Máy lạnh 1 ngựa giá bao nhiêu? Cập nhật giá 2022

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lạnh 1 ngựa giá bao nhiêu? Cần lưu ý những gì khi mua máy lạnh 1 ngựa? Bài viết này của chúng tôi sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc này của bạn!

Bên cạnh đơn vị đo công suất điều hòa là BTU, thì “ngựa’ cũng được sử dụng, nhưng thường là giới kỹ thuật sử dụng với nhau. Chính vì vậy nhiều người thắc mắc máy lạnh 1 ngựa là gì, có giá bao nhiêu và cần lưu ý những gì khi mua. Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết sau của chúng tôi nhé!

Máy lạnh 1 ngựa là gì? 

Người dùng khi nói về công suất điều hòa – máy lạnh chỉ quen với khái niệm BTU/ British Thermal Unit – đơn vị đo nhiệt của Anh. Nhưng ngoài khái niệm này thì giới chuyên môn và kỹ thuật còn sử dụng 1 khái niệm khác là ngựa.

Máy lạnh 1 ngựa là loại điều hòa có công suất bằng 1 mã lực (HP – horse power). Theo công thức 1HP = 745,7W, 1kWh = 3600W, có thể suy ra là máy lạnh sẽ tiêu tốn hết 1 số điện trong khoảng 4,827 giờ máy. Khi quy đổi ra BTU thì máy lạnh 1 ngựa sẽ có công suất hoạt động là 9000BTU.

máy lạnh 1 ngựa
Máy lạnh 1 ngựa là loại điều hòa có công suất bằng 1 mã lực (HP – horse power).

Máy lạnh 1 ngựa giá bao nhiêu?

Tùy theo thương hiệu, công nghệ, tính năng được trang bị cũng như thiết kế mà máy lạnh 1 ngựa sẽ có giá bán khác nhau. Tuy nhiên, theo khảo sát, máy lạnh 1 ngựa ở phân khúc bình dân sẽ có giá từ khoảng 5 đến 8 triệu đồng; trong khi đó các dòng máy lạnh 1 ngựa cao cấp hơn có giá bán từ khoảng 8 đến 15 triệu đồng.

Với khoảng giá rộng nên bạn có thể thoải mái lựa chọn được dòng máy lạnh 1 ngựa phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của mình. Theo đó, với những người không đòi hỏi có nhiều về tính năng, công nghệ cộng với chi phí hạn hẹp thì có thể lựa chọn dòng máy lạnh 1 chiều giá rẻ như: Electrolux, Mitsubishi, Gree hay Casper. Đối với người dùng có khả năng chi trả và đòi hỏi yêu cầu cao về các công nghệ tính năng thì có thể chọn mua dòng máy lạnh 1 ngựa cao cấp của các thương hiệu như: Daikin, Panasonic, Samsung, LG…

máy lạnh 1 ngựa
Máy lạnh 1 ngựa có khoảng giá rộng nên phù hợp với các đối tượng sử dụng khác nhau.

Máy lạnh 1 ngựa dùng cho phòng bao nhiêu m2?

Theo quy định của nhà sản xuất và khuyến cáo của các chuyên gia điện lạnh, máy lạnh 1 ngựa (9000BTU) thích hợp sử dụng và làm mát/sưởi ấm hiệu quả tối ưu nhất ở các không gian dưới 15m2.

Do đó, bạn có thể lắp đặt máy lạnh 1 ngựa ở phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ, phòng đọc sách hay văn phòng, công ty đều được nhưng cần đảm bảo diện tích căn phòng đó chỉ dưới 15m2.

máy lạnh 1 ngựa
Máy lạnh 1 ngựa làm mát/sưởi ấm hiệu quả ở các không gian dưới 15m2.

Lưu ý khi mua máy lạnh 1 ngựa

Bên cạnh việc chọn mua và lắp đặt máy lạnh 1 ngựa phù hợp với diện tích phòng, các bạn cần lưu ý thêm một số vấn đề sau để đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng tốt nhất:

+ Chỉ nên mua máy lạnh 1 ngựa ở các thương hiệu điều hòa uy tín và nổi tiếng như: Daikin, Panasonic, Samsung, LG, Electrolux, Mitsubishi, Gree hay Casper…

+ Không nên mua máy lạnh 1 ngựa khi căn phòng bạn dự định lắp đặt có diện tích lớn hơn 15m2 và thể tích vượt quá 45m3. Vì điều này khiến máy lạnh làm mát/sưởi ấm không hiệu quả như mong muốn; thiết bị phải hoạt động liên tục gây tiêu tốn điện năng và giảm tuổi thọ.

+ Nên tìm đến các cửa hàng/siêu thị hoặc trung tâm điện máy uy tín, tin cậy để chắc chắn mua được máy lạnh 1 ngựa chính hãng với chất lượng tốt nhất. Kèm theo đó là mức giá phải chăng và chế độ bảo hành lâu dài, ưu việt nhất.

Trên đây là cập nhật bảng giá máy lạnh 1 ngựa năm 2022 kèm theo đó là một số thông tin hữu ích khác về dòng máy lạnh này. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn khi đang có nhu cầu mua máy lạnh 1 ngựa!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy lạnh 1 ngựa là gì? Giá bao nhiêu? Kinh nghiệm mua

Máy lạnh 1 ngựa là gì? Giá bao nhiêu? Kinh nghiệm mua

Bạn đang có rất nhiều thắc mắc về dòng máy lạnh 1 ngựa, chẳng hạn như: máy lạnh 1 ngựa là gì? Giá bao nhiêu? Cần lưu ý những gì khi mua? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để biết câu trả lời nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!