Máy giặt Sanyo cửa đứng báo lỗi EA, phải “giải cứu” thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Muốn khắc phục máy giặt Sanyo cửa đứng báo lỗi EA phải làm sao. Cần tìm hiểu kỹ lưỡng và có ngay hướng dẫn sửa chi tiết dưới đây.

Quá trình sử dụng không tránh khỏi được máy giặt sẽ báo lỗi. Có nhiều nguyên nhân chủ quan đến khách quan khiến máy giặt Sanyo cửa đứng báo lỗi EA. Tìm hiểu rõ nguyên nhân máy bị lỗi này để tìm ra được cách xử lý hợp lý.

Chỉ ra nguyên nhân khiến máy giặt Sanyo cửa đứng báo lỗi EA

Sanyo Aqua là hãng máy giặt phổ biến ở Việt Nam. Hãng phát triển mạnh nhất dòng cửa đứng với giá thành rẻ, tính năng cơ bản, đáp ứng nhu cầu giặt giũ tốt và không quá tiêu hao điện năng. Bởi độ phổ biến nên rất nhiều người thắc mắc về việc máy giặt Sanyo cửa đứng báo lỗi EA phải làm sao.

Máy giặt Sanyo cửa đứng lỗi ea

Trước hết khi mà máy hiển thị lỗi EA trên màn hình tức là cảm biến mực nước của máy không hoạt động được, máy đang không định lượng được lượng nước bơm vào đáp ứng chu trình giặt.

Liệt kê các nguyên nhân bao gồm:

  • Hỏng phao áp lực làm máy giặt Sanyo cửa đứng báo lỗi EA.
  • Do board mạch điều khiển hỏng nên phao cảm biến không nhận được tín hiệu điều khiển nên máy lập tức báo lỗi.
  • Do đường dây kết nối giữa phao vào board mạch trục trặc. Cũng tương tự như một cơ thể, dây dẫn mà gặp vấn đề thì những bộ phận cũng chẳng thể nào vận hành được. Dây đứt tức là tín hiệu đứt quãng, không đến đích được, máy báo lỗi lập tức.
  • Có nhiều trường hợp còn do động vật chui vào máy giặt, chủ yếu là do chuột cắn đứt dây điện hay do dây bị chập cháy.

Nhìn chung đầu tiên khi máy giặt Sanyo cửa đứng báo lỗi EA phải ngắt nguồn điện trước tiên rồi lần lượt tìm ra nguyên nhân máy giặt báo lỗi EA vì sao để xử lý.

Máy giặt Sanyo cửa đứng lỗi ea

Quy trình giải quyết máy giặt Sanyo cửa đứng báo lỗi EA

Khi thấy lỗi EA xuất hiện bạn cần phải kiểm tra lần lượt những vị trí như sau:

  • Đầu tiên là kiểm tra xem phao áp suất có đang hỏng hay không. Cách kiểm tra thường được áp dụng là dùng đồng hồ. Đồng hồ đo xem phao hoạt động được không hay đã chết rồi. Bạn mà không có dụng cụ thì có thể mua phao mới gắn vào kiểm tra là biết ngay. Nếu hỏng hẳn thì phải mua linh kiện này thay thế. Nhớ mua chính hãng Sanyo chuẩn model để máy hoạt động trơn tru nhất.
  • Nếu phao không hỏng thì kiểm tra đến dây dẫn từ phao tới board mạch xem có đang đứt hay chập không.
  • Nếu vị trí này không hỏng hoặc đã khắc phục rồi nhưng máy giặt Sanyo cửa đứng báo lỗi EA vẫn tiếp tục thì hãy nghĩ đến là do hỏng board mạch. Với board mạch thì được coi như vị trí trung tâm điều khiển của máy. Thế nên phải là thợ có chuyên môn, tay nghề mới có thể sửa được. Board mạch hư hỏng nhẹ tự sửa được chứa không nhất thiết phải thay thế. Nhưng sửa được board cũng khá tốn kém và nếu không phải là người có kinh nghiệm, chuyên môn thì dễ khiến board hỏng hẳn và không thể sử dụng tiếp được.

Máy giặt Sanyo cửa đứng lỗi ea

Có nên gọi thợ khi máy giặt Sanyo cửa đứng báo lỗi EA

Nếu thấy lỗi EA bạn có thể chủ động kiểm tra tổng thể cho đến từng bộ phận như đã chỉ dẫn trên kia. Ở những vị trí như phao cảm biến rồi dây dẫn thì có thể tự xử lý được bằng đồ nghề chuyên dùng. Nhưng nếu chưa từng sửa cũng như không tự tin giải quyết triệt để được thì hãy tìm đến những đơn vị chuyên nghiệp, tay nghề cao giải quyết giúp bạn.

Trên đây là bài viết về máy giặt Aqua báo lỗi EA và cách khắc phục. Nếu muốn biết thêm về bảng mã lỗi máy giặt Aqua Sanyo thì cùng cập nhật ở Web So Sánh, đảm bảo cung cấp cho bạn đầy đủ nhất mọi thông tin.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!