Máy giặt Panasonic báo lỗi U12 - Nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng máy giặt Panasonic bạn gặp phải tình huống máy giặt panasonic báo lỗi U12 chưa? Nếu bạn đang băn khoăn không biết phải làm sao khi gặp trường hợp này thì Websosanh.vn sẽ đưa ra nguyên nhân, cách khắc phục và một số giải pháp phòng tránh cho bạn ngay sau đây:

1. Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt Panasonic báo lỗi U12 chi tiết

Trên thực tế, máy giặt Panasonic báo lỗi U12 là do các nguyên nhân chính sau:

– Cửa máy giặt chưa được đóng kín: Đây là một trong những nNguyên nhân phổ biến nhất khiến máy giặt Panasonic báo lỗi U12. Khi máy giặt Pana nhà bạn báo lỗi này thì việc đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra ngay xem nắp máy giặt đã được đóng kín hay chưa. Việc máy báo lỗi U12 thường xuất hiện ở chu kỳ vắt. Nếu nắp chưa được đóng kín ở chu kỳ vắt thì máy sẽ báo lỗi, đây là tính năng an toàn của máy giúp bảo vệ người dùng khỏi sự cố nguy hiểm khi máy giặt đang ở chu trình vắt tốc độ cao. Để khắc phục nguyên nhân này rất đơn giản bạn chỉ cần kiểm tra xong và đóng chặt lại nắp máy giặt là được.

Máy giặt Panasonic báo lỗi U12 - Nguyên nhân, cách khác phục và giải pháp đề phòng
Nguyên nhân máy giặt Panasonic báo lỗi U12

– Bị kẹt quần áo: trường hợp này có thể là do bạn đã giặt quá tải trọng của máy dẫn đến máy bị kẹt quần áo nên báo lỗi U12. Để khắc phục nguyên nhân máy giặt Panasonic báo lỗi U12 này bạn nên kiểm tra kĩ quần áo có bị kẹt hay không? Nếu kẹt bạn lấy ra là máy sẽ chạy bình thường nhé.

Máy giặt Panasonic báo lỗi U12 - Nguyên nhân, cách khác phục và giải pháp đề phòng
Quần áo bị kẹt là nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy giặt U12 báo lỗi

– Đường dây điện trong máy giặt Panasonic bị chuột cắn: vị trí máy giặt thường được đặt ở nơi góc khuất và ẩm mốc nên hiện tượng bị chuột cắn đứt dây điện là thường xảy ra. Ở trường hợp này bạn có thể tự mình thay dây và sau đó sử dụng lại như bình thường.

– Hư công tắc cửa: Mặc dù cửa đã đóng kín nhưng các tiếp điểm hở làm cho dòng điện không đi qua dẫn đến máy báo lỗi. Trường hợp này do máy đã sử dụng quá lâu dẫn đến tiếp điểm công tắc cửa bị oxi hoá. Khiến các tiếp điểm bị hở, không khít được với nhau. Nếu công tắc cửa bị hỏng bạn cần thay sớm.

– Hư bo mạch: khi nắp cửa máy giặt Panasonic của bạn đã đóng nhưng máy vẫn Panasonic báo lỗi U12 thì bạn nên kiểm tra công tắc cửa và đường dây điện từ của bo mạch có bị hư hỏng, bị đứt hay không?

Khuyên bạn trường hợp này không nên tự tháo gỡ để sửa chữa, bởi vì chúng ta không đủ chuyên môn, kiến thức sẽ dẫn đến máy giặt Panasonic báo lỗi U12 bị hư hỏng nặng hơn. Thay vào đó bạn nên liên hệ ngay đến trung tâm sửa chữa uy tín để nhận được sự giúp đỡ từ nhân viên sửa chữa nhanh nhất có thể.

Máy giặt Panasonic báo lỗi U12 - Nguyên nhân, cách khác phục và giải pháp đề phòng
Máy giặt Panasonic báo lỗi U12 do hư bao mạch bạn nên để người có chuyên môn kỹ thuật sửa chữa.

2. Một số giải pháp đề phòng máy giặt Panasonic báo lỗi U12

– Thường xuyên bảo dưỡng máy định kỳ. Đồng thời lau chùi máy thường xuyên sau thời gian đầu sử dụng để tránh máy gặp phải tình trạng ẩm mốc, xuất hiện mùi hôi khó chịu.

– Tránh để máy giặt Panasonic ở nơi ẩm gây hen rỉ các bộ phận của máy, làm giảm tuổi thọ của máy.

– Dùng bột giặt chuyên dụng theo từng loại máy cửa trước hoặc cửa ngang để giúp bảo vệ tốt hơn các bộ phận của máy và để quá trình vệ sinh máy đạt hiệu quả cao hơn.

– Không giặt quá tải trọng máy quy định, việc giặt quá tải trọng thường xuyên kéo dài cũng khiến máy bị “lão hoá “, nhanh hư hỏng hơn bình thường và cũng có khả năng khiến máy giặt Panasonic báo lỗi U12.

– Nên để máy giặt Panasonic lên một mặt bằng phẳng, tránh bị kênh hay nghiêng dẫn đến máy bị kêu, hư hỏng nhanh.

Hy vọng những thông tin hữu ích mà Websosanh.vn vừa chia sẻ giúp bạn tìm ra được nguyên nhân, cách khắc phục và giải pháp đề phòng giải để quyết được tình trạng máy giặt báo lỗi U12 nhé. Hãy luôn theo dõi Websosanh.vn để nhận được những thông tin bổ ích mỗi ngày nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!