Máy làm mát là gì? Có tốt hơn điều hòa, quạt phun sương

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy làm mát là một trong những sản phẩm rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay để làm mát không khí mỗi mùa hè. Tuy nhiên, máy làm mát là gì, sản phẩm có gì khác với quạt hơi nước và quạt phun sương thì không phải ai cũng đã nắm rõ. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Máy làm mát là gì?

Có nên mua máy làm mát không khí không? Máy làm mát hay còn gọi là quạt điều hòa là sản phẩm làm mát tương đối phổ biến hiện nay trong mỗi gia đình. Bên trong sản phẩm có một máy bơm, một tấm làm mát và hệ thống quạt động cơ lớn được chế tạo đặc biệt giúp vận hành linh hoạt hút không khí nóng từ bên ngoài vào. Khi đó, máy bơm sẽ bơm nước làm ướt tấm làm mát. Không khí nóng được bơm vào đi qua tấm làm mát sẽ hạ nhiệt độ xuống từ 4 – 15 độ C. Tiếp đó, máy thổi hơi lạnh ra ngoài làm giảm nhiệt độ của môi trường xung quanh.

Không phải ai cũng đã nắm rõ máy làm mát là gì.
Không phải ai cũng đã nắm rõ máy làm mát là gì.

2. Quạt hơi nước là gì?

Có nên mua quạt làm mát hơi nước không? Sản phẩm này có gì đặc biệt? Quạt hơi nước cũng là sản phẩm làm mát thông dụng tuy nhiên lại sử dụng nguyên lý đẩy hơi ẩm ra ngoài. Trong quạt làm mát có một trục cuốn quần bởi 1 tấm màng vải đặc đặc biệt có khả năng thấm nước. Nước sẽ được thấm qua màng thấm rồi được đưa lên theo trục cuốn giúp thổi hơi ẩm ra xung quanh. Nhờ vậy, nhiệt độ không khí sẽ được giảm thiểu.

3. Quạt phun sương là gì?

Còn khi quyết định mua quạt phun sương, sản phẩm này khi hoạt động thổi ra những luồng sương rõ rệt có thể nhìn bằng mắt thường. Hoạt động dựa trên nguyên lý bay hơi của nước, quạt phun sương được trang bị 1 máy bơm nước ở bên trong đảm nhiệm chức năng bơm nước từ bình chứa qua ống dẫn đến trước mặt quạt để tạo nên luồng sương tỏa ra xung quanh.

Như vậy, những giải thích trên đây đã phần nào giúp bạn nắm được máy làm mát là gì cũng như sự khác biệt của nó so với quạt hơi nước và quạt phun sương. Tuy nhiên, muốn biết máy làm mát có tốt không và có nên thay thế sử dụng máy điều hòa làm mát nhanh hay không, đừng vội tắt bài viết đi nhé.

Quạt phun sương làm mát bằng cơ chế phun sương liti ra ngoài không khí.
Quạt phun sương làm mát bằng cơ chế phun sương liti ra ngoài không khí.

4. Máy làm mát không khí có tốt không?

Xét về các tiêu chí máy làm mát không khí có tốt không dựa trên những đánh giá tiết kiệm điện và độ an toàn thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian rộng. Nếu như quạt hơi nước và quạt phun sương tạo ra hơi ẩm và sương dễ làm hỏng hóc các đồ điện tử trong nhà thì quạt điều hòa lại khắc phục được nhược điểm đó. Không khí xung quanh đủ mát để làm dịu cái nóng của mùa hè nhưng hoàn toàn không phun sương, không gây hại đến đồ đạc, vật dụng và không tạo điều kiện cho nấm mốc hình thành.

Đặc biệt, sản phẩm còn có chức năng tạo ra các ion âm làm sạch không khí mà nhiều dòng quạt điện gia dụng chính hãng, máy làm lạnh khác không có được. Nhờ đó, quạt điều hòa rất tốt cho phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ và người già, giúp hạn chế các bệnh về đường hô hấp và ngăn chặn tình trạng chập điện như khi sử dụng quạt phun sương.

Chưa hết, quạt điều hòa còn khá tiết kiệm điện với công suất vừa vặn với từng diện tích phòng nữa đấy.

Quạt điều hòa làm mát không khí sử dụng tiện lợi và linh hoạt.
Quạt điều hòa làm mát không khí sử dụng tiện lợi và linh hoạt.

5. Máy làm mát không khí có tốt hơn điều hòa, quạt phun sương, quạt hơi nước

Bạn đã có cho mình câu trả lời máy làm mát không khí có tốt không thì chắc chắn việc có nên mua nó thay cho máy điều hòa cũng không còn là vấn đề làm khó được bạn nữa.

Bài viết chỉ tư vấn thêm cho bạn về khía cạnh như xét về giá thành thì quạt điều hòa làm mát có mức giá tương đối rẻ so với máy điều hòa, chỉ dao động từ 4 – 15 triệu đồng.

Thời gian làm mát nhanh hay lâu phụ thuộc chủ yếu vào dung tích bình chứa nước của máy và diện tích làm mát rộng hay hẹp phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn công suất của máy như thế nào.

Ngoài ra, quạt điều hòa làm mát cũng có khả năng sử dụng và di chuyển tương đối linh hoạt, dễ dàng vệ sinh so với máy điều hòa. Do đó, tùy theo nhu cầu sử dụng và ngân sách mà bạn có thể lựa chọn quạt điện phù hợp với không gian phòng lớn hay nhỏ cho gia đình mình.

Một vài những chia sẻ trên đây bài viết chắc hẳn đã giúp bạn hiểu rõ máy làm mát là gì. Cùng với những phân tích về ưu điểm, bạn hoàn toàn có thể tự đánh giá được máy làm mát có tốt không, từ đó đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm cho mình. Chúc bạn lựa chọn sản phẩm quạt điều hòa phù hợp, ưng ý để làm mát cho cả gia đình mỗi mùa hè nóng bức nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!