Máy lạnh hiệu Toshiba có tốn điện không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với khả năng làm mát tốt, thiết kế hiện đại, nhiều tính năng hấp dẫn khiến máy lạnh Toshiba được rất nhiều người dùng lựa chọn. Song, khả năng tiết kiệm điện của máy lạnh vẫn là vấn đề được quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu qua bài phân tích dưới đây.

Khi mà giá điện sinh hoạt đã tăng lên tới 3% thì các gia đình có nhu cầu mua các thiết bị điện đều quan tâm đến khả năng tiết kiệm điện. Do đó, khi chọn mua máy lạnh hiệu Toshiba người dùng cũng luôn cân nhắc lựa chọn những model tiết kiệm điện. Vậy, dòng máy lạnh Toshiba có tốn điện hay không? Dùng điều hòa 1 tháng sẽ hết bao nhiêu tiền điện?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Máy lạnh hiệu Toshiba có tốn điện không?

Máy lạnh hiệu Toshiba có tốn điện không?
Mức tiêu thụ điện năng của máy lạnh Toshiba

Để đánh giá được điều hòa có tốn điện hay không thì người dùng có thể dựa vào các yếu tố như sau:

  • Nhãn năng lượng: Mọi điều hòa Toshiba bán trên thị trường Việt đều có nhãn năng lượng. Nhãn năng lượng phân chia thành 5 cấp (từ 1 sao tới 5 sao), số sao càng lớn thì càng thể hiện khả năng tiết kiệm điện
  • Hiệu suất năng lượng – chỉ số CSPF: Chỉ số CSPF càng cao thì càng tốt
  • Công suất tiêu thụ điện: Công suất tiêu thụ điện luôn đi kèm nhãn năng lượng và chỉ số CSPF. Nếu chỉ số này càng thấp càng có mức tiêu thụ điện tốt.

Hiện nay, Toshiba đưa ra thị trường rất nhiều model điều hòa khác nhau. Dựa theo mức tiêu hao điện thì được phân ra làm loại có inverter và không inverter.

– Dòng điều hòa Toshiba không inverter

Các dòng điều hòa Toshiba không inverter thường có nhãn năng lượng dưới 4 sao, kèm theo chỉ số CSPF dao động dưới 4.

Đơn cử model điều hòa Toshiba RAS-H13U2KSG-V có nhãn năng lượng 2 sao, kèm CSPF là 3,58 với mức công suất tiêu thụ điện là 1150W. Model điều hòa Toshiba 18000 BTU RAS-H18U2KSG-V có nhãn năng lượng 3 sao và chỉ số CSPF là 3,43 và mức công suất tiêu thụ điện là 1655W.

So sánh với mặt bằng chung các model điều hòa không inverter trên thị trường thì điều hòa Toshiba không inverter tiêu thụ điện ở mức trung bình, không tiết kiệm nhưng cũng không tốn điện.

– Dòng điều hòa Toshiba inverter

Khả năng tiết kiệm điện của máy lạnh Toshiba inverter là rất tốt
Máy lạnh Toshiba inverter có khả năng tiết kiệm điện là rất tốt

Các dòng điều hòa Toshiba inverter đều đạt nhãn năng lượng 5 sao và chỉ số trên 4.

Đơn cử, model điều hòa toshiba 9000 BTU RAS-H10J2KCVRG-V có nhãn năng lượng 5 sao và chỉ số CSPF là 6,97 và công suất tiêu thụ điện là 600W. Model điều hòa 12000 btu Toshiba RAS-H13T4KCVRG-V có chỉ số CSPF là 6,56. Mức tiêu thụ điện của các model này là 900W.

Mức tiêu thụ điện này của điều hòa Toshiba inverter thuộc hàng siêu tiết kiệm điện so với thị trường điều hòa hiện nay.

Như vậy, sử dụng những máy lạnh hiệu Toshiba không inverter thì mức tiêu thụ điện trung bình. Nếu sử dụng máy Toshiba inverter thì mức tiết kiệm là rất tốt và chắc chắn sẽ khiến người dùng hài lòng về khả năng tiết kiệm điện. 

Sử dụng máy lạnh Toshiba một tháng hết bao nhiêu tiền?

Sử dụng máy lạnh Toshiba một tháng hết bao nhiêu tiền?
Sử dụng máy lạnh Toshiba một tháng hết bao nhiêu tiền?

Để biết được mức tiền tiêu thụ hàng tháng thì trước tiên người sử dụng cần nắm được công thức tính lượng điện tiêu thụ cho các thiết bị điện trong gia đình như sau:

A= P.t

Trong đó:

A: lượng điện tiêu thụ trong thời gian t;

P: công suất tiêu thụ điện của thiết bị (đơn vị KW);

t: thời gian sử dụng (đơn vị giờ).

Dựa trên công thức này ta sẽ tính được số tiền phải chi trả khi sử dụng điều hòa hàng tháng.

Ví dụ:

Model Điều hòa Toshiba 1.5 HP Inverter RAS-H13T4KCVRG-V có chỉ số CSPF là 6,56. Mức tiêu thụ điện của các model này là 900W (0.90W). Như vậy nếu bạn dùng điều hòa trung bình một ngày khoảng 6 giờ đồng hồ thì điện năng tiêu thụ trong một ngày sẽ là:

A=0.9 *6- 5.4kWh.

Như vậy, nếu sử dụng đều cả 30 ngày/tháng (nhưng thường thì sẽ ít hơn), tổng điện năng mà điều hòa Toshiba 12000 BTU inverter này tiêu thụ trong 1 tháng sẽ rơi vào khoảng 162 số điện.

Với giá điện sinh hoạt (từ ngày 4/5/2023) sẽ dao động từ 1.728 – 3.015 đồng/kWh, thì ta có thể tính được tiền điện dành cho chiếc điều hòa Toshiba 12000 kia rơi vào khoảng từ 280.000 đồng cho tới 489.000 đồng. Đương nhiên, biểu giá điện dành cho mỗi gia đình là khác nhau tùy thuộc vào tổng lượng điện tiêu thụ của các thiết bị điện.

Dẫu vậy, thực tế lượng điện tiêu thụ còn phụ thuộc khá nhiều vào cách sử dụng máy lạnh Toshiba của người dùng ra sao. Bạn sử dụng đúng cách sẽ góp phần nâng cao hiệu năng tiêu thụ điều hòa ở mức tốt nhất.

Kết luận

Dựa vào những phân tích nêu trên có thể thấy máy lạnh hiệu Toshiba là một thương hiệu điều hòa tiết kiệm điện trên thị trường hiện nay. Do đó, ngay cả khi giá điện tăng thì người dùng vẫn có thể yên tâm với tiền điện hàng tháng khi sử dụng các model điều hòa Toshiba. 

Dẫu vậy, việc tiết kiệm điện của điều hòa còn phụ thuộc khá nhiều vào cách lựa chọn điều hòa đúng, lắp đặt đúng và cách sử dụng đúng. Do đó, trước khi mua điều hòa người sử dụng cũng cần phải tối ưu phòng sử dụng điều hòa (bịt kín các lỗ hở, sử dụng trần xốp cách nhiệt với phòng mái ngói – mái tôn…), lựa chọn công suất điều hòa Toshiba phù hợp diện tích phòng, và đồng thời tìm một nơi bán uy tín để đảm bảo chất lượng và lắp đặt khi sử dụng.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!