Máy làm sữa chua Sikma có tốt không? Cách sử dụng ra sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là sản phẩm được số đông người tiêu dùng lựa chọn, liệu máy làm sữa chua Sikma có tốt không? Chất lượng của máy như thế nào? Xem bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết.

Máy làm sữa chua Sikma có tốt không là thắc mắc được nhiều người quan tâm khi tìm hiểu về máy làm sữa chua trên thị trường. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về dòng sản phẩm này nhé.

1. Đánh giá máy làm sữa chua Sikma có tốt không?

1.1. Thương hiệu Sikma xuất xứ từ đâu

Muốn biết máy làm sữa chua Sikma có chất lượng thế nào, có tốt hay là không thì trước hết chúng ta phải biết về thương hiệu của sản phẩm. Đây cũng là 1 trong 6 kinh nghiệm quan trọng để mua được máy làm sữa chua tốt trên thị trường. Máy làm sữa chua Sikma chất lượng tốt, an toàn, dễ sử dụng có xuất xứ tại Đài Loan. Sikma là thương hiệu uy tín và luôn được người tiêu dùng đánh giá cao. Các sản phẩm của hãng luôn đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt.

1.2. Có dòng máy làm sữa chua Sikma nào

Máy làm sữa chua Sikma được ưa chuộng đó là máy Sikma SK-08 và máy Sikma SK-30 Trắng 9 cốc. 2 dòng máy này đều được thiết kế đơn giản, đẹp mắt với chất liệu nhựa cao cấp giúp đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng. 

Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất của 2 máy này đó chính là chế độ hẹn giờ. Nếu như máy làm sữa chua Sikma SK-08 không được trang bị chế độ hẹn giờ như máy làm sữa chua Sikma SK-09 thì máy SK-30 lại có chế độ này giúp bạn dễ dàng hơn khi làm, hạn chế được những bất tiện như phải rút ổ cắm ra khi làm xong.

Đánh giá máy làm sữa chua Sikma có tốt không?
Đánh giá máy làm sữa chua Sikma có tốt không?

1.3.Thiết kế và phụ kiện đi kèm

Dòng máy SK-08 được thiết kế đơn giản gồm có nắp đậy, phần thân máy, dây cắm nguồn. Phần thân máy SK-08 có thiết kế 6 trụ tròn, rỗng bên trong được dùng để đựng các cốc ủ sữa chua. Mỗi một trụ tròn này có đường kính là 7cm và chiều cao 7cm. Dây nguồn có chiều dài 87cm.

Phần nắp đậy của máy có kích thước chiều dài, chiều rộng, chiều cao là 25×22×2cm. Nắp đậy thiết kế trong suốt giúp chúng ta có thể dễ dàng quan sát phần sữa chua đang được ủ ở bên trong.

Máy làm sữa chua Sikma 6 cốc còn có một màn hình LCD, trên đó có hiển thị tất cả các thông số nhiệt độ cũng như tình trạng hoạt động. Khi nhìn thấy đèn sáng màu vàng nghĩa là máy đang ủ. Còn nếu đèn tắt thì đồng nghĩa với việc máy đã dừng hoạt động.

Phần đáy của máy có thiết kế 4 đế nhỏ hình thoi, có màu xanh nhạt với kích thước chiều dài 3,5cm và chiều rộng 2cm có công dụng là chống trơn trượt cho máy.

Phụ kiện đi kèm của chiếc máy này chính là 6 cốc nhựa đựng sữa chua trong suốt với kích thước chiều cao 9,5cm và đường kính 6cm. Trên thân của mỗi cốc của máy cũng giống như máy làm sữa chua Sikma SK-09 đều được in rõ ràng thang đo thể tích từ 50-200ml để người dùng có thể xác định được lượng sữa khi cho vào.

Máy làm sữa chua SK-30 cũng được Sikma thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, đẹp mắt như máy làm sữa chua SK-08. Thay vì chỉ làm được 6 cốc sữa chua thì máy Sikma SK-30 trắng lại được thiết kế 9 ống trụ giúp để được 9 cốc sữa chua vào trong thân máy.

Kích thước của máy là 33 x 18 x 36 cm với dung tích là 1,8l. Máy khá nhẹ với trọng lượng chỉ là 1kg.

Máy sở hữu một đồng hồ hiển thị thời gian với chế độ hẹn giờ cùng nắp đậy trong suốt giúp bạn có thể theo dõi được tình trạng hoạt động của máy, qua đó biết được lúc nào sữa chua sẽ được làm xong. Phụ kiện đi kèm của máy chính là 9 cốc nhựa để đựng sữa chua bằng trong suốt.

1.4. Chất liệu

Máy làm sữa chua Sikma được làm bằng chất liệu nhựa PP cao cấp (cả thân máy cũng như phần cốc đựng sữa chua bên trong) an toàn với sức khỏe và có độ bền rất cao. Làm bằng chất liệu nhựa này, khi sử dụng bạn cũng có thể yên tâm, hạn chế tối đa việc nứt vỡ khi xảy ra va chạm. Đồng thời với chất liệu nhựa PP cao cấp, tuổi thọ của sản phẩm cũng tương đối cao.

1.5. Các chức năng nổi bật

Máy làm sữa chua Sikma có chức năng nổi bật chính là thiết đơn giản dễ dàng sử dụng. Thực chất máy làm sữa chua Sikma chính là sản phẩm ủ nhiệt giúp giữ nhiệt độ trong khoảng 42-45 độ C vô cùng thích hợp cho quá trình lên men biến sữa tươi thành sữa chua.

Máy làm sữa chua nhanh, chỉ khoảng 6-8 tiếng. Ngoài ra máy có chế độ hiển thị thông số nhiệt độ, thời gian rõ ràng giúp người dùng dễ theo dõi.

