Máy giặt Sanyo lỗi U3, U4: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại sao máy giặt Sanyo lỗi U3, U4? Có cách khắc phục những lỗi sai này hay không? Bài viết này sẽ chỉ ra nguyên nhân cũng như hướng dẫn cách chỉnh sửa hai lỗi sai này một cách đơn giản nhất đến bạn nhé.

Trong tất cả các thiết bị điện gia dụng, thì máy giặt là thiết bị tiện lợi nhất có thể hiển thị những mã lỗi của máy, để từ đó người dùng có thể tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục. Tất nhiên sau khi tìm hiểu thì một số lỗi có thể xử lý được ngay, còn một số lỗi có thể bạn phải liên hệ với trung tâm bảo hành. Tương tự như việc máy giặt Sanyo lỗi U3, U4, người dùng có thể nhận biết khi máy gặp lỗi qua màn hình hiển thị. Vậy cùng Websosanh tìm hiểu vì nguyên nhân nào máy giặt Sanyo gặp lỗi U3, U4 và cách khắc phục là gì trong bài viết này nhé.

Hiện nay, việc sử dụng máy giặt để thay thế cho công việc giặt giũ hàng ngày của mỗi người ngày càng trở nên phổ biến và trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi các hư hỏng. Nhưng những hư hỏng như máy giặt Sanyo lúc vắt hiện ký hiệu lỗi U3, U4 và ngưng hoạt động là một trong những hư hỏng thường gặp. Các lỗi này thường do những nguyên nhân sau.

Nguyên nhân máy giặt Sanyo gặp lỗi U3, U4

1. Máy giặt Sanyo gặp lỗi U3

Sử dụng máy giặt để thay thế cho công việc giặt giũ hàng ngày của con người đang ngày càng trở nên phổ biến, và trong quá trình sử dụng ấy không thể tránh khỏi các hư hỏng. Các hư hỏng như máy giặt Sanyo đang trong thực hiện công đoạn vắt thì hiện mã lỗi U3 và ngưng hoạt động là một trong những lỗi thường gặp. Lỗi này thường bắt nguồn do:

  • Máy giặt không cân bằng
  • Nắp cửa bị mở hoặc chưa đóng kín
  • Hỏng công tắc cần chống rung của máy giặt
  • Lỗi bo mạch máy giặt
máy giặt Sanyo lỗi U3, U4
Máy giặt Sanyo lỗi U3

2. Máy giặt Sanyo gặp lỗi U4

Máy giặt Sanyo gặp lỗi U4 khi máy đang thực hiện chương trình vắt, xả, sau khi máy xả nước xong chuyển sang vắt thì màn hình máy báo lỗi, lỗi này thường do công tắc cửa có vấn đề và bắt nguồn từ:

  • Nắp/ cửa máy giặt chưa được đóng kín
  • Tiếp điểm ở vị trí công tắc cửa hoặc lồng bị hỏng
  • Dây điện công tắc tại cửa máy giặt bị đứt.
  • Đồ giặt quá nhiều.
  • Bo mạch của máy gặp vấn đề

Thông qua những nguyên nhân trên, thì lỗi U3 và U4 này gần giống nhau ở cách chẩn đoán bệnh. Chữ U phía trước kí tự được viết tắt từ cụm từ Un door, nghĩa là không đóng. Khi máy giặt Sanyo hiện chữ U3 có nghĩa là máy giặt đang trong quá trình vắt nhưng rung lắc mạnh làm bật công tắc nắp cửa còn khi máy giặt Sanyo hiện chữ U4 là trường hợp nắp cửa chưa được đóng kín để bắt đầu thực hiện thao tác vắt.

máy giặt Sanyo lỗi U3, U4
Máy giặt Sanyo lỗi U4

Cách khắc phục lỗi U3, U4 của máy giặt Sanyo

Lỗi U3 và U4 gần giống nhau vì đều là lỗi cửa không đóng, nên cách khắc phục cũng tương tự nhau. Sau khi đã xác định được nguyên nhân máy giặt gặp lỗi U3, U4 thì bạn sẽ rất dễ dàng kiểm tra, khắc phục mã lỗi này bằng những cách sau:

Kiểm tra nắp cửa máy giặt xem có bị bung ra trong quá trình giặt hay không. Đóng lại nắp để máy hoạt động bình thường.

Kiểm tra máy có được đặt trên mặt phẳng cân bằng hay quần áo có bị xoắn làm lệch lồng giặt hay không. Kê chỉnh lại vị trí đặt máy và dàn đều lại quần áo bên trong lồng giặt.

Kiểm tra cần chống rung lắc của máy có bị đứt dây hay không, vệ sinh lại vị trí tiếp xúc của công tắc nếu lâu ngày bị oxi hóa.

Nếu bạn đã kiểm tra và khắc phục bằng những cách trên nhưng máy vẫn không hoạt động thì máy đã bị lỗi ở bo mạch. Đối với lỗi này, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành để được khắc phục một cách tốt nhất.

máy giặt Sanyo lỗi U3, U4
Cách khắc phục máy giặt Sanyo lỗi U3, U4

Trên đây là những nguyên nhân máy giặt Sanyo lỗi U3, U4 và cách khắc phục lỗi này hiệu quả nhất. Mong rằng thông qua bài viết này, bạn sẽ nắm rõ và tránh những nguyên nhân khiến máy giặt Sanyo có thể gặp lỗi để sử dụng máy hiệu quả hơn, đảm bảo tuổi thọ cho máy.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!