Máy giặt LG báo lỗi OE không vắt: nguyên nhân và cách xử lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng máy giặt LG bạn dễ gặp phải lỗi OE k vắt, vậy bạn đã biết cách khắc phục chưa? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để được hướng dẫn nhé.

Lỗi OE là một trong những lỗi rất hay gặp trên các sản phẩm máy giặt LG. Vậy nguyên nhân và cách xử lý máy giặt LG báo lỗi OE không vắt là gì? Hãy cùng tìm cách giải quyết lỗi này qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Máy giặt LG báo lỗi OE không vắt là gì?

Việc máy giặt LG báo lỗi OE không vắt là tình trạng máy không xả được nước bên trong lồng giặt ra ngoài. Điều này có thể bắt nguồn từ việc ống thoát nước bị tắc, bị gấp khúc hoặc bị xoắn. Hoặc cũng có thể do bộ lọc của bơm xả nước đang bị bẩn, bị kẹt bị vật, bị hỏng.

Ngoài ra, việc máy giặt LG gặp lỗi OE còn có thể bắt nguồn từ việc bo mạch không có điện để cấp xuống cho quá trình bơm xả.

Máy giặt LG báo lỗi OE

Nguyên nhân khiến máy giặt LG báo lỗi OE không vắt

Việc máy giặt LG báo lỗi OE không vắt có thể do những nguyên nhân như sau:

  • Do ống thoát nước của máy bị tắc nghẽn nên máy không thể bơm hay xả nước ra bên ngoài.
  • Do bơm thoát nước của máy bị bẩn, bị kẹt dị vật.
  • Do van xả, bơm thoát nước của máy bị hư hỏng, xuất hiện dị vật làm cho cánh quạt không quay được.
  • Do bị hỏng bảng mạch khiến máy không cấp đủ điện áp.

Hướng dẫn cách khắc phục máy giặt LG báo lỗi OE không vắt

Để khắc phục tình trạng máy giặt LG báo lỗi OE không vắt, bạn cần xác định được nguyên nhân gây nên tình trạng này. Sau đó, bạn có thể lựa chọn một trong số những phương pháp khắc phục sự cố dưới đây:

Cần kiểm tra đường ống thoát nước của máy giặt

Đầu tiên bạn cần đảm bảo đường ống thoát nước của máy giặt LG đó không bị xoắn, không bị gấp khúc. Điều này sẽ giúp đảm bảo nước xả từ lồng giặt có thể thoát ra ngoài dễ dàng hơn.

Trong trường hợp ống thoát nước đó đang bị xoắn, gấp khúc thì bạn cần tháo chúng ra rồi điều chỉnh lại. Nếu ống thoát nước bị thủng, bị rò nước, bạn cần phải thay thế đường ống thoát nước mới.

Tuy nhiên nếu đường ống thoát nước không bị xoắn, gấp khúc thì bạn cần kiểm tra bên trong ống xem có chứa cặn bẩn hoặc vật lạ gây tắc nghẽn hay không. Nếu có, bạn cần vệ sinh đường ống đó và lấy vật mắc kẹt bên trong ra ngoài.

Máy giặt LG báo lỗi OE

Kiểm tra bộ lọc của bộ phận bơm xả nước máy giặt

Cách tiếp theo để khắc phục lỗi máy giặt LG báo lỗi OE không vắt đó là kiểm tra bộ lọc của bộ phận bơm xả nước. Khi này bạn cần rút phích cắm điện của máy giặt LG ra rồi xoay tay cầm bộ lọc xả sang bên trái và đẩy chúng ra bên ngoài.

Tiếp đó, bạn hãy dùng bàn chải nhỏ để vệ sinh bộ lọc sạch sẽ. Cuối cùng, xoay nắp bộ lọc xả hướng sang bên phải để lắp lại chúng với máy giặt.

Kiểm tra tình trạng bơm xả của máy giặt LG

Để kiểm tra tình trạng bơm xả trên máy giặt LG, bạn có thể thực hiện theo 1 trong 2 cách như sau:

Cách 1: Bạn kết nối máy giặt với nguồn điện rồi kiểm tra bơm quay và van xả. Nếu chúng còn hoạt động tốt thì bạn có thể yên tâm. Trong trường hợp bộ phận bơm xả này đứng im, không hoạt động chứng tỏ van xả hoặc bơm của máy giặt LG đã bị kẹt, thậm chí là bị đứt cuộn điện. 

