Máy lạnh 1 ngựa là gì? Giá bao nhiêu? Kinh nghiệm mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang có rất nhiều thắc mắc về dòng máy lạnh 1 ngựa, chẳng hạn như: máy lạnh 1 ngựa là gì? Giá bao nhiêu? Cần lưu ý những gì khi mua? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để biết câu trả lời nhé!

Bên cạnh  đơn vị đo công suất điều hòa là BTU, thì “ngựa” cũng là đơn vị đo lường công suất điều hòa mà giới chuyên môn thường hay sử dụng. Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về dòng máy lạnh 1 ngựa nhé.

Máy lạnh 1 ngựa là gì? 

Tại Việt Nam, BTU là đơn vị đo lường công suất điều hòa sử dụng quen thuộc hơn so với “ngựa”. BTU là viết tắt của British Thermal Unit – đơn vị nhiệt Anh.

Máy lạnh 1 ngựa là dòng máy điều hòa có công suất bằng 1 mã lực (HP – horse power). Theo công thức 1HP = 745,7W, 1kWh = 3600W, bạn có thể tính ta máy lạnh 1 ngựa sẽ tiêu tốn 1 số điện trong khoảng 4,827 giờ máy.

Máy lạnh 1 ngựa chính là dòng máy điều hòa có công suất hoạt động 9000BTU/h. Loại máy lạnh này thích hợp sử dụng ở các không gian nhỏ dưới 15m2 hoặc thể tích phòng dưới 43m3.

Máy lạnh 1 ngựa là dòng máy điều hòa có công suất bằng 1 mã lực, tương đương với 9000BTu- đơn vị đo nhiệt của Anh.

Máy lạnh 1 ngựa giá bao nhiêu? 

Máy lạnh 1 ngựa tại thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều giá bán khác nhau, tùy thiết kế, thương hiệu, công nghệ cũng như các tính năng, tiện ích được trang bị.  Phân khúc giá của máy lạnh 1 ngựa thường khá rộng nên bạn có thể dễ dàng chọn mua được loại máy có giá thành phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Theo khảo sát của chúng tôi, máy lạnh 1 ngựa thuộc phân khúc giá rẻ và bình dân của hãng Gree Casper, Aqua, Midea, Electrolux,… có giá bán khoảng từ 5 đến 9 triệu đồng. Trong khi đó, máy lạnh 1 ngựa nằm trong phân khúc cao cấp như máy lạnh 1 ngựa của hãng Panasonic, Daikin, Toshiba, LG, Samsung… thì mức giá sẽ cao hơn, từ khoảng 9- 25 triệu đồng.

Máy lạnh 1 ngựa có nhiều mức giá khác nhau tùy dòng máy, thương hiệu, công nghệ tính năng được trang bị.

Kinh nghiệm chọn mua máy lạnh 1 ngựa phù hợp

Khi mua máy lạnh 1 ngựa, ngoài việc lắp đặt và sử dụng ở đúng căn phòng có diện tích/ thể tích phù hợp như chúng tôi đã chia sẻ ở trên để đảm bảo hiệu quả làm mát/sưởi ấm, tiết kiệm diện và tăng tuổi thọ cho máy thì bạn cũng cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

+ Không nên mua máy lạnh 1 ngựa khi căn phòng có diện tích lớn hơn 15m2 hoặc thể tích to hơn 43m3. Vì lúc này hiệu quả làm mát/sưởi ấm sẽ không đảm bảo đạt được mức nhiệt như bạn mong muốn, máy lạnh phải hoạt động liên tục sẽ rất nhanh hỏng và tiêu tốn điện năng.

+ Nếu kinh phí hạn chế và bạn chỉ muốn mua một chiếc máy lạnh 1 ngựa đơn giản chỉ để làm mát, không đòi hỏi yêu cầu cao về công nghệ, tính năng thì bạn hãy chọn mua dòng máy lạnh 1 ngựa của các thương hiệu điều hòa bình dân có mức giá rẻ như: Gree, Casper, Funiki, Electrolux, Mitsubishi, Aqua hay Midea…

+ Nếu chi phí không phải là vấn đề với bạn thì bạn không có lý do gì để không chọn mua máy lạnh 1 ngựa của các thương hiệu lớn và nổi tiếng như Panasonic, Daikin, Toshiba, LG, Samsung… Đây đều là các thương hiệu điều hòa lớn, cao cấp nên được trang bị rất nhiều công nghệ và tính năng hiện đại thông minh như: lọc khí, khử ẩm, khử khuẩn, lọc bụi, luồng gió dễ chịu, tiết kiệm điện… mang lại trải nghiệm sử dụng tuyệt vời lại tiết kiệm điện năng tối ưu.

+ Địa chỉ mua uy tín: Việc lựa chọn địa chỉ mua máy lạnh uy tín và tin cậy cũng rất quan trọng để đảm bảo mua được sản phẩm chính hãng với chất lượng tốt nhất. Tại Việt Nam hiện nay bạn có thể dễ dàng tìm mua máy lạnh 1 ngựa ở các cửa hàng/trung tâm/siêu thị điện máy nhưng để tránh mua phải sản phẩm nhái giả, kém chất lượng bạn nên tìm đến các đơn vị cung cấp lâu năm, uy tín, được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn. Khi mua máy lạnh 1 ngựa tại đây bạn sẽ được hưởng chế độ bảo hành chính hãng lâu dài nên có thể yên tâm sử dụng.

Nên mua máy lạnh 1 ngựa ở địa chỉ uy tín để đảm bảo mua được sản phẩm chính hãng có chất lượng tốt nhất.

Hy vọng với các thông tin giải đáp máy lạnh 1 ngựa là gì, giá bao nhiêu và kinh nghiệm khi mua máy lạnh 1 ngựa sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy lạnh này để có sự lựa chọn sáng suốt nhất khi mua.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!