Máy giặt Sharp báo lỗi E1, C2: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vì sao máy giặt Sharp báo lỗi E1, báo lỗi C2? Cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây để tìm được cách khắc phục nhé.

Máy giặt Sharp được biết đến là chiếc máy giặt thông minh với những tính năng hiện đại và thiết kế sang trong. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, chiếc máy giặt này có thể sẽ phát sinh một số lỗi cơ bản thường gọi là lỗi E1 và C2. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục khi máy giặt Sharp báo lỗi E1, C2 qua bài viết này nhé.

Máy giặt Sharp báo lỗi E1

Nguyên nhân xuất hiện lỗi E1 trên máy giặt Sharp là do nguồn nước cấp vào. Nguồn nước cấp vào bị chậm, van nước bị bẩn hoặc hỏng hóc hoặc trường hợp bo mạch hỏng không cấp điện cho van cấp, lúc này máy sẽ tự động báo hiệu đến bạn. Đừng quá lo lắng vì lỗi này chỉ là lỗi cơ bản mà bạn có thể khắc phục lại một cách đơn giản nhất.

Máy giặt Sharp báo lỗi E1, C2
Nguyên nhân máy giặt Sharp báo lỗi E1

Cách khắc phục lỗi E1

Vì là lỗi xuất phát từ nguồn cấp nước đầu vào, nên việc đầu tiên bạn cần xem xét đó là nguồn nước của bạn có bị yếu hay không. Nếu nguồn nước đầu vào bị yếu bạn nên đưa ra phương án khung giờ nguồn nước mạnh để tiến hành việc giặt giũ.

Ngoài ra, máy giặt Sharp báo lỗi E1 cũng có thể do van cấp nước bị bẩn, hãy tháo van nước ra để kiểm tra một cách kỹ càng, lúc này van nước bị bẩn bạn chỉ việc thay hoặc vệ sinh lại van nước là được nhé.

Dùng đồng hồ đo để kiểm tra xem có điện cấp ra cho van cấp nước không, nếu có điện 220V mà van không chạy đồng nghĩa bạn đã cần thay van vì chiếc van cấp nước bị hỏng, nếu điện không có 220V thì lúc này bo mạch đã bị hỏng và bạn cần phải sửa bo mạch. Đối với việc sửa chữa bo mạch, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc đơn vị sửa chữa máy giặt tới và xử lý lỗi này giúp bạn.

Máy giặt Sharp báo lỗi E1, C2

Máy giặt Sharp báo lỗi C2

Mã lỗi C2 còn được gọi là cảm biến mức độ nước bất thường, khi máy giặt Sharp bị lỗi này thì màn hình hiển thị mã lỗi C2. Lỗi cảm biến không thường xuyên xảy ra nhưng lại là lỗi nghiêm trọng, bạn cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân và cách sửa chữa đúng đắn.

Lỗi C2 có thể xuất hiện khi chuột cắn đứt dây điện kết nối từ mạch điện tới phao áp lực, phảo áp lực bị hỏng hoặc lỗi bo mạch đường tín hiệu phao.

Máy giặt Sharp báo lỗi E1, C2
Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi C2

Cách khắc phục lỗi C2

Để khắc phục lỗi C2 trên máy giặt Sharp bạn cần chuẩn bị tô vít, kéo sắt, băng dính điện và đồng hồ đo. Đầu tiên bạn phải tháo lắp đạy đằng sau máy ra, tháo vỏ nhựa chỗ đường cấp nước ra và quan sát bằng mắt thường để xem chuột có cắn đứt dây điện nào không.

Trường hợp bị đứt dây điện, bạn chỉ việc nối lại dây điện theo màu là được, sau đó bạn kiểm tra phao áp lực bằng đồng hồ đo hoặc mua một chiếc phao áp lực mới về thay thế thử cho chiếc cũ.

Trường hợp bạn thay phao nhưng máy giặt vẫn báo lỗi, lúc này bo mạch điện tử đã bị hỏng, bạn hãy liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc đơn vị sửa chữa máy giặt để họ tới xử lý sửa chữa một cách nhanh nhất.

Máy giặt Sharp báo lỗi E1, C2 là những lỗi cơ bản có thể gặp phải trong quá trình sử dụng máy giặt. Chính vì vậy khi máy giặt Sharp báo lỗi E1, C2 bạn không cần quá hoảng hốt, mà hãy tìm hiểu kỹ càng nguyên nhân để tránh mất hàm oan cho việc sửa chữa. Qua bài viết này, Websosanh hy vọng mang lại những thông tin hữu ích để bạn có thể khắc phục được những lỗi mà máy giặt của bạn mắc phải.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!