Máy lạnh Aqua 1hp AQA-KCR9PA giá chỉ còn 4,5 triệu đồng có nên mua năm 2023?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với giá bán rất rẻ, máy lạnh Aqua 1hp AQA-KCR9PA hiện đang là sản phẩm được nhiều người quan tâm. Vậy liệu rằng đây có là điều hòa tốt để mua trong năm 2023 này không.

Vốn là dòng máy lạnh thuộc phân khúc giá rẻ ngay từ khi ra mắt thị trường Aqua 1hp AQA-KCR9PA đã là cái tên được nhiều người tiêu dùng quân tâm sử dụng khi có nhu cầu mua điều hòa làm  mát cho căn phòng diện tích nhỏ dưới 15m2. Cho đến hiện nay tháng 5/2023 giá điều hòa này đã giảm chỉ còn từ 6 triệu đồng. Liệu rằng ở thời điểm này phiên bản máy lạnh Aqua AQA-KCR9PA có phải là sự lựa chọn tốt nhất hay không?

Máy lạnh Aqua 1hp AQA-KCR9PA có mức giá bao nhiêu ở thời điểm hiện tại?

Giá máy lạnh Aqua 1hp AQA-KCR9PA
Máy lạnh Aqua 1hp AQA-KCR9PA có mức giá tốt trên thị trường

Máy lạnh Aqua AQA-KCR9PA 1hp được ra mắt năm 2022 với mức giá niêm yết là 7.8 triệu đồng. Nhưng theo thống kê của Websosanh thì hiện máy lạnh được các cửa hàng bán ra với mức giá chỉ từ 4,5 triệu đồng.

Nếu tính cả chi phí lắp đặt và phụ kiện thì tổng kinh phí điều hòa khoảng 5,5 triệu đồng. Đây là một mức giá thành rẻ so với thị trường điều hòa 9000 BTU inverter. Mức giá này phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau có nhu cầu chọn mua máy lạnh 1 chiều cho không gian có diện tích nhỏ 10-15m2.

Đánh giá chi tiết máy lạnh 1hp 1 chiều Aqua AQA-KCR9PA

Về thiết kế

Máy lạnh Aqua AQA-KCR9PA sở hữu thiết kế hình đúc với các đường nét bo cong hài hòa, tone màu trắng tinh tế phù hợp với các không gian nội thất và góp phần nâng cao nét thẩm mỹ cho không gian. Nhà sản xuất cũng sử dụng những vật liệu nhựa cao cấp giúp máy hoạt động bền bỉ, dễ dàng lau chùi và vệ sinh máy lạnh khi cần thiết.

Dàn tản nhiệt của điều hòa 9000 BTU này cũng được trang bị lớp chống ăn mòn Bluefin phù hợp với điều kiện khí hậu khắc nghiệt của nước ta. Ngoài ra, thiết kế dàn nóng gọn nhẹ (Dài 69.5 cm – Cao 43.0 cm – Dày 24.2 cm – Nặng 21kg) giúp người dùng lắp đặt ở nhiều khu vực cho phụ hợp. Thậm chí có thể tận dụng các không gian trống trên ban công nhà, hoặc treo bên ngoài đều rất thoải mái.

Bên cạnh đó, ống dẫn gas của máy lạnh 1 chiều AQA-KCR9PA cũng sử dụng chất liệu nhôm nguyên chất, gia tăng hiệu quả truyền nhiệt và đảm bảo sự bền bỉ khi sử dụng.

Về khả năng làm lạnh

Máy lạnh Aqua 1hp AQA-KCR9PA có khả năng làm lạnh cao
Máy lạnh Aqua 1hp AQA-KCR9PA sở hữu chế độ làm lạnh nhanh chóng

Khả năng làm lạnh  của máy lạnh 1 chiều 1hp Aqua AQA-KCR9PA được đánh giá có khả năng làm lạnh nhanh với chế độ Turbo. Máy lạnh sẽ hoạt động ở chế độ đặc biệt với tần số cao nhiệt độ trong phòng sẽ đạt đến mức nhiệt độ cài đặt chỉ khoảng 10 pút. 

Cùng với đó là, máy nến cao cấp đi kèm gas lạnh R32 thế hệ mới với hiệu suất làm lạnh tốt, đồng thời thân thiện với môi trường. Bên cạnh chế độ Turbo thì điều hòa Aqua 9000 BTU này cũng có khá đa dạng các chế độ làm mát khác nhau mà người sử dụng có thể tùy chỉnh tùy vào nhu cầu của bản thân. 

Khả năng tiết kiệm điện

Phiên bản máy lạnh 1hp này không được trang bị công nghệ inverter hay chế độ Eco Mode tiết kiệm điện. Do đó, mức độ tiêu thụ điện là khá cao. Cụ thể theo dữ liệu hãng đưa ra chiếc máy lạnh Aqua AQA-KCR9PA chỉ đạt tiêu chuẩn nhãn năng lượng 1 sao và chỉ số CSPF là 3.13 và công suất tiêu hao điện năng là 890W.

Dựa trên thông số này ta sẽ tính ra được mức tiêu hao năng lượng khi sử dụng trong từng ngày hoặc từng tháng. Cụ thể, nếu bạn dùng máy lạnh trong 5 tiếng thì sẽ hết gần 4.5 số điện (5*890W) tương đương với hơn 11.000 tiền điện với giá 2.500/ số điện. Đây là mức tiêu thụ điện ở mức trung bình so với những chiếc điều hòa 1hp không inverter khác.

Ngoài ra, việc tiết kiệm điện hay không còn phụ thuộc khá nhiều và thói quen sửu dugnj của người dùng. Do đó, khi sử dụng đúng cách thì sẽ gia tăng khả năng tiết kiệm điện tốt hơn.

Khả năng lọc không khí

Máy lạnh Aqua 1hp AQA-KCR9PA lọc không khí tốt
Máy lạnh Aqua 1hp AQA-KCR9PA đem đến không gian trong lành cho người dùng

Về tính năng này thì trên máy lạnh Aqua 1hp này không được đánh giá cao. Bởi máy chưa được trang bị các tính năng cao cấp trong việc lọc không khí như: tấm lọc pM2.5, công nghệ UVC Pro…Máy lạnh chỉ được trang bị tấm lọc thô để lọc sạch những bụi bẩn có kích thước lớn đem lại không gian trong lành thoáng mát cho người dùng. 

KẾT LUẬN: Có nên mua điều hòa Aqua AQA-KCR9PA năm 2023?

Từ những đánh giá trên đây có thể thấy rằng điều hòa Aqua AQA-KCR9PA không chỉ có thiết kế hiện đại mà khả năng làm mát cũng rất tốt. Trong khi với giá bán chỉ 4,5 triệu đồng thì bạn khó có thể tìm được một chiếc điều hòa có giá bán rẻ mà chất lượng lại tốt như vậy. 

Do đó, nếu như bạn đang cần mua một chiếc điều hòa giá rẻ 4 triệu đồng cho năm 2023 này thì chắc chắn đây là model đáng để cân nhắc.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!