Máy giặt LG báo lỗi UE là gì, cách xử lý đơn giản mà hiệu quả nhất 2022

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nhiều nguyên nhân khiến máy giặt LG báo lỗi UE. Biết được lý do máy hiển thị lỗi này để tìm ra cách khắc phục triệt để.

UE là một lỗi thường gặp trên máy giặt LG. Khi gặp tình trạng máy giặt LG báo lỗi UE thì không cần quá lo lắng bởi độ nghiêm trọng không cao. Có nhiều cách để giải quyết lỗi này tại nhà chỉ thông qua vài bước đơn giản.

Khi máy giặt LG báo lỗi UE là bị làm sao?

Xuất hiện lỗi UE trên màn hình hiển thị là máy giặt LG đang báo hiệu bị lỗi quá trình vắt quần áo. Máy giặt cụ thể là không thể thực hiện vắt đồ sau khi quần áo đã được xả sạch với nước trước đây. Màn hình sẽ nhấp nháy dòng chữ UE. Mặt khác thì máy không vắt, bạn thoáng nghe tiếng lẹt kẹt ở trong lồng giặt như đang vướng gì đó hay lồng bị mất cân bằng, sẽ lắc lư. Nhiều trường hợp thì đồng hồ hiển thị thời gian trên màn hình LED cũng ngưng lại, không đếm ngược nữa mà hiện các số là 8, 10, 11, 12, 15.

Máy giặt LG báo lỗi UE

Tại sao máy giặt LG báo lỗi UE?

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên lỗi UE của máy giặt LG, có thể kể đến như là máy hay lồng giặt bị mất cân bằng, cũng có thể do board mạch điều khiển hỏng (với trường hợp nghiêm trọng). Tuỳ nguyên nhân khác nhau mà cách xử lý cũng khác. Nếu nắm rõ được nguyên nhân cũng giúp xử lý nhanh hơn, mà cũng tiết kiệm được thời gian lẫn chi phí sửa.

Xử lý máy giặt LG báo lỗi UE do vị trí máy không cân bằng

Máy giặt nghiêng nên dễ hình thành lỗi UE. Khi máy nghiêng thiếu ổn định thì lồng giặt cũng bị bấp bênh theo. Bạn chỉ cần đặt lại vị trí cho máy, ở nơi bằng phẳng, không nghiêng lệch, đảm bảo khô ráo để an toàn điện.

Máy giặt LG báo lỗi UE

Giải quyết máy giặt LG báo lỗi UE do lồng giặt lệch

Đây cũng là nguyên nhân thường gặp khi máy báo lỗi UE.

  • Tình trạng này xảy ra có thể do lồng giặt có quá nhiều quần áo, nhét quá đầy, chặt và tràn. Thế nên lồng bị nghiêng sang một phía nên không thể quay để vắt được hoặc có quay cũng chậm.
  • Lồng giặt có quá ít đồ thì cũng mấy cân bằng, lệch tâm.
  • Quấn áo nhiều khi bị quấn vào nhau trong lồng khiến cho lồng bị lệch, máy giặt LG cũng khó lòng hoạt động tiếp được.

Nếu dây curoa bị hỏng thì phải làm sao, board mạch trục trặc thì nên làm thế nào?

Máy giặt báo lỗi UE có thể do dây curoa hỏng. Hiểu đơn giản thì dây curoa là loại vòng dây cao su đen truyền động từ động cơ đến các bộ phận khác của máy. Dây curoa hỏng thì lồng giặt không có lực nên không quay để vắt được. Dùng thời gian dài thì dây curoa dễ giãn, lỏng, động cơ cũng không điều khiển máy giặt LG hoạt động tốt được. Việc quay lồng giặt sẽ gián đoạn bởi lồng nghiêng.

Còn board mạch điều khiển hỏng thì lỗi này vô cùng nghiêm trọng. Nếu đã check hết các khả năng kia không được thì có thể máy giặt báo lỗi UE là do board mạch hỏng. Board hư thì không điều khiển được hoạt động vắt của máy.

Máy giặt LG báo lỗi UE

Lúc này thay vì tự mày mò sửa chữa thì bạn nên tìm đến các trung tâm, dịch vụ sửa chữa để khắc phục được tình trạng máy giặt LG báo lỗi UE.

Làm sao để phòng ngừa máy giặt LG báo lỗi UE

Như đã phân tích thì máy giặt LG báo lỗi này chủ yếu do máy nghiêng, lồng giặt nghiêng, không được cân bằng. Thế nên khi dùng để tránh lỗi này, cần lưu ý là:

  • Nên kiểm tra tình trạng máy có đạt ở nơi cân bằng, chắc chắn hay không.
  • Cho quần áo vào phải phân bổ đều, không nén quá chặt, lồng giặt không được lệch.
  • Mỗi lần giặt cho lượng đồ vừa phải, không vượt mức cho phép cũng không giặt quá ít.

Hy vọng thông qua bài viết này thì bạn đã tìm ra cách khắc phục tình trạng máy giặt LG báo lỗi UE.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!