Máy lạnh TCL báo lỗi E0, E4, E6, E9 phải làm gì? Tìm hiểu ngay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lạnh TCL báo lỗi E0, E4, E6, E9 phải làm gì? Đây là những lỗi mà thường gặp trên điều hòa. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục lỗi một cách hiệu quả nhất.

Máy lạnh TCL trong quá trình sử dụng có thể sẽ gặp phải một vài sự cố nhất định. Trong đó có các lỗi như E0, E4, E6, E9 phổ biến thường gặp. Vậy, khi gặp những lỗi này thì cần khắc phục như thế nào? Bài viết dưới đây Websosanh sẽ giúp bạn có được đầy đủ những thông tin cần thiết, hữu ích nhất để khắc phục những lỗi này.

Máy lạnh TCL báo lỗi E0

Máy lạnh TCL báo lỗi E0
Máy lạnh TCL báo lỗi E0 và cách khắc phục nhanh chóng

Máy lạnh TCL báo lỗi E0 là một trong những lỗi thường gặp trên điều hòa treo tường TCL. Đây là lỗi do nhiều nguyên nhân khác nhau như: Sai pha nguồn, lỗi dây tín hiệu, lỗi board dàn lạnh hoặc dàn nóng. 

Cách khắc phục

Để khắc phục hiện tượng này thì có rất nhiều cách khác nhau đó chính là:

  • Đảo dây nóng – lạnh có trên điều hòa.
  • Cần phải kiểm tra thông mạch dây tín hiệu.
  • Nên kiểm tra board dàn nóng xem có nguồn hay không có cháy nổ linh kiện hay không?
  • Nên kiểm tra board dàn lạnh xem có vấn đề gì hay không?

Máy lạnh TCL báo lỗi E4

Máy lạnh TCL báo lỗi E4
Lỗi E4 do nhiều nguyên nhân và có nhiều cách khắc phục khác nhau

Lỗi E4 trên máy lạnh TCL là lỗi cánh quạt không quay. Lỗi này bắt gặp ở cả các dòng điều hòa inverter hoặc không inverter, do rất nhiều các nguyên nhân khác nhau như:

  • Bo mạch của điều hòa bị hoảng.
  • Lỗi trong quá trình vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa không được cẩn thận.
  • Lỗi do nhà sản xuất.
  • Do điều hòa sử dụng trong thời gian dài khiến cánh quạt bị bám bụi dày đặc và không thể quay như bình thường và dừng hẳn lại.

Cách khắc phục

Để khắc phục hiện tượng này bạn nên kiểm tra, vệ sinh lại hoặc thay cánh quạt khác nếu hỏng hoàn toàn. Với những lỗi về bo mạch bạn cần phải tìm đến những cơ sở sửa chữa uy tín, chuyên nghiệp để được khắc phục và hỗ trợ nhanh chóng.

Máy lạnh TCL báo lỗi E6

Máy lạnh TCL báo lỗi E6
Máy lạnh TCL báo lỗi E6 – Nguyên nhân và cách khắc phục

Lỗi E6 là một trong những lỗi motor quạt dàn lạnh trên máy điều hòa TCL. Lỗi này do nhiều nguyên nhân gây ra như: Lỗi mạch điều khiển, tụ motor hư hỏng, mất nguồn điện cho motor đứt dây. 

Cách khắc phục

Để khắc phục hiện tượng lỗi E6 này thì bạn cần phải sử dụng đồng hồ đo kiểm tra dây nguồn cấp cho motor và kiểm tra hoạt động của tụ điện xem có hỏng hóc gì không.

Máy lạnh TCL báo lỗi E9

Máy lạnh TCL báo lỗi E9
Máy lạnh TCL báo lỗi E9 nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Đối với máy lạnh TCL báo lỗi E9 là lỗi liên quan tới máy nén gặp một số các trục trặng. 

Cách khắc phục

Để khắc phục hiện tượng này thì bạn cần phải kiểm tra máy nén của điều hòa có hoạt động nữa hay không. Đây là lỗi khá nghiêm trọng bạn thường gặp trên điều hòa thường phải tìm đến các cơ sở sửa chữa uy tín hoặc thực hiện bảo hành điều hòa.

Trên đó là những lỗi cơ bản thường gặp trên máy lạnh TCL hy vọng giúp bạn có được cho mình những thông tin cần thiết và hữu ích nhất. Nhìn chung những lỗi  E0, E4, E6, E9 trên điều hòa do nhiều nguyên nhân khác nhau cách tốt nhất để khắc phục những lỗi này đó chính là nên tìm đến các cơ sở sửa chữa uy tín chuyên nghiệp để họ sẽ giúp bạn khắc phục mọi vấn đề về lỗi nhanh chóng nhất và đảm bảo an toàn. Nếu điều hòa còn hạn bảo hành thì bạn có thể yêu cầu bảo hành từ hãng một cách miễn phí.

Ngoài ra, để hạn chế tối đa những hỏng hóc mã lỗi trên điều hòa thì bạn nên sử dụng điều hòa đúng cách và bảo dưỡng điều hòa thường xuyên theo định kỳ giúp gia tăng tuổi thọ của điều hòa tốt nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!