Máy hút mùi nhà bếp là như thế nào? Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy hút mùi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút mùi nhà bếp là một thiết bị khá hữu dụng khi có thể loại bỏ mùi thức ăn và làm đẹp thêm gian bếp nhà bạn. Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về thiết bị này nhé.

Máy hút mùi không chỉ là thiết bị loại bỏ mùi thực phẩm hiệu quả mà còn làm tăng thêm vẻ đẹp trong căn phòng bếp. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu nhiều hơn về máy hút mùi nhà bếp là gì? Cũng như tìm hiểu thêm cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy hút mùi qua những thông tin dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu nguyên lý làm việc và cấu tạo của máy hút mùi nhà bếp

Máy hút mùi nhà bếp là thiết bị có khả năng loại bỏ các mùi thực phẩm trong suốt quá trình nấu nướng, giảm thiểu tình trạng xuất hiện mùi tanh hôi trong bếp. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy hút mùi nhà bếp cũng không quá phức tạp.

1.1 Cấu tạo máy hút mùi nhà bếp

Máy hút mùi nhà bếp gồm có 3 bộ phận chính:

  • Thân máy: Là lớp vỏ bọc kim loại phía ngoài có phủ sơn tĩnh điện nên đạt độ bền cao và góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.
  • Động cơ quạt: Là bộ phận hoạt động chính bên trong máy hút mùi, thường có 2 dạng là tuabin đơn (hoặc đôi) và quạt đơn.
  • Các bảng mạch điều khiển: Là hệ thống thực hiện các chức năng được thiết lập trên máy và giúp người sử dụng điều khiển máy hút mùi. Ví dụ: hệ thống cảm biến khói và hệ thống cảnh báo khi màng lọc cần vệ sinh.
  • Màng lọc mỡ: Đây là bộ phận được làm bằng nhôm để không bị gỉ sét và có chức năng lọc mùi dầu mỡ khó chịu khi nấu ăn. Ngoài ra, máy hút mùi nhà bếp còn có bộ phận lọc như màng lọc than hoạt tính góp phần loại bỏ mùi hôi trong quá trình nấu nướng.
Tìm hiểu nguyên lý làm việc và cấu tạo của máy hút mùi nhà bếp
Tìm hiểu nguyên lý làm việc và cấu tạo của máy hút mùi nhà bếp

1.2 Nguyên lý hoạt động máy hút mùi nhà bếp

Khi cung cấp điện vào máy hút mùi nhà bếp, hệ thống động cơ quạt bên trong sẽ bắt đầu hút không khí gồm có mùi khói, mùi dầu mỡ, mùi tanh hôi và hơi gas ra khỏi khu vực nấu nướng nhà bếp theo đường ống được gắn trên trần nhà hoặc áp tường. Trong suốt quá trình đó, màng lọc dầu mỡ sẽ làm nhiệm vụ là hút mùi dầu mỡ, và có thể xuất hiện thêm lớp than hoạt tính có chức năng loại bỏ mùi tanh hôi.

Đối với một số máy hút mùi khác, trường hợp không có đường ống thì luồng không khí sau khi được hút sẽ qua bộ lọc rồi được xử lý và lọc sạch không khí trước khi trả lại khí sạch cho không gian bếp.

2. Các loại máy hút mùi nhà bếp thường gặp

Dưới đây là một số loại máy hút mùi nhà bếp mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên thị trường như:

2.1. Máy hút mùi nhà bếp âm tủ

Máy hút mùi nhà bếp âm tủ
Máy hút mùi nhà bếp âm tủ

Máy hút mùi nhà bếp âm tủ là kiểu máy được lắp chìm vào phần tủ bếp nên có thiết kế nhỏ gọn và nhìn tinh tế hơn. Kích thước của loại máy này thường dao động 60 – 70cm và có độ ồn thấp, không gây khó chịu cho người sử dụng.

Hơn nữa, với chất liệu của máy hút mùi âm tủ thường được làm bằng chất liệu inox cao cấp, không gỉ sét và luôn sáng bóng, có khả năng chống bám vân tay khi vô tình chạm. Với những không gian bếp diện tích nhỏ như trong căn hộ chung cư hay nhà ở tập thể, thì máy hút mùi âm tủ thì máy hút mùi âm tủ là sự lựa chọn tuyệt vời.

2. Máy hút mùi nhà bếp gắn tường

Máy hút mùi nhà bếp gắn tường 
Máy hút mùi nhà bếp gắn tường

Máy hút mùi nhà bếp gắn tường là kiểu máy có thiết kế giống như màn hình tivi gắn liền trên tường, nên còn gọi là máy hút mùi áp tường. Loại này có thiết kế độc đáo, có độ thẩm mỹ cao như màn hình nghiêng, kính cong cho đến kính phẳng, hình dáng máy hút có thể là hình T, chữ L hoặc hình nón,… để tạo nên điểm ấn tượng trong không gian bếp.

3. Máy hút mùi nhà bếp đảo

Máy hút mùi nhà bếp đảo
Máy hút mùi nhà bếp đảo

Máy hút mùi nhà bếp đảo là loại máy có cơ chế hút – đảo 2 chiều và được lắp độc lập từ trần xuống ở giữa gian bếp. Hầu hết, loại máy hút mùi này đều hút khử mùi trực tiếp qua màng than hoạt tính – vốn được lắp vào bộ phận bên trong của máy.

Do thiết kế đặc trưng và kích thước cồng kềnh nên máy hút mùi đảo thích hợp lắp đặt trong không gian bếp rộng, kiểu bếp dạng quầy bar và kiểu bếp theo phong cách châu Âu rất phù hợp.

Kết luận

Như vậy, Websosanh đã giúp bạn hiểu rõ hơn về máy hút mùi nhà bếp là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy hút mùi rồi nhé. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn trước khi chọn dùng loại máy này!

Tin tức về Máy hút khói, khử mùi

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Hiện nay, việc sở hữu một máy hút mùi âm tủ ngày càng trở thành một nhu cầu cần thiết của nhiều gia đình. Trong đó, được đánh giá nổi trội là các dòng máy hút mùi âm tủ Hafele. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu top 5 sản phẩm nên mua hiện nay nhé.
Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Máy hút mùi đảo Hafele là một trong những thương hiệu máy hút mùi đảo đến từ Đức và được sử dụng rộng rãi. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu và đánh giá các mã sản phẩm máy hút mùi đảo Hafele đáng mua trong bài viết này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!