 ở máy giặt Hitachi với những nguyên nhân như:

– Do cửa máy giặt Hitachi bị kẹt nên gặp khó khăn trong việc mở nắp máy giặt – Do công tắc cửa bị hỏng, không nhận được lệnh từ bo mạch nên không thể mở được cửa.

Khi máy giặt Hitachi báo lỗi C9, bạn không cần phải gọi thợ sửa ngay lập tức mà hãy kiểm tra nắp máy giặt có bị kẹt dị vật nào khác hay không. Nếu có, hãy loại bỏ chúng. Và nếu cửa của máy vẫn không thể mở được sau khi đã lấy dị vật đi, hãy liên hệ đến trung tâm bảo hành để nhận hỗ trợ nhé. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, bạn tránh dùng lực hoặc dùng vật nào đó để nạy nắp cửa nhé.

Máy giặt Hitachi báo lỗi C3, C8, C9, F1, F9
Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi C9

4. Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt Hitachi báo lỗi F1

Theo như bảng mã lỗi của nhà sản xuất về lỗi F1 ở máy giặt Hitachi thì đây là lỗi cảm biến mực nước có vấn đề. Cảm biến mực nước hay còn gọi là phao áp suất đảm nhận việc cảm biến áp suất nước trong lồng giặt.

Khi máy giặt Hitachi báo lỗi F1 thì có nghĩa là lúc này máy giặt Hitachi bị hỏng cảm biến mực nước sẽ làm ảnh hưởng đến việc sử dụng máy. Do vậy, bạn cần sớm tìm ra biện pháp khắc phục nhanh chóng để không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng máy giặt.

Muốn xác định cảm biến mực nước của máy giặt Hitachi thực sự có hỏng hay không, bạn cần phải kiểm tra phao áp lực nước. Đồng thời, hãy kiểm tra đường dây điện tới phao hoặc kiểm tra bo mạch.

Máy giặt Hitachi báo lỗi C3, C8, C9, F1, F9
Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi F1

Để sửa lỗi F1 trên máy giặt Hitachi cần trình độ chuyên môn cao nên để được sữa chữa tốt nhất, bạn nên yêu cầu sự hỗ trợ đến từ các trung tâm sửa chữa máy giặt để nhận được dịch vụ tốt nhất, cũng như đảm bảo được chính xác máy giặt của bạn đang gặp phải vấn đề gì và được sửa chữa tốt nhất nhé.

5. Máy giặt Hitachi báo lỗi F9 là bị làm sao? Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào?

Bảng mã lỗi của máy giặt Hitachi giải thích lỗi F9 ngắn gọn là “ Cảm biến tốc độ bất thường”. Lỗi này được gọi thông thường là lỗi đếm từ, đếm số vòng quay của motor hay lồng giặt.

Với lỗi F9 thì máy giặt Hitachi khi ở chế độ giặt máy vẫn hoạt động bình thường, tuy nhiên chỉ khi chuyển sang chế độ giặt xả vắt ngay lập tức thì màn hình máy sẽ báo lỗi F9 và kêu tít tít, chuyển sang ngừng giặt.

Máy giặt Hitachi báo lỗi C3, C8, C9, F1, F9
Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi F9

Đây cũng là một lỗi thường thấy ở các dòng máy giặt Hitachi có thời gian sử dụng lâu dài, một số nguyên nhân gây ra lỗi F9 ở máy là do:

– Cảm biến tốc độ bị hư hỏng. – Nam châm đếm từ bị mất hoặc bị lệch. – Bo mạch bị hư. – Dây cảm biến tốc độ từ bo mạch đến motor bị đứt.

Khi gặp lỗi F9 ở máy, bạn có thể bình tĩnh xử lý theo trình tự các bước dưới đây mà không cần phải gọi thợ sửa ngay đâu nhé.

Bước 1: Kiểm tra xem miếng nam châm đếm từ ở cánh cửa máy giặt còn không? Có thể trong quá trình sử dụng đã bị mất hoặc bị lệch nam châm đếm từ. Với trường hợp này, bạn nên liên hệ tới trung tâm bảo hành của Hitachi để đặt mua miếng nam châm do bên ngoài thị trường không có bán.

Bước 2 : Kiểm tra bộ đếm từ có điện trở không? Nếu không có điện trở thì bạn cần thay cảm biến tốc độ mới.

Bước 3 : Kiểm tra tín hiệu kết nối từ bo mạch đến mô tơ có bị hư hỏng hay đứt hay không? Có thể bị chuột cắn hoặc bị oxy hóa. Bạn chỉ cần nối lại dây theo đúng màu hoặc thay dây mới.

Bước 4 : Đối với trường hợp bo mạch điều khiển của máy bị hư hỏng, bạn nên gọi thợ hoặc liên hệ với trung tâm bảo hành của Hitachi để được hỗ trợ xử lý. Bo mạch là bộ não của máy giặt nên có rất nhiều linh kiện phức tạp đòi hỏi phải có kinh nghiệm mới xử lý được.

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục khi máy giặt Hitachi báo lỗi C3, C8, C9, F1, F9. Hy vọng với bài viết này của cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn sẽ giúp bạn giải quyết được các vấn đề đang gặp khi sử dụng dòng sản phẩm này nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Các khắc phục khi máy giặt Samsung báo lỗi 4C

Các khắc phục khi máy giặt Samsung báo lỗi 4C

Máy giặt Samsung báo lỗi 4C là trường hợp hay gặp nhất trong quá trình sử dụng máy giặt. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn nguyên nhân và cách khắc phục lỗi 4C chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ!

Tin tức về Máy giặt

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đánh giá chất lượng và xuất xứ máy giặt Hisense

Đánh giá chất lượng và xuất xứ máy giặt Hisense

Máy giặt Hisense là một cái tên còn khá xa lạ với người tiêu dùng Việt khiến nhiều người nghi ngờ về xuất xứ cũng như chất lượng máy giặt Hisense có tốt không. Vậy hôm nay hãy cùng Websosanh.vn khám phá các thông tin về thương hiệu này, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!