Máy lạnh điều hòa ô tô không mát - nguyên nhân và cách xử lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu xe hơi nhà bạn đang rơi vào tình trạng không làm mát được thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Trong những ngày hè nóng nực, giao thông chật chội, khi những người đi xe máy phải hứng chịu khói bụi và tiếng ồn khó chịu thì những người ngồi trong xe hơi lại vừa yên tĩnh, mát mẻ vì hầu hết xe hơi đều được trang bị điều hòa. Tuy nhiên, sẽ thế nào nếu máy lạnh trong xe hơi không mát? Nguyên nhân và cách xử lý khi điều hòa ô tô không mát như thế nào, cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

máy lạnh xe hơi không mát

Lưới lọc điều hòa trên ô tô bị bẩn là một trong những nguyên nhân khiến điều hòa ô tô không mát

Máy lạnh xe hơi mát kém

Khi điều hòa trong ô tô đã bật, nhưng bạn chỉ cảm thấy hơi mát, hoặc thậm chí không thấy mát thì nguyên nhân có thể là do bộ lọc gió điều hòa ô tô bị tắc. Do sử dụng lâu không được vệ sinh, các bụi bẩn sẽ khiến lưới lọc bị tắc và không thể thổi gió mát.

Để xử lý tình trạng này, bạn cần vệ sinh lưới lọc gió trên máy lạnh của xe hơi. Tùy loại xe mà bộ phận này có thể nằm sâu trong hộp đựng găng tay hoặc ngay bên ngoài. Bạn dùng súng xịt hơi để thổi sạch bụi trên lưới rồi lắp lại.

Việc vệ sinh lưới lọc cần tiến hành định kỳ thường xuyên, đặc biệt là với những người di chuyển nhiều ở địa bàn nhiều khói bụi.

Điều hòa ô tô không mát sâu

Trong một số trường hợp, mặc dù điều hòa vẫn hoạt động bình thường như người ngồi trong xe chỉ cảm thấy hơi mát, không sâu, thì nguyên nhân có thể là do dàn nóng và dàn lạnh của điều hòa bị bẩn. Dàn nóng bị bẩn khiến hơi nóng bị lan tỏa vào trong hệ thống xe, còn với dàn lạnh bị bẩn sẽ khiến hiệu suất làm mát bị kém.

Với tình huống này, bạn cần đến gara sửa chữa để những thợ có chuyên môn vệ sinh điều hòa cho bạn. Vì hệ thống điều hòa thường khá phức tạp, với nhiều chi tiết điện, nếu tự ý tháo lắp có thể gây hỏng hoặc nguy hiểm.

Ngoài ra, một trong nhưng nguyên nhân cũng có thể là do điều hòa ô tô thiếu gas, với vấn đề này bạn chỉ cần nạp bổ sung gas lạnh cho điều hòa là được.

điều hòa ô tô không mát

Một trong những nguyên nhân khiến điều hòa ô tô không mát có thể là do trong quá trình bơm gas điều hòa đã không kiểm soát áp suất

Điều hòa ô tô mới nạp gas nhưng không mát

Hệ thống máy lạnh sau khi được bảo dưỡng và bổ sung thêm ga thì hầu như bị tê liệt và không hề mát. Nguyên nhân có thể là do trong quá trình nạp gas, người nạp không kiểm soát chính xác thông số áp suất gas, với một số dòng xe van an toàn sẽ tự động xả hết gas để bảo vệ hệ thống.

Do đó, khi nạp gas điều hòa, bạn cần đến những gara uy tín.

Trên đây là những vấn đề liên quan đến việc điều hòa ô tô không làm mát được và cách xử lý, mong rằng với những thông tin này bạn đã có những kinh nghiệm để xử lý nếu chẳng may ô tô nhà mình gặp vấn đề tương tự.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!