Máy giặt Panasonic báo lỗi H01 - Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong thời gian gần đây máy giặt Panasonic nhà bạn báo lỗi H01 và bạn chưa biết nguyên nhân là gì và cách khắc phục ra sao? Vậy hãy để Websosanh.vn giải đáp thắc mắc này giúp bạn ngay nhé!

1. Nguyên nhân máy giặt Panasonic báo lỗi H01 

Máy giặt Panasonic báo lỗi H01 là tình huống mà khá nhiều người dùng gặp phải. Do đó, Websosanh.vn sẽ đưa ra một số lý do cơ bản và phố biến nhất để bạn hiểu được vấn đề mình đang gặp phải:

Đường dây từ Board mạch đến phao nước bị đứt: Khi mở kiểm tra máy giặt Panasonic, đầu tiên ta kiểm tra xem các đường dây nối có bị đứt không vì có thể bị chuột cắn hoặc các tác nhân bên ngoài làm cho hư hỏng. 

Nguyên nhân máy giặt Panasonic báo lỗi H01 
Máy giặt Panasonic báo lỗi H01 nguyên nhân có thể do đứt đường dây board mạch

– Zắc cắm vào phao nước tiếp xúc không tốt, bị oxi hóa: Nếu bước kiểm tra dây điện bình thường, thì bạn thử kiểm tra zắc cắm. Vì thường để lâu ở môi trường ngoài có nhiều yếu tố tác động, các zắc cắm sẽ bị han gỉ, đổi màu hay đúng hơn là bị oxi hóa. Nếu để quá trình bị oxi hóa trong thời gian dài có thể gây ra hậu quả khôn lường, rất nguy hiểm.

Máy giặt Panasonic báo lỗi H01 - Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả
máy giặt Panasonic báo lỗi H01 do bị oxi hóa

– Hư cảm biến mực nước: Khi chiếc phao cảm biến của bạn bị hỏng do sử dụng lâu ngày bị oxi hóa thì máy giặt không thể bơm được lượng nước vào lồng giặt do đó dẫn đến hiện tượng máy giặt Panasonic báo lỗi H01. 

– Hư Board mạch: Nếu như bạn kiểm tra ba nguyên nhân trên đều không phải thì 90% máy giặt nhà bạn đang bị lỗi Board mạch. Đây là phần nghiêm trọng nhất và khó khắc phục tại nhà nhất. Máy giặt Panasonic báo lỗi H01 do hư Board mạch bạn không nên tự động sửa mà hay gọi cho chuyên viên kỹ thuật bên hãng qua xem xét khác phục giúp bạn. Phần Board mạch rất nhạy cảm nếu như bạn không có hiểu biết về phần Board mạch mà tự ý sửa chữa sẽ làm Board trở nên hư hỏng nghiêm trọng hơn.

máy giặt Panasonic báo lỗi H01 
Máy giặt Panasonic báo lỗi H01 nguyên nhân do hư Board mạch

2. Cách khắc phục máy giặt Panasonic báo lỗi H01

Để khắc phục các đường dây nối bị đứt do chuột hay các tác nhân khác, bạn chỉ cần nối các dây cùng màu lại với nhau là máy sẽ hết lỗi. Nếu muốn những lần sau không bị chuột cắn nữa thì các bạn nên ra cửa hàng mua loại dây chịu nhiệt để lắp thêm.

Khi kiểm tra dây điện bình thường và phát hiện lỗi ở zắc cắm vào phao nước tiếp xúc không tốt, bị oxi hóa thì đầu tiên ta có thể vệ sinh bằng RP7 rồi sau đó cắm điện và khởi động máy. Hay ta có thể nhanh chóng thay zắc cắm mới chất lượng hơn.

Trường hợp máy hư cảm biến mực nước thì bạn có thể mua phao ngoài cửa hàng để về thay thế. Tuy nhiên trên thực tế, nếu hư cảm biến mực nước và không phải thợ chuyên thì ta nên gọi thợ hoặc dịch vụ sửa chữa máy giặt đến kiểm tra và thay thế để tránh tiền mất tật mang.

Cuối cùng, nếu bạn thử ba cách trên đều không khắc phục được thì chắc chắn máy nhà bạn bị hư board mạch thì cách khắc phục là bạn nên gọi cho thợ hoặc dịch vụ sửa chữa máy giặt đến kiểm tra và xử lý bởi vì lỗi H01 do board mạch cần phải người chuyên môn mới có thể sửa được.

Lưu ý: Để hạn chế và đề phòng máy giặt Panasonic báo lỗi H01 bạn nên vệ sinh và kiểm tra máy giặt định kỳ. Như vậy khi máy giặt có vấn đề bạn sẽ phát hiện sớm và nhanh chóng tìm cách khắc phục hiệu quả nhất, tránh để lâu tài sản máy hư hại càng nhiều dẫn đến việc sửa chữa thêm tốn kém.

Trên đây là 04 nguyên nhân và cách khắc phục cơ bản của máy giặt Panasonic báo lỗi H01. Websosanh.vn hy vọng sẽ giúp các bạn giải quyết và có chút kinh nghiệm xử lý khi gặp những lỗi này nhé. 

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!