Máy lạnh Toshiba báo lỗi 01 phải làm gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng điều hòa Toshiba trong một thời gian dài thì bạn có thể sẽ gặp phải nhiều lỗi khác nhau trong đó có lỗi 01 trên điều hòa. Vậy, khi máy lạnh Toshiba báo lỗi 01 cần tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây.

Máy lạnh Toshiba có tính năng thông minh là thông báo mã lỗi trên dàn lạnh, điều này người sử dụng có thể dựa vào mã lỗi để nắm được trục trặc mà máy đang gặp phải. Một trong những lỗi phổ biến mà nhiều người chia sẻ gặp phải khi sử dụng máy lạnh Nhật Bản này là máy lạnh Toshiba báo lỗi 01.

1. Máy lạnh Toshiba báo lỗi 01 là thế nào?

Máy lạnh Toshiba báo lỗi 01 là gì?
Máy lạnh Toshiba báo lỗi 01 là gì?

Đối với máy lạnh Toshiba, khi báo lỗi 01 có nghĩa là máy đang gặp trục trặc về nguồn điện hay bộ phận mạch bên trong của thiết bị. Biểu hiện thường gặp kèm theo lỗi 01 trên máy lạnh Toshiba là:

  • Lỗi điều khiển máy lạnh bị hỏng hoặc hoạt động không đúng cách.
  • Lỗi đèn báo máy lạnh bị hỏng hoặc không thể hiển thị được.
  • Lỗi quá nhiệt khi nhiệt độ trong máy lạnh quá cao khiến máy bị hỏng.
  • Nồng độ muối trong máy lạnh cao sẽ gây ra lỗi.
  • Lỗi tự động tắt điều hòa khi quá nhiệt hoặc nhiệt không đúng.
  • Máy không thể tự làm lạnh bởi bộ nén máy lạnh bị hỏng.

Lưu ý là lỗi này có thể xảy ra với tất cả các dòng máy lạnh treo tường Toshiba, bao gồm cả từ dòng máy lạnh Toshiba 1HP, cho tới các dòng máy lạnh 3hp.

2. Nguyên nhân và cách khắc phục khi máy lạnh Toshiba báo lỗi 01

2.1 Do hệ thống tải điện quá tải

Lỗi 01 trên điều hòa Toshiba có thể do hệ thống điện quá tải trong gia đình bạn khiến điều hòa sẽ bị hỏng hóc và không thể hoạt động. Tình trạng này thường gặp phải ở những vùng điện lưới yếu, thường là ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, đặc biệt là trong mùa hè. 

Cách khắc phục

Với nguyên nhân này thì bạn nên tắt những thiết bị không cần thiết trong gia đình để nguồn điện không bị quá tải. Đồng thời khi lắp đặt, nếu nơi bạn sinh sống nguồn điện không ổn định thì nên lắp thêm ổn áp riêng cho máy lạnh Toshiba. 

2.2 Do máy nén máy lạnh Toshiba bị lỗi

Lỗi 01 trên điều hòa Toshiba có thể do máy nén bị lỗi
Lỗi 01 trên điều hòa Toshiba có thể do máy nén bị lỗi

Lỗi 01 xuất hiện cũng nguyên nhân là do máy nén bị lỗi do một vài nguyên nhân như sau:

  • Thiếu môi chất làm mát: Nếu máy nén điều hòa không có đủ môi chất làm mát, nó sẽ không hoạt động đúng cách hoặc hoàn toàn ngừng hoạt động.
  • Lưới tản nhiệt bị tắc: Lưới tản nhiệt trên máy nén có thể bị tắc do bụi bẩn hoặc tạp chất, khiến cho nhiệt độ bên trong máy nén tăng lên và gây ra sự cố.
  • Công tắc trên điều hòa bị hỏng: Nếu công tắc trên máy nén không hoạt động đúng cách, nó có thể làm cho máy nén không hoạt động hoặc hoạt động không ổn định.
  • Mạch điện bị lỗi: Nếu mạch điện trên máy nén bị hỏng hoặc bị chập, nó có thể làm cho máy nén không hoạt động.
  • Các bộ phận khác bị hỏng: Ngoài những nguyên nhân trên, máy nén điều hòa cũng có thể bị hỏng do các bộ phận khác như van, bơm, quạt, …

Đối với máy nén của máy lạnh Toshiba bị lỗi, bạn cần phải tìm tới trợ giúp của các thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp. 

2.3 Do máy lạnh Toshiba bị hư hỏng mạch

Lỗi 01 trên máy lạnh Toshiba có thể là do mạch bị hư hỏng nguyên nhân có thể do các linh kiện điện trong bo mạch bị hư hỏng hoặc do hệ thống điều khiển thất lạc. 

Cách khắc phục

Để khắc phục lỗi này bạn cần đưa máy đến một kỹ thuật viên chuyên nghiệp để kiểm tra và sửa chữa lỗi.

Lỗi 01 trên điều hòa thường phả tìm đến các thợ chuyên nghiệp hay các cơ sở sữa chữa uy tin trên thị trường
Lỗi 01 trên điều hòa thường phả tìm đến các thợ chuyên nghiệp hay các cơ sở sữa chữa uy tin trên thị trường

Kết Luận

Có thể thấy có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến máy lạnh Toshiba báo lỗi 01. Về cơ bản cho thấy lỗi này trên điều hòa khá là phức tạp. Bạn nên tìm đến các cơ sở sửa chữa uy tín chuyên nghiệp để được khắc phục lỗi này một cách nhanh chóng nhất và đảm bảo chính xác. 

Để tránh những lỗi hỏng có thể xảy ra trên điều hòa thì trong quá trình sử dụng bạn nên dùng điều hòa đúng cách nhất theo quy định của nhà sản xuất Toshiba đưa ra. Nếu không có kinh nghiệm sửa chữa bạn không nên tự ý thực hiện sẽ khiến cho tình trạng lỗi có thể trở nên nghiêm trọng hơn.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!