Máy làm sữa chua Sikma giá bao nhiêu?
Máy làm sữa chua Sikma giá bao nhiêu?

1.6. Máy làm sữa chua Sikma giá bao nhiêu?

Máy làm sữa chua Sikma có mức giá khá hợp lý. Giá dao động trên thị trường của sản phẩm này là trong khoảng 290 – 900 nghìn đồng tùy theo từng loại. Đây là mức giá khá hợp lý, phù hợp với khả năng chi trả của số đông khách hàng.

1.7. Đánh giá chất lượng ưu nhược điểm của máy làm sữa chua Sikma

Với những đặc điểm trên, vậy máy làm sữa chua Sikma có tốt không? Xét về ưu điểm, máy làm sữa chua Sikma có thiết kế vô cùng đơn giản, đẹp và rất dễ sử dụng. Máy làm từ chất liệu nhựa cao cấp PP có độ an toàn cao cũng như có độ bền lớn.

Nhiệt độ ủ của máy cũng rất ổn định, cho nhiệt độ luôn duy trì 42-45 độ C giúp cho chất lượng của sữa chua được thơm ngon. Những bộ phận của máy được thiết kế tách rời, dễ dàng tháo lắp để vệ sinh. Đặc biệt máy còn có màn hình hiển thị thông số nhiệt độ, thời gian, tình trạng hoạt động để người dùng dễ theo dõi.

Về nhược điểm, máy làm sữa chua Sikma không được thiết kế phần quai xách nên người dùng sẽ khó di chuyển máy sang vị trí khác. Phần nắp chưa vừa vặn nên hộp đựng không được kín và dễ bị rơi.

Ngoài ra đường rãnh nối giữa các chi tiết khá nhỏ nên dễ bị bám bẩn. Tuy nhiên theo đánh giá chung thì với mức giá khá ổn thì sản phẩm máy làm sữa chua Sikma vẫn là một lựa chọn thích hợp mà bạn có thể lựa chọn sử dụng.

2. Hướng dẫn sử dụng máy làm sữa chua Sikma

2.1. Các nguyên liệu

Nguyên liệu để làm sữa chua bạn cần chuẩn bị đó là: 1 hộp sữa đặc có đường hoặc 1,5l sữa tươi có đường hoặc không, 1 hộp sữa chua để làm men, 1 lon nước sôi, 2 lon nước sôi để nguội, 3-6 thìa sữa bột (có thể không cần, nếu có thì sữa chua sẽ ngon hơn).

2.2. Các bước thực hiện

Tùy vào nguyên liệu là sữa đặc hay sữa tươi chúng ta sẽ có các bước thực hiện khác nhau.

  • Với nguyên liệu sữa đặc

Đầu tiên, các bạn đổ sữa ra một cái bát hoặc âu to, khuấy đều với 1 lon nước sôi (lon nước này các bạn lấy luôn vỏ lon sữa đặc vừa đổ ra để đong). Có thể cho 3 thìa sữa bột vào khuấy đều cho tan để sữa chua thơm hơn. Cho tiếp 2 lon nước nguội cùng 1 hộp sữa chua được dùng làm men vào bát. 

Khuấy cho tan hỗn hợp rồi cho vào từng cốc đựng của máy làm sữa chua Sikma. Ủ sữa trong khoảng 4-6 tiếng đối với mùa hè và 5-8 tiếng nếu làm vào mùa Đông. Thời gian này tính từ lúc cắm điện. Sau khi hết thời gian ủ, các bạn lấy sữa chua ra và cho vào ngăn mát của tủ lạnh khoảng 2 tiếng và thưởng thức nhé!

Hướng dẫn sử dụng máy làm sữa chua Sikma
Hướng dẫn sử dụng máy làm sữa chua Sikma
  • Với nguyên liệu sữa tươi

Nếu làm bằng sữa tươi thì bạn cần phải đun sữa để sữa đạt nhiệt độ khoảng 50 độ. Lưu ý không nên đun sữa tươi quá nóng vì điều này sẽ làm chết men. Tiếp theo cho 6 thìa sữa bột cùng 1 hộp sữa chua vào khuấy tan. 

Sau khi hỗn hợp được khuấy đều thì bạn đổ  vào cốc đựng sữa chua của máy và ủ. Thời gian ủ cũng tương tự như cách trên. Ngoài 2 cách làm sữa chua này, các bạn cũng có thể biến tấu món mới bằng cách thêm hoa quả vào sữa chua. Hoa quả bạn chọn sẽ phụ thuộc tùy theo sở thích ví dụ như dâu tây, xoài,…

2.3. Lưu  ý khi sử dụng và bảo quản

Trong quá trình làm lưu ý hỗn hợp sữa chỉ nên vừa nóng ấm chứ không được để nóng quá khi cho men vào sữa. Nếu nhiệt quá nóng sẽ làm thành phần bị vữa ra. Thời gian ủ sữa không nên quá ngắn hoặc quá lâu. Sữa khi làm xong không nên ăn ngay mà nên cho vào ngăn mát của tủ lạnh bảo quản khoảng 2 tiếng rồi mới thưởng thức. Lúc này sữa chua sẽ ngon hơn. Những bạn nào thích ăn cứng thì có thể để sữa lên ngăn đá.

Máy làm sữa chua Sikma có tốt không? Hy vọng với bài viết trên, các bạn đã có được những thông tin cần thiết để tự mình trả lời được câu hỏi này. Chúc bạn sớm mua máy làm sữa chua chính hãng, đảm bảo chất lượng để tạo ra những sản phẩm tốt cho sức khỏe.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!