Điều hòa Toshiba báo lỗi 1C là lỗi gì? Nguyên nhân và cách sửa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình hoạt động, điều hòa Toshiba có thể gặp phải các sự cố, điển hình trong đó là lỗi 1C. Vậy lỗi 1C máy lạnh Toshiba là do nguyên nhân nào và cách sửa ra sao? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của META để có câu trả lời nhé.

Điều hòa Toshiba báo lỗi 1C là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi điều hòa Toshiba do nhà sản xuất cung cấp, lỗi 1C trên điều hòa Toshiba chính là lỗi truyền động bộ nén cục nóng. Khi lỗi này xuất hiện sẽ khiến lượng nhiệt phát ra không đều và không đúng theo mức nhiệt mà người dùng mong muốn.

Điều hòa Toshiba báo lỗi 1C
Theo bảng mã lỗi điều hòa Toshiba do nhà sản xuất cung cấp, lỗi 1C trên điều hòa Toshiba chính là lỗi truyền động bộ nén cục nóng.

Nguyên nhân điều hòa Toshiba báo lỗi 1C

Các nguyên nhân chính khiến điều hòa Toshiba báo lỗi 1C gồm:

+ Do bảo vệ máy nén bị hỏng: Thiết bị bảo vệ máy nén bị hỏng là một trong những nguyên nhân khiến cho điều hòa Toshiba báo lỗi 1C.

+ Do tụ khởi động máy nén bị hỏng: Điều hòa Toshiba báo lỗi 1C có thể là do tụ khởi động cho máy nén bị hỏng.

+ Do block điều hòa không hoạt động: Block điều hòa là bộ phận quan trọng nên khi bị hongr sẽ kéo theo nhiều lỗi xảy ra, trong đó có lỗi 1C trên điều hòa Toshiba.

+ Do bo mạch điều hòa bị hỏng: Bo mạch điều hòa là bộ phận rất quan trọng, chính vì thế nếu bộ phận này bị lỗi, hỏng sẽ có thể khiến điều hòa Toshiba xảy ra lỗi 1C.

điều hòa Toshiba báo lỗi 1C
Do tụ khởi động máy nén bị hỏng

Cách sửa mã lỗi 1C điều hòa Toshiba theo từng nguyên nhân 

Tương ứng với từng nguyên nhân gây lỗi 1C trên điều hòa Toshiba, ta sẽ có cách khắc phục tương ứng như sau:

+ Cách sửa lỗi 1C do bảo vệ máy nén bị hỏng: Bạn cần kiểm tra rơ-le khởi động và rơ-le bảo vệ của máy nén điều hòa Toshiba. Nếu bị hỏng hóc ở bộ bảo vệ máy nén thì cần thay bộ bảo vệ mới cho máy.

+ Cách sửa lỗi 1C do tụ khởi động máy nén bị hỏng: Quan sát xem tụ có bị phồng, nổ hoặc bị chảy dầu không. Nếu có thì 100% tụ khởi động đã bị hỏng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng đồng hồ để đo tụ điều hòa xem có phóng nạp điện kích cho block được không. Trong trường hợp tụ khởi động bị hỏng thi cần thay thế tụ khởi động mới.

+ Cách sửa lỗi 1C điều hoà Toshiba do block điều hòa không hoạt động: Kiểm tra cuộn dây của máy nén xem có bị đứt không, nếu bị đứt thì cần nối lại hoặc thay mới nếu không thể sửa chữa. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra xem block hỏng do nguyên nhân gì và khắc phục lỗi tương ứng. Trong trường hợp không thể sửa được thì nên thay thế block mới cho điều hòa Toshiba.

+ Cách sửa lỗi 1C do bo mạch điều hòa bị hỏng: Đây là lỗi khá nghiêm trọng, đòi hỏi người sửa phải am hiểu về điều hòa và có kiến thức chuyên môn cũng như đầy đủ dụng cụ sửa chữa. Do đó, nếu không đủ những điều kiện này, bạn liên hệ thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp, uy tín để nhờ hỗ trợ.

Lưu ý: Nếu điều hòa Toshiba còn trong thời gian bảo hành, tốt nhất bạn không nên tự ý sửa chữa mà hãy gọi trung tâm bảo hành chính hãng để được hỗ trợ.

Điều hòa Toshiba báo lỗi 1C
Nếu điều hòa Toshiba còn trong thời gian bảo hành, tốt nhất bạn không nên tự ý sửa chữa mà hãy gọi trung tâm bảo hành chính hãng để được hỗ trợ.

Giải pháp phòng tránh lỗi 1C trên điều hòa Toshiba

Để hạn chế lỗi 1C trên điều hòa Toshiba, trong quá trình sử dụng thiết bị, bạn cần chú ý những vấn đề sau:

  • Lắp đặt điều hòa Toshiba đúng kỹ thuật, ở vị trí phù hợp, đặc biệt là cục nóng.  Với cục nóng, nên tránh lắp đặt ở nơi có nguồn nhiệt quá cao, bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào.
  • Thường xuyên vệ sinh điều hòa để hạn chế bụi bẩn tích tụ; hạn chế chuột, côn trùng xâm nhập và gây hại cho thiết bị.
  • Kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng điều hòa Toshiba định kỳ 3-6 tháng 1 lần để kịp thời phát hiện sự cố, hỏng hóc và sửa chữa.
  • Khi phát hiện lỗi, sự cố trên điều hòa Toshiba, bạn cần khắc phục ngay, tránh để lâu ngày làm ảnh hưởng đến các bộ phận, linh kiện khác.
  • Nếu cần thay thế bộ phận hay linh kiện nào của điều hòa, hãy lựa chọn linh kiện chính hãng, chất lượng.
  • Nên chọn các cơ sở sửa chữa điều hòa uy tín và tin cậy để sửa lỗi triệt để.

Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên các bạn đã biết cách khắc phục và phòng tránh điều hòa Toshiba báo lỗi 1C. Điều hòa Toshiba là thương hiệu đến từ Nhật Bản, được thành lập vào năm 1873.

Điều hòa Toshiba sở hữu nhiều công nghệ và tính năng hiện đại nên rất được tin dùng ở Việt Nam. Một số mẫu máy nổi bật hiện nay có: Toshiba Inverter 1 HP RAS-H10Z1KCVG-V; Toshiba Inverter 1 HP RAS-H10C4KCVG-V; Toshiba Inverter 1.5 HP RAS-H13C4KCVG-V; Toshiba Inverter 1.5 HP RAS-H13Z1KCVG-V;  Toshiba Inverter 2 HP RAS-H18C4KCVG-V…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!