Máy giặt Toshiba báo lỗi E2, E5: Nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang lo lắng về việc chiếc máy giặt Toshiba báo lỗi E2, E5 thì hãy tham khảo bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được nguyên nhân và cách khắc phục một cách đơn giản nhất.

Nguyên nhân nào khiến máy giặt Toshiba báo lỗi E2, E5? Cách khắc phục các chi tiết này là gì? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây, Websosanh sẽ giúp bạn tìm hiểu những mã lỗi của máy giặt Toshiba chi tiết và giúp bạn biết được cách khắc phục sự cố một cách đơn giản nhất nhé.

1. Máy giặt Toshiba báo lỗi E2 là bị làm sao?

Khi sử dụng máy giặt Toshiba người dùng sẽ thường hay gặp phải mã lỗi E2. Đây là mã ký hiệu của lỗi khóa an toàn công tắc cửa máy giặt Toshiba khiến cho bo mạch điều khiển không cung cấp lệnh để thực hiện chương trình giặt và sản phẩm sẽ thông báo tới người dùng sự cố mà máy đang gặp phải.

Máy giặt Toshiba báo lỗi E2 trên màn hình và có còi báo tít tít để cảnh báo chúng ta biết vấn đề đang gặp phải.

Máy giặt Toshiba báo lỗi E2, E5
Máy giặt Toshiba báo lỗi E2

1.1 Nguyên nhân máy giặt Toshiba báo lỗi E2

Máy giặt Toshiba báo lỗi E2 là do gặp phải một số nguyên nhân sau:

Hư công tắc từ: Đây cũng giống như công tắc cửa hoặc lồng, khi máy ở chế độ vắt mà nắp cửa không được đậy kín thì máy sẽ báo lỗi E2. Và nguyên nhân đó chính là khi miếng nam châm trên nắp máy để tác động vào công tắc từ trên Board mạch khi nắp cửa bị đóng mất.

Hư công tắc cửa hoặc lồng: Đối với máy giặt Toshiba thì công tắc cửa và lồng là một. Tuy nắp cửa máy đã đóng nhưng do tiếp điểm của công tắc cửa bị oxy hóa, tiếp điểm không đóng nên đây là nguyên nhân khiến máy báo lỗi E2.

Hư Board mạch: nếu bạn kiểm tra tiếp điểm tiếp xúc tốt nhưng máy giặt vẫn báo lỗi E2 thì khả năng là sản phẩm đã bị hư Board mạch.

1.2 Cách khắc phục máy giặt Toshiba lỗi E2

Nếu với trường hợp người dùng chưa đóng nắp của máy giặt thì bạn chỉ cần đóng nắp của máy lại.

Nắp máy giặt đóng thì nguyên nhân có thể là do khóa an toàn bị kẹt, Role điện hút vào mà không thể nhả ra được. Các bạn có thể kiểm tra cuộn hút có bị cháy hay không, nếu bị chập cháy thì cách tốt nhất là chúng ta có thể gọi đến trung tâm bảo hành hoặc trung tâm chăm sóc khách hàng của hãng để được hỗ trợ.

Nếu vẫn chưa được, bạn có thể gỡ bỏ chốt cửa ra, hoặc bỏ luôn công tắc gạt nghiêng lông để Role làm việc được nhẹ hơn. Người dùng nên tránh trường hợp hỏng bộ khóa và công tắc từ khiến tình trạng hư hỏng của máy nặng hơn, lưu ý là bạn nên ngắt nguồn điện trước khi kiểm tra máy để đảm bảo an toàn.

máy giặt Toshiba báo lỗi E2, E5
Cách khắc phục lỗi máy giặt Toshiba báo lỗi E2

2. Máy giặt Toshiba báo lỗi E5 là bị làm sao?

Máy giặt Toshiba báo lỗi E5 là một trong những lỗi khá cơ bản và rất thường gặp ở dòng máy giặt Toshiba lồng đứng, trường hợp này sẽ xảy ra ở chế độ giặt khi bắt đầu khởi động được từ 3-5 phút.

2.1 Nguyên nhân khiến máy giặt Toshiba báo lỗi E5

Lỗi E5 là hiện tượng nước cấp vào trong lồng máy giặt bị yếu hoặc không cấp nước vào đến một thời gian nhất định mà nước vẫn chưa cấp xong. Khi đó máy sẽ báo lỗi E5 để báo chúng ta biết máy bị gặp sự cố về đường nước.

Nguyên nhân chính khiến máy giặt Toshiba báo lỗi E5 là do nước ở trong máy bị yếu hoặc hết, vòi nước bị khóa hoặc ống cấp nước bị tắc nghẽn, hư hỏng khiến nước không truyền được vào bên trong lồng giặt. Ngoài ra, có thể là do lưới lọc của van cấp nước bị nghẽn vì cặn bẩn lâu ngày bị bám lại hoặc do vật thể lạ làm tắc nghẽn nữa. Một nguyên nhân nữa chính là cảm biến mực nước beben trong máy giặt bị hư hỏng hoặc các bo mạch điều khiển ở máy bị lỗi.

Máy giặt Toshiba báo lỗi E2, E5
Nguyên nhân khiến máy giặt Toshiba báo lỗi E5

Cách khắc phục máy giặt Toshiba báo lỗi E5

Đầu tiên, chúng ta nên kiểm tra nguồn nước cấp vào máy giặt có bị hết hay không, hoặc kiểm tra áp lực nước đẩy vào máy giặt có được mạnh không. Chúng ta nên lắp thêm máy tăng áp để đẩy mạnh nước cấp vào máy giặt để máy hết báo lỗi E5.

Nếu nước vẫn chảy mạnh thì bạn nên kiểm tra vòi nước có bị khóa hay không, nếu vòi nước bị đóng thì cần mở ra để nước được truyền đủ đến máy giặt.

Ngoài ra, khi bạn kiểm tra vòi nước không có vấn đề thì việc tiếp theo cần kiểm tra là hệ thống đường ống cấp nước vào máy giặt, hoặc kiểm tra đường dây cấp nước bị xoắn do quá trình di chuyển máy giặt. Nếu đường ống đang bị xoắn hoặc bị gấp khúc thì chúng ta nên thay đường ống mới.

Hơn nữa, bạn có thể kiểm tra tấm lọc của van cấp nước bám nhiều cặn bẩn thì sẽ không cấp được nước cho máy giặt và dẫn đến bị lỗi E5. Vì vậy, chúng ta nên tháo tấm lọc để vệ sinh sạch bằng nước sạch rồi lắp lại ban đầu, vệ sinh khoảng 2-4 tuần/lần để đảm bảo tấm lọc luôn sạch sẽ.

Tiếp theo, nếu tấm lọc sạch mà máy vẫn báo lỗi E5 thì chúng ta tiếp tục kiểm tra van cấp nước của máy giặt. Van cấp nước của máy giặt có thể bị hỏng do đứt cuộn từ hoặc kẹt cuộn dây. Trường hợp này, người dùng nên thay thế van cấp nước để đảm bảo thời gian sử dụng lâu hơn.

Cuối cùng là kiểm tra bo mạch điều khiển của máy giặt Toshiba. Để xử lý vấn đề này, chúng ta cần phải mua bo mạch mới hoặc gọi bảo hành để được sửa chữa máy không bị báo lỗi.

Bài viết trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn thông tin về máy giặt Toshiba báo lỗi E2, E5 về nguyên nhân và cách khắc phục một cách đơn giản nhất. Hy vọng người dùng sẽ sử dụng máy giặt lồng đứng Toshiba một cách thuận tiện nhất.

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!