Máy giặt LG lỗi IE là gì? Hướng dẫn cách xử lý chuẩn từ nhà sản xuất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt LG lỗi IE khiến nhiều người lo lắng, hãy cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý khi máy giặt báo lỗi IE nhé!

Máy giặt LG là thương hiệu không còn xa lạ đối với chúng ta, đây là một trong những hãng máy giặt được ưa chuộng hàng đầu. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sẽ có bạn gặp trường hợp máy giặt LG lỗi IE không biết xử lý thế nào. Chính vì thế, Websosanh.vn sẽ cùng bạn đi tìm hiểu máy giặt LG lỗi IE là gì ? Hướng dẫn cách xử lý từ nhà sản xuất.

Máy giặt LG lỗi IE là gì ?

Máy giặt LG lỗi IE
Máy giặt LG lỗi IE là vấn đề về nguồn cấp nước

Chắc hẳn, với những gia đình đang sở hữu một chiếc máy giặt LG chất lượng cũng đã từng bị xảy ra lỗi, máy giặt báo lỗi là điều không thể tránh khỏi trong quá trình sử dụng. Tùy vào trường hợp mà máy giặt sẽ báo lỗi khác nhau có thể kể đến lỗi IE ở máy giặt LG. Vậy máy giặt LG lỗi IE là gì?

Lỗi IE sẽ xuất hiện sau khi chúng ta mở nguồn máy và chọn chế độ giặt phù hợp với từng chất liệu quần áo, thông thường sau 1 đến 2 phút mâm giặt quay để chọn cân mực nước. Nhưng nếu sau vài phút nước không cấp vào máy giặt và màn hình hiển thị IE thì chính là lỗi IE ở trên máy giặt LG. Nói chúng, lỗi này xảy ra khi gặp vấn đề nguồn cấp nước vào máy giặt không được ổn định, thường thời gian báo lỗi IE ở máy giặt cửa trên nhanh hơn so với dòng máy giặt LG cửa ngang.

Máy giặt LG lỗi IE nguyên nhân là gì ?

Máy giặt LG lỗi IE
Máy giặt LG lỗi IE nguyên nhân cũng có thể do van cấp nước gặp vấn đề

Websosanh.vn đã tìm hiểu và đã tổng hợp lại một số nguyên nhân khiến máy giặt LG báo lỗi IE.

1. Nguyên nhân từ việc máy giặt không được cấp nước: Xảy ra khi đường ống hay bồn chứa không cấp nước cho máy giặt bạn nên mở dây cấp nước xem có nước hay van nước có bị khóa không.

2. Nguyên nhân do tấm lưới lọc của van cấp nước tắc nghẽn: Bạn thử kiểm tra tấm lưới lọc của van cấp nước xem có bị dính bụi bẩn, cặn, rong rêu hay vật thể lạ không.

3. Nguyên nhân do nguồn nước yếu: Khi nguồn nước cấp quá yếu, kéo dài cũng là nguyên nhân gây ra lỗi

4. Nguyên nhân do van cấp nước gặp vấn để: Lỗi thường xảy ra khi van cấp nước bị đứt hoặc bị hỏng khiến nước không bơm vào máy giặt được.

5. Nguyên nhân do board gặp vấn đề: Khi board gặp vấn đề thì van cấp nước sẽ không hoạt động được, máy giặt sẽ báo lỗi.

Hướng dẫn cách xử lý từ nhà sản xuất khi máy giặt LG lỗi IE

Máy giặt LG lỗi IE
Máy giặt LG lỗi IE cách khắc phục hiệu quả

Để xử lý máy giặt LG lỗi IE chúng ta tiến hành như sau:

+ Đầu tiên chúng ta nên đi kiểm tra nguồn cấp nước vào máy giặt, xem lại bồn chứa nước và ống dẫn nước có nước hay không, đảm bảo chắc chắn rằng trong đó vẫn có nước.

+ Sau đó, tiến hành kiểm tra các van cấp nước vào máy giặt và van ở bồn chứa xem có gặp vấn đề hư hỏng hay cặn bụi bẩn làm tắc nghẽn không. Nếu van hỏng thì cần mua van khác để thay thế còn nếu van có bụi bẩn hay vật thể lạ thì chỉ cần vệ sinh sạch là được. Sau đó lắp lại van và kiểm tra xem máy giặt còn báo lỗi IE không.

+ Kiểm tra tấm lưới lọc ở van cấp nước xem có bị tắc nghẽn không, thì cần tháo phin lọc ra và vệ sinh sạch sẽ rồi lắp lại van cấp nước.

+ Nếu không phải các nguyên nhân trên thì máy giặt LG có thể bị hỏng board mạch. Khi đó bạn không nên tự sửa vì có thể gây hỏng hóc thêm. Tốt nhất nên liên hệ với thợ sửa chữa để hỗ trợ sửa chữa tại nhà.

Bên trên là những thông tin về máy giặt LG lỗi IE, với nguyên nhân và cách khắc phục mà cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn vừa chia sẻ hy vọng sẽ hữu ích với bạn đọc.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt lồng ngang Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB giá chỉ 5 triệu mà chất lượng "không chê vào đâu được"

Máy giặt lồng ngang Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB giá chỉ 5 triệu mà chất lượng "không chê vào đâu được"

Tuy chỉ có giá khoảng hơn 5 triệu đồng nhưng máy giặt Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB được đánh giá là giặt sạch, êm và tiết kiệm. Không chỉ vậy, máy còn được thiết kế cửa ngang và khối lượng giặt lớn. Vậy hãy cùng phân tích hiệu quả thực sự của sản phẩm này ngay sau đây.
Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!