Máy giặt Sharp lỗi E1 - Nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi máy giặt Sharp báo lỗi E1 trên màn hình, bạn băn khoăn không biết nó đang bị gì và cách khắc phục ra sao? Đừng lo, Websosanh.vn sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt Sharp lỗi E1 qua bài viết sau đây.

1. Nguyên nhân máy giặt Sharp báo lỗi E1

Máy giặt Sharp cũng giống như các thương hiệu máy giặt nổi tiếng khác như: Toshiba, Samsung, Panasonic… tuy nhiên dù là loại bình dân hay cao cấp thì trong quá trình sử dụng, lâu ngày cũng sẽ gặp những lỗi cơ bản là đều không thể tránh khỏi. Để biết được cách giải quyết và khắc phục thì trước hết chúng ta phải tìm hiểu ra nguyên nhân gây ra lỗi đó là gì?

Máy giặt Sharp báo lỗi E1 là tình trạng xảy ra khá phổ biến. Nhưng nguyên nhân nằm ở đâu thì chắc các bạn vẫn đang loai hoay tìm kiếm đúng không? Chính vì biết được điều đó nên sau đây Websosanh.vn sẽ chỉ ra những nguyên nhân khi máy giặt Sharp báo lỗi E1 cho các bạn hiểu rõ hơn nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt Sharp lỗi E1
Nguyên nhân máy giặt Sharp lỗi E1

Máy giặt Sharp báo lỗi E1 nguyên nhân là do: 

– Nguồn nước cấp vào chậm, không cấp nước cho lồng giặt đúng thời gian đã được cài đặt ở máy do hãng sản xuất đưa ra.

– Kẹt rác nên ống xả ngập nước hoặc nghẽn nước không thoát ra ngoài được.

– Có thể do ống xả của máy giặt rơi ra hoặc chưa được gắn vào máy giặt.

– Do van cấp nước của máy giặt Sharp bị hỏng hoặc hỏng bo mạch nên không cấp điện cho van cấp.

Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt Sharp lỗi E1
Máy giặt Sharp mắc lỗi E1 có thể là do van cấp nước của máy giặt bị hỏng

2. Cách khắc phục máy giặt Sharp lỗi E1

Thường thì lỗi E1 ở máy giặt Sharp rất hay xảy ra trong quá trình sử dụng, nhưng mỗi loại máy giặt sẽ có cách khắc phục lỗi khác nhau. Nên ở bài viết này chúng tôi sẽ nêu một cách chi tiết nhất về cách khắc phục máy giặt Sharp lỗi E1.

+ Bước 1: Đầu tiên bạn cần kiểm tra xem nguồn nước ở vòi cấp nước xem có ổn không, nếu không ổn dẫn đến nguồn nước yếu thì bạn cần xử lý vấn đề đó ngay.

+ Bước 2: Tiếp đến nếu gặp trường hợp chuột cắn đứt dây hoặc dây bị mục thì bạn chỉ cần cắt bỏ đoạn dây hư đó và nối lại nếu chưa kịp mua dây mới để thay, nhưng để đảm bảo an toàn cho cả gia đình thì bạn nên mua và thay ngay dây mới nhé! 

+ Bước 3: Sau đó bạn cần phải vệ sinh van cấp nước bằng cách kiểm tra xem lưới lọc có sạch không. Nếu bẩn thì hãy tháo van cấp nước ra và vệ sinh sạch sẽ.

+ Bước 4: Tiếp theo bạn chuyển sang kiểm tra van cấp nước bằng cách dùng đồng hồ đo để xem có điện cấp ra cho van cấp nước không. Nếu có điện 220V mà van không chạy thì điều này chứng tỏ van đã bị hỏng rồi đấy. Ngược lại nếu không có điện 220V thì là hỏng bo mạch.

+ Bước 5: Cuối cùng là sau khi thực hiện kiểm tra hết như những bước trên, nếu bo mạch bị hỏng. Thì bạn nên gọi ngay cho trung tâm bảo hành hoặc đơn vị sửa chữa máy giặt Sharp có chuyên môn và uy tín để được kiểm tra, xử lý kịp thời nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt Sharp lỗi E1
Lỗi E1 của máy giặt Sharp rất thường hay xảy ra.

Lưu ý chung: Không nên dùng nước giếng bơm đê dẫn vào sử dụng cho máy giặt Sharp. Sau một thời gian sử dụng thì phải chú ý đến việc vệ sinh lưới lọc, hộc đựng bột giặt, ống dẫn nước thải, lau chùi bên trong và ngoài máy giặt. Quan trọng và nguồn điện cấp vào phải đúng định mức, ổ cắm điện phải tiếp xúc tốt và cần phải có đây tiếp đất bảo vệ.

Tạm kết: Sử dụng máy giặt Sharp đúng cách và an toàn là vấn đề mà hầu như mọi người rất ít quan tâm đến. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm mà còn ảnh hưởng một phần nào đó đến nền kinh tế của gia đình bạn nữa đấy. Chính vì thế nên từ nay hãy chú ý đến cách sử dụng máy giặt Sharp sao cho đúng cách và đồng thời khắc phục tốt các tình trạng máy báo lỗi trong quá trình hoạt động nhé!

Websoanh.vn tin rằng từ những thông tin bổ ích trên đây, sẽ giúp các bạn giải quyết được một phần vấn đề nào đó mà bạn đang mắc phải với máy giặt Sharp báo lỗi E1 của bạn. Đừng quên theo dõi và ủng hộ chúng tôi nhiều hơn nhé!

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!