Máy lạnh Gree báo lỗi F0 là lỗi gì? Nguyên nhân và cách sửa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc máy lạnh Gree nhà bạn đang sử dụng thì bỗng nhiên báo mã lỗi F0 và dừng hoạt động gây ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày. Bạn muốn biết máy lạnh Gree báo lỗi F0 là lỗi gì? Nguyên nhân và cách sửa thế nào? Hãy đọc bài viết sau của websosanh.vn để có câu trả lời nhé.

Máy lạnh Gree báo lỗi F0 là lỗi gì?

Bất kể chiếc máy lạnh nào sau một thời gian sử dụng đều sẽ gặp phải nhiều vấn đề trục trặc. Và điều hòa Gree cũng không phải ngoại lệ.

Một trong các mã lỗi mà điều hòa Gree hay gặp phải la mã lỗi F0. Lỗi F0 trên máy lạnh Gree là lỗi do thiếu gas, máy lạnh sẽ dừng hoạt động để bảo vệ điều hòa. Các dấu hiệu nhận biết lỗi F0 trên máy lạnh Gree cụ thể như sau:

+ Đối với dòng máy lạnh Gree Inverter thông minh: Trên khu vực hiển thị nhiệt độ sẽ hiển thị dòng chữ F0.

+ Đối với dòng điều hòa Gree mono không có màn hình hiển thị: Mã lỗi F0 sẽ báo lỗi bằng cách nhấp nháy đèn báo trên dàn lạnh sẽ liên tục.

máy lạnh Gree báo lỗi F0
Lỗi F0 trên máy lạnh Gree là lỗi do thiếu gas, máy lạnh sẽ dừng hoạt động để bảo vệ điều hòa.

Nguyên nhân khiến máy lạnh Gree báo lỗi F0

Các nguyên nhân chính khiến máy lạnh Gree báo lỗi F0 gồm: môi chất làm lạnh (gas) bị rò rỉ, cảm biến dàn lạnh bị hư hỏng, vị trí lắp đặt điều hòa không đúng và máy nén điều hòa không hoạt động.

+ Môi chất làm lạnh bị rò rỉ: Nguyên nhân lớn nhất gây ra mã lỗi F0 trên điều hòa Gree là do rò rỉ môi chất. Gas điều hòa có thể bị rò rỉ kỹ thuật lắp đặt điều hòa không đúng cách, vặn các khóa chốt không chặt. Sau khi lắp xong máy lạnh Gree vẫn có thể làm mát bình thường vài ngay sau đó nhưng sau đó là lạnh kém dần.

+ Cảm biến dàn lạnh bị hư hỏng: Cảm biến của dàn lạnh bị hư hỏng, báo sai trị số khiến cho lệnh báo từ bo mạch về cũng không chính xác và gây ra lỗi F0.

+ Vị trí lắp đặt điều hòa không đúng: Vị trí lắp đặt điều hòa không đúng gây cản trở ống dẫn gas, làm rò rỉ gas cũng có thể là nguyên nhân khiến máy lạnh Gree báo lỗi F0. Nguyên nhân này khá kiếm gặp nhưng vẫn có thể xảy ra.

+ Máy nén điều hòa không hoạt động: Khi máy nén không hoạt động thì gas cũng không thể lưu thông đến dàn nóng và dàn lạnh để tạo ra áp suất.

máy lạnh Gree báo lỗi F0
Các nguyên nhân chính khiến máy lạnh Gree báo lỗi F0 gồm: môi chất làm lạnh (gas) bị rò rỉ, cảm biến dàn lạnh bị hư hỏng

Cách sửa máy lạnh Gree báo lỗi F0

Với từng nguyên gân mã lỗi F0 ở trên, chúng ta sẽ có cách khắc phục tương ứng như sau:

+ Kiểm tra lượng gas: Nếu nguyên nhân gây mã lỗi F0 trên máy lạnh Gree do gas bị rò rỉ thì bạn cần kiểm tra xem có đúng gas bị thiếu hoặc hết hay không. Nếu có cần bổ sung gas và kiểm tra các khóa chốt xem chúng đã được vặn chặt chưa. Nếu chưa cần vặn chặt lại để tránh bị rò rỉ gas khi sử dụng.

+ Kiểm tra cảm biến dàn lạnh: Kiểm tra và thay thế cảm biến dàn lạnh đúng trị số nếu trong trường hợp cảm biến bị hư hỏng.

+ Kiểm tra vị trí lắp đặt của máy lạnh: Bạn nên kiểm tra lại xem khoảng cách giữa tường và các vật cản xung quanh xem có quá gần với vị trí lắp đặt máy lạnh hay không. Nếu có thì cần khắc phục, nên di chuyển máy tới vị trí thông thoáng hơn.

+ Kiểm tra máy nén: Điều cần làm lúc này là kiểm tra tụ kích của block xem còn hoạt động không. Nếu không hoạt động thì cần thay thế tụ kích mới. Trường hợp đã thay tụ kích nhưng block vẫn không hoạt động thì có thể là do block đã bị hỏng. Đ khắc phục bạn cần thay thế block hoặc đổi cục nóng mới.

máy lạnh Gree báo lỗi F0
Cách sửa máy lạnh Gree báo lỗi F0

Lưu ý: Khi sửa chữa mã lỗi F0 trên máy lạnh Gree, nếu không hiểu biết về máy lạnh – điều hòa thì tốt nhất bạn nên gọi tới  trung tâm bảo hành hoặc trung tâm sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất. Hy vọng các thông tin về máy lạnh Gree báo lỗi F0 chúng tôi cung cấp ở trên sẽ hữu ích cho bạn!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!