Cách 2: Sử dụng đồng hồ vạn năng đo điện trở của máy giặt. Nếu đồng hồ lên chứng tỏ cuộn điện của máy còn rất tốt. Ngược lại chứng tỏ van xả hoặc bơm của máy đang gặp vấn đề và cần thay mới.

Máy giặt LG báo lỗi OE

Kiểm tra bảng mạch điều khiển khi gặp lỗi máy giặt LG báo lỗi OE không vắt

Cuối cùng, nếu những phương pháp trên đã được thực hiện nhưng lỗi OE vẫn hiển thị thì bạn cần kiểm tra bảng mạch điều khiển của máy giặt LG. Lúc này nếu không có nguồn cấp xuống cho van xả thì bạn cần phải sửa chữa hoặc thay mới lại bo mạch đó.

Trên đây là hướng dẫn cách xử lý, khắc phục khi gặp tình trạng máy giặt LG báo lỗi OE không vắt. Hy vọng qua thông tin này, bạn có thể xử lý và khắc phục sự cố lỗi OE trên máy giặt LG hiệu quả để máy có thể hoạt động lại bình thường

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Tình trạng máy giặt Toshiba báo lỗi E64 có thể gặp ở cả máy giặt Toshiba cửa ngang và cửa trên. Lỗi này không quá nghiêm trọng và có thể tự sửa tại nhà nên bạn đừng quá lo lắng. Tìm hiểu ngay các nguyên nhân và cách xử lý phù hợp cho từng loại lỗi.

Tin tức về Máy giặt

Top 3 máy giặt Toshiba 12kg cửa trên đáng mua hiện nay

Top 3 máy giặt Toshiba 12kg cửa trên đáng mua hiện nay

Máy giặt Toshiba nổi tiếng với khả năng tiết kiệm điện vượt trội đi kèm là giá thành rẻ, rất phù hợp cho những ai yêu thích công nghệ Nhật nhưng có tài chính hạn hẹp. Nếu gia đình bạn có trên 7 thành viên thì nhất định không nên bỏ qua 3 model máy giặt Toshiba 12kg cửa trên sau.
5 điểm mới của máy giặt Panasonic NA-V90FA1LVT phiên bản 2024

5 điểm mới của máy giặt Panasonic NA-V90FA1LVT phiên bản 2024

Máy giặt Panasonic NA-V90FA1LVT là phiên bản máy giặt cửa ngang 9kg mới vừa ra mắt trong năm 2024 của Panasonic. Đây cũng là một trong các phiên bản hiếm hoi của hãng có thiết kế cửa ngang và chỉ có tính năng giặt thay vì giặt-sấy đắt tiền như các model cũ.
Đánh giá máy giặt Aqua cửa trước 12kg AW12-B4959U1K phiên bản mới 2024

Đánh giá máy giặt Aqua cửa trước 12kg AW12-B4959U1K phiên bản mới 2024

Máy giặt Aqua AW12-B4959U1K là phiên bản máy giặt cửa ngang mới ra mắt trong năm 2024 của Aqua với nhiều cải tiến mới trong thiết kế, khả năng quay vắt và tiện ích sản phẩm. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng có một số hạn chế nhất định. Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau.
Top máy giặt Toshiba 7kg cửa trên đáng mua hiện nay

Top máy giặt Toshiba 7kg cửa trên đáng mua hiện nay

Máy giặt Toshiba 7kg với thiết kế nhỏ gọn, khối lượng giặt ít và rất tiết kiệm điện là sự lựa chọn hoàn hảo cho sinh viên, người độc thân. Trong mùa nhập học sắp tới, nếu bạn cần tìm mua máy giặt giá rẻ chất lượng thì nhất định không nên bỏ qua 3 model máy giặt Toshiba 7kg cửa trên sau.
Máy giặt Casper 9kg WF-9VG1cửa ngang nhưng chưa tới 3 triệu

Máy giặt Casper 9kg WF-9VG1cửa ngang nhưng chưa tới 3 triệu

Máy giặt Casper 9kg WF-9VG1 là sản phẩm của Thái Lan với thiết kế cửa ngang hiện đại, đẹp mắt nhưng chưa tới 3 triệu đồng. Điều này khiến nhiều người hoài nghi về chất lượng và độ bền sản phẩm, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.