Máy giặt LG báo lỗi OE không vắt: nguyên nhân và cách xử lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng máy giặt LG bạn dễ gặp phải lỗi OE k vắt, vậy bạn đã biết cách khắc phục chưa? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để được hướng dẫn nhé.

Lỗi OE là một trong những lỗi rất hay gặp trên các sản phẩm máy giặt LG. Vậy nguyên nhân và cách xử lý máy giặt LG báo lỗi OE không vắt là gì? Hãy cùng tìm cách giải quyết lỗi này qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Máy giặt LG báo lỗi OE không vắt là gì?

Việc máy giặt LG báo lỗi OE không vắt là tình trạng máy không xả được nước bên trong lồng giặt ra ngoài. Điều này có thể bắt nguồn từ việc ống thoát nước bị tắc, bị gấp khúc hoặc bị xoắn. Hoặc cũng có thể do bộ lọc của bơm xả nước đang bị bẩn, bị kẹt bị vật, bị hỏng.

Ngoài ra, việc máy giặt LG gặp lỗi OE còn có thể bắt nguồn từ việc bo mạch không có điện để cấp xuống cho quá trình bơm xả.

Máy giặt LG báo lỗi OE

Nguyên nhân khiến máy giặt LG báo lỗi OE không vắt

Việc máy giặt LG báo lỗi OE không vắt có thể do những nguyên nhân như sau:

  • Do ống thoát nước của máy bị tắc nghẽn nên máy không thể bơm hay xả nước ra bên ngoài.
  • Do bơm thoát nước của máy bị bẩn, bị kẹt dị vật.
  • Do van xả, bơm thoát nước của máy bị hư hỏng, xuất hiện dị vật làm cho cánh quạt không quay được.
  • Do bị hỏng bảng mạch khiến máy không cấp đủ điện áp.

Hướng dẫn cách khắc phục máy giặt LG báo lỗi OE không vắt

Để khắc phục tình trạng máy giặt LG báo lỗi OE không vắt, bạn cần xác định được nguyên nhân gây nên tình trạng này. Sau đó, bạn có thể lựa chọn một trong số những phương pháp khắc phục sự cố dưới đây:

Cần kiểm tra đường ống thoát nước của máy giặt

Đầu tiên bạn cần đảm bảo đường ống thoát nước của máy giặt LG đó không bị xoắn, không bị gấp khúc. Điều này sẽ giúp đảm bảo nước xả từ lồng giặt có thể thoát ra ngoài dễ dàng hơn.

Trong trường hợp ống thoát nước đó đang bị xoắn, gấp khúc thì bạn cần tháo chúng ra rồi điều chỉnh lại. Nếu ống thoát nước bị thủng, bị rò nước, bạn cần phải thay thế đường ống thoát nước mới.

Tuy nhiên nếu đường ống thoát nước không bị xoắn, gấp khúc thì bạn cần kiểm tra bên trong ống xem có chứa cặn bẩn hoặc vật lạ gây tắc nghẽn hay không. Nếu có, bạn cần vệ sinh đường ống đó và lấy vật mắc kẹt bên trong ra ngoài.

Máy giặt LG báo lỗi OE

Kiểm tra bộ lọc của bộ phận bơm xả nước máy giặt

Cách tiếp theo để khắc phục lỗi máy giặt LG báo lỗi OE không vắt đó là kiểm tra bộ lọc của bộ phận bơm xả nước. Khi này bạn cần rút phích cắm điện của máy giặt LG ra rồi xoay tay cầm bộ lọc xả sang bên trái và đẩy chúng ra bên ngoài.

Tiếp đó, bạn hãy dùng bàn chải nhỏ để vệ sinh bộ lọc sạch sẽ. Cuối cùng, xoay nắp bộ lọc xả hướng sang bên phải để lắp lại chúng với máy giặt.

Kiểm tra tình trạng bơm xả của máy giặt LG

Để kiểm tra tình trạng bơm xả trên máy giặt LG, bạn có thể thực hiện theo 1 trong 2 cách như sau:

Cách 1: Bạn kết nối máy giặt với nguồn điện rồi kiểm tra bơm quay và van xả. Nếu chúng còn hoạt động tốt thì bạn có thể yên tâm. Trong trường hợp bộ phận bơm xả này đứng im, không hoạt động chứng tỏ van xả hoặc bơm của máy giặt LG đã bị kẹt, thậm chí là bị đứt cuộn điện. 

Cách 2: Sử dụng đồng hồ vạn năng đo điện trở của máy giặt. Nếu đồng hồ lên chứng tỏ cuộn điện của máy còn rất tốt. Ngược lại chứng tỏ van xả hoặc bơm của máy đang gặp vấn đề và cần thay mới.

Máy giặt LG báo lỗi OE

Kiểm tra bảng mạch điều khiển khi gặp lỗi máy giặt LG báo lỗi OE không vắt

Cuối cùng, nếu những phương pháp trên đã được thực hiện nhưng lỗi OE vẫn hiển thị thì bạn cần kiểm tra bảng mạch điều khiển của máy giặt LG. Lúc này nếu không có nguồn cấp xuống cho van xả thì bạn cần phải sửa chữa hoặc thay mới lại bo mạch đó.

Trên đây là hướng dẫn cách xử lý, khắc phục khi gặp tình trạng máy giặt LG báo lỗi OE không vắt. Hy vọng qua thông tin này, bạn có thể xử lý và khắc phục sự cố lỗi OE trên máy giặt LG hiệu quả để máy có thể hoạt động lại bình thường

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!