Máy giặt Samsung báo lỗi 4E là lỗi gì, gợi ý 5 cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ chỉ ra là máy giặt Samsung báo lỗi 4E là lỗi gì mà bài viết dưới đây còn bày cho bạn cách khắc phục tình trạng này hiệu quả nữa.

Những ai đang sử dụng máy giặt Samsung hẳn từng phải đau đầu vì tìm kiếm xem máy giặt Samsung báo lỗi 4E là lỗi gì và cách khắc phục. Thực tế khi báo lỗi này là là bởi hiện tượng nước chưa cấp vào máy giặt hoặc đang cấp nước thiếu do van cấp bị hỏng hay công tắc áp lực nước trên đường ống bị lỗi.

Lỗi 4E thì gặp ở cả máy cửa đứng lẫn cửa ngang hiện nay. Lỗi không nghiêm trọng như lỗi bo mạch nhưng mà vẫn cần tìm lý do và cách sửa lỗi tối ưu nhất. Lỗi này có thể tự sửa hoặc gọi thợ đều được.

Máy giặt Samsung báo lỗi 4E là lỗi gì

Những nguyên nhân khiến máy giặt Samsung mắc lỗi 4E

Trước câu hỏi máy giặt Samsung báo lỗi 4E là lỗi gì thì có thể chỉ ra một số nguyên nhân sau. Lỗi này xảy đến là do:

  • Đường ống cấp nước giữa nguồn nước vào máy giặt bị tắc
  • Van cấp nước bị hỏng
  • Do nguồn nước yếu cấp vào máy giặt không đủ, thời gian cấp vào máy giặt quá lâu
  • Van áp lực bị hư
  • Do bị hỏng bo mạch điều khiển
  • Khi đã biết được máy giặt Samsung báo lỗi 4E là lỗi gì thì sẽ tìm được cách xử lý và khắc phục.

Cách để sửa lỗi 4E do nguồn nước

Khi mà nguồn nước yếu, không đủ nước cấp vào hay là thời gian cấp vào bị quá lâu thì việc bạn nên làm là kiểm tra lại áp lực nước, đảm bảo là lực đủ mạnh, lượng nước cũng đủ cho máy giặt. Khi mà nguồn nước quá yêu không đủ áp lực để đẩy nước vào máy giặt thì nên lắp thêm bơm tăng áp để áp lực tốt hơn.

Máy giặt Samsung báo lỗi 4E là lỗi gì

Nếu do đường ống cấp nước bị xoắn hay gấp khúc thì bạn nên kiểm tra xem dây cấp bị xoắn, gấp ở vị trí nào. Nếu xác định được chỗ rồi thì chỉ cần mua dây cấp mới thay vào là được. Bạn chú ý thường xuyên vệ sinh máy giặt, đường ống xả hay ống cấp nước nhé.

Lỗi do van cấp nước hỏng

Khi biết máy giặt Samsung báo lỗi 4E là lỗi gì, vấn đề nằm ở van cấp nước thì bạn nên kiểm tra tấm lọc van cấp nước xem có bị bẩn hay không. Khi dùng thì sẽ có nhiều cặn bẩn bám vào làm quá trình lưu thông nước bị nghẽn. Bạn tháo tấm lọc rồi vệ sinh và lắp lại. Nếu mà van cấp nước không chạy thì thay van mới. Thường đa số máy giặt Samsung cửa đứng là van đôi.

Máy giặt Samsung báo lỗi 4E là lỗi gì – lỗi van áp lực, bo điều khiển

Lúc này bạn chỉ cần thay van áp lực mới là được. Nhớ chú ý van chính hãng đúng đời máy nhé.

Máy giặt Samsung báo lỗi 4E là lỗi gì

Còn nếu lỗi mà là do bo mạch hỏng thì nên liên hệ trung tâm bảo hành của Samsung để được hỗ trợ nhé. Lúc này là lỗi bên trong, cần có thợ đến kiểm tra tình hình và xử lý được “đúng bệnh”. Bo mạch chính là bộ não, là trung tâm của một chiếc máy giặt. Bạn tự xử lý nhiều khi không những không ra vấn đề, không giải quyết được mà ngược lại còn có thể làm tình trạng máy hỏng hóc nặng nề hơn.

Thông qua bài viết này, hẳn bạn đã biết máy giặt Samsung báo lỗi 4E là lỗi gì. Có nhiều lỗi khác nữa nhưng không phổ biến. Khi báo 4E thì đa số những trường hợp đã gặp phải là các tình trạng này. Bạn có thể chủ động kiểm tra khi đã ngắt nguồn điện, xác định và khắc phục lỗi. Nếu vẫn không cải thiện thì có thể gọi thợ hoặc từ ban đầu liên hệ với trung tâm hỗ trợ/bảo hành của hãng để được hướng dẫn. Bạn cũng nên vệ sinh, kiểm tra máy giặt thường xuyên để hạn chế hỏng hóc không mong muốn. Hy vọng rằng bài viết này có ích với những gia đình đang dùng máy giặt Samsung nói riêng và máy giặt nói chung.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nguyên nhân máy giặt Samsung lỗi 4E và cách khắc phục

Nguyên nhân máy giặt Samsung lỗi 4E và cách khắc phục

Ngày nay, thiết bị điện tử ngày càng trở nên hiện đại, đặc biệt là máy giặt. Khi máy giặt Samsung lỗi 4E, máy sẽ không hiển thị lỗi chi tiết mà chỉ thông báo mã lỗi ngắn gọn ở trên bảng điện tử của máy. Nếu bạn đang gặp vấn đề khi máy giặt của bạn báo lỗi 4E, hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!