Máy in laser là gì? cấu tạo và nguyên lý hoạt động như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm hiểu về máy in laser thì những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ về cấu tạo chi tiết và cách thức hoạt động của dòng máy in này.

Máy in laser là một trong những máy in phổ biến trên thị trường hiện nay, được sử dụng phổ biến tại các văn phòng, trường học, các công ty và đơn vị sự nghiệp có nhu cầu in ấn tài liệu.

Tuy nhiên, máy in laser là gì, nguyên lý hoạt động như thế nào là điều mà khá nhiều người sử dụng không nắm bắt được. Nếu như bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về máy in laser, dưới đây là các thông tin hữu ích mà bạn nên tham khảo:

máy in laser
Cấu tạo máy in laser.

1. Máy in laser là gì?

Khác với máy in phun (sử dụng các đầu phun mực)máy in laser sử dụng tia laser để tích điện qua đó hút mực lên trống từ (theo các hình ảnh có sẵn), qua đó in hình lên giấy in.

Chi tiết về cách thức hoạt động của máy in bạn đọc tiếp các thông tin dưới đây.

2. Cấu tạo của máy in laser

Chi tiết cấu tạo các bộ phận của máy in laser như sau:

Trong đó:

– Paper Tray – Khay giấy: dùng để chứa giấy in.

– Tonner Hopper- Hộp mực in: Chứa mực để in lên tờ giấy.

– Laser unit – tia laser: thiết bị phát ra tia sáng laser chiếu vào Drum.

– Photoreceptor Drum Assembly: được gọi ngắn gọn là Drum, Tia laser sẽ vẽ hình ảnh, chữ lưu trên drum. mực in sẽ dính vào drum nơi có tia laser vẽ lên tạo thành hình ảnh dưới dạng mực in. Khi giấy in chạy qua đây thì mực in sẽ dính qua tờ giấy.

– Fuser – Lô sấy: Lô sấy còn trục sấy, Fuse nghĩa tiếng anh là “làm chảy ra” ở đây Fuser là thiết bị dùng để nun nóng mực in, mực in sau khi bị làm nóng sẽ dính chặc vào tờ giấy in.

3. Nguyên lý hoạt động của máy in laser

Khi đã nắm rõ các bộ phận trên máy in laser, chúng ta cùng tìm hiểu về quy trình in lên giấy của máy in laser:

– Bước 1: xóa bản in cũ trên trống

Thanh gạt mực trong máy in sẽ gạt hết mực thừa còn dính trên trống mực.

Bước 2: tích điện cho trống mực

Máy in sẽ tạo ra điện tích âm toàn bộ bề mặt drum bằng cách cho drum quay 1 vòng quanh trục PRC. PRC sẽ làm cho drum nhiễm điện tích âm khoảng -130V, điện tích âm này sẽ hút mực bám lên drum.

Bước 3: Xóa, giảm điện tích trên trống in

Bộ điều khiển sẽ điều khiển tia laser sẽ chiếu vào vị trí không muốn tạo ảnh, những vị trí này khi in ra sẽ là nền trắng còn vị trí có điện tích âm sẽ có chữ hoặc hình ảnh. Xem hình dưới

Bước 4: Chuyển ảnh lên giấy

Mực in bám lên drum sẽ bị hút sang tờ giấy, vì giấy được tích điện tích dương mạnh (dương hút âm)

Bước 5: Định hình lên giấy:

Giấy in có mực in đi qua trục sấy (Fuser), trục này tỏa nhiệt khoảng 180 độ C để làm chảy mực in ra, mực in sẽ bám chặc vào giấy in sau đó đưa giấy in ra ngoài.

Xong, vậy là sau một loạt các chu trình tự động, chúng ta đã có môt bản in sắc nét.

Trên đây là những thông tin về máy in laser, mong rằng với những thông tin này, người dùng đã hiểu hơn về cách thức hoạt động của máy in laser.

Xem thêm video cách thức hoạt động của  máy in màu laser:

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!