Máy lạnh treo tường Casper inverter 1hp TC-09IS35 tiết kiệm điện tới mức nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Được giới thiệu là dòng điều hòa inverter giá rẻ, nhưng điều hòa Casper TC-09IS35 tiết kiệm điện tới mức nào. Cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Dòng máy lạnh treo tường 1hp Casper inverter TC-09IS35 thuộc dòng Eco City vừa được thương hiệu Thái Lan đưa tới thị trường. Với điểm nhấn là khả năng tiết kiệm điện trong một mức giá bán rẻ, đây hiện đang là sản phẩm có được sự quan tâm của nhiều người sử dụng. Vậy máy lạnh Casper TC-09IS35 tiết điện tới mức nào?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Máy lạnh Casper inverter 1hp TC-09IS35 tiết kiệm điện tới mức nào?

Theo công bố của nhà sản xuất thì máy lạnh Casper inverter TC-09IS35 đạt nhãn năng lượng 5 sao với chỉ số hiệu suất năng lượng CSPF đạt 4,31. Chỉ số này cho thấy khả năng tiết kiệm điện khá ấn tượng.

máy lạnh inverter Casper TC-09IS35 có tốn điện không
Nhãn năng lượng 5 sao của máy lạnh 1hp inverter Casper TC-09IS35

Cũng theo nhà sản xuất thì công suất tiêu thụ điện của điều hòa Casper 9000 BTU này là 980W, tức là nếu tính trung bình 1 ngày mùa hè điển hình bạn sử dụng khoảng 6 tiếng, thì sẽ hết khoảng 5,8 số điện. Dẫu vậy mức tính toán này chỉ mang tính tương đối vì đây là dòng điều hòa inverter, rất ít khi hoạt động hết công suất nên mức tiêu thụ điện thực tế còn thấp hơn.

Do đó, tính ra tiền điện cho 1 tháng sử dụng dòng điều hòa inverter này sẽ tối đa chỉ 300.000 – 400.000 đồng. Đây là mức tiêu thụ điện khá tiết kiệm với một chiếc điều hòa 9000 BTU điển hình trên thị trường hiện nay.

Tuy nhiên nếu so sánh với các model điều hòa inverter của các hãng lớn thì điều hòa Casper TC-09IS35 vẫn còn thua kém. Đơn cử, model điều hòa 9000 BTU inverter Panasonic CU/CS-XU9ZKH-8 vừa ra mắt 2023 có chỉ số CSPF là 6,15 với công suất tiêu thụ điện trung bình chỉ là 650W.

Dẫu vậy, nếu so sánh với mức giá bán thì khả năng tiết kiệm điện của máy lạnh inverter Casper TC-09IS35 đã là rất tốt rồi (giá điều hòa Panasonic Panasonic CU/CS-XU9ZKH-8 tới 14 triệu đồng, trong khi Casper TC-09IS35 chỉ 7 triệu đồng).

2. Mẹo sử dụng máy lạnh inverter Casper TC-09IS35 tiết kiệm điện nhất

Bản thân máy lạnh tiết kiệm điện chỉ là một phần ảnh hưởng tới mức điện thu thụ thực tế, bởi những thói quen sử dụng của người dùng cũng ảnh hưởng không kém. Do đó, để đảm bảo tiết kiệm tối ưu nhất khi sử dụng máy lạnh 1 chiều TC-09IS35, người sử dụng cần lưu ý các vấn đề như sau:

2.1 Sử dụng đúng diện tích phòng

Với công suất làm mát 1hp – 9000btu, máy lạnh Casper TC-09IS35 được thiết kế phù hợp với các phòng diện tích nhỏ dưới 15m2. Do đó, việc sử dụng cho các phòng diện tích lớn hơn sẽ khiến điều hòa phải luôn hoạt động hết công suất nhưng vẫn không thể dưa nhiệt độ như mức cài đặt của người sử dụng, dẫn tới tình trạng quá tải.

Điều này sẽ gây lãng phí tiền điện, đồng thời không làm mát tối ưu được.

điều hòa Casper TC-09IS35 tiết kiệm điện không
Điều hòa Casper TC-09IS35 có công suất làm mát 1hp nên phù hợp phòng diện tích nhỏ dưới 15m2.

2.2 Chọn chế độ làm mát phù hợp

Nhiều người có thói quen cài đặt nhiệt độ phòng ở mức dưới 20 độ C vì nghĩ rằng đặt nhiệt độ càng thấp thì máy lạnh sẽ làm mát càng nhanh, nhưng thực tế không như vậy đặc biệt khi nhiệt độ môi trường quá cao (trên 38 độ C).

Khi người dùng cài đặt nhiệt độ ở mức thấp, điều hòa sẽ hoạt động hết công suất một thời gian dài dẫn tới tình trạng quá tải, thậm chí không làm mát được mà lại rất tốn điện.

Do đó, người sử dụng chỉ nên đặt nhiệt độ chênh khoảng 5-6 độ C so với mức nhiệt môi trường, vi như thế cơ thể của chúng ta đã cảm thấy khá thoải mái, trong khi điều hòa lại không bị quá tải.

Ngoài ra, do máy lạnh Casper 1hp inverter TC-09IS35 có chế độ IFEEL tích hợp cảm biến trên remote điều hòa, nên máy lạnh này sẽ cảm nhận mức nhiệt độ từ cơ thể người sử dụng để tự động điều chỉnh mức nhiệt và chế độ gió để đưa tới thoải mái nhất. Do đó, nếu không có nhu cầu đặc biệt bạn nên dùng chế độ này.

cách sử dụng điều hòa Casper TC-09IS35 tiết kiệm điện
Tận dụng chế độ I-FEEL để tiết kiệm tiền điện khi sử dụng điều hòa Casper TC-09IS35.

Trong những ngày không quá nóng, nhưng độ ẩm cao (thường gặp vào tháng 7-8 âm lịch tại miền Bắc), thì người sử dụng có thể dùng chế độ Dry trên máy lạnh Casper inverter TC-09IS35 để tách bớt nước từ không khí kèm theo quạt gió tạo sự thoải mái mà không tốn điện.

2.3 Đảm bảo sử dụng máy lạnh trong không gian kín

Việc mở cửa thường xuyên, hoặc dùng máy lạnh Casper 1 chiều TC-09IS35 trong không gian mở sẽ khiến luồng khí nóng sẽ liên tục vào phòng, và điều hòa sẽ luôn phải hoạt động hết công suất để làm mát phòng. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng điều hòa Casper TC-09IS35 nói riêng và máy lạnh nói chung ở không gian kín, và hạn chế mở cửa thường xuyên.

Tuy nhiên chúng tôi cũng không khuyến khích bạn đóng kín cửa liên tục vì như thế không gian trong phòng rất bí. Do đó, cứ sau khoảng 3 giờ sử dụng thì bạn có thể mở cửa ra khoảng 30s để cấp khí mới cho phòng, tạo sự thoải mái.

Bên cạnh đó, định kỳ 3-4 tháng bạn cũng nên vệ sinh điều hòa, đặc biệt là lưới lọc gió để máy lạnh Casper 1hp inverter luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất, từ đó góp phần tiết kiệm điện.

KẾT LUẬN

Có thể thấy máy lạnh treo tường inverter 1hp TC-09IS35 là dòng máy lạnh tiết kiệm điện, tuy nhiên để tiết kiệm điện hơn thì người sử dụng cũng cần lưu ý điều chỉnh thói quen sử dụng đúng. Như thế, tiền điện hàng tháng khi sử dụng máy lạnh 1 chiều này sẽ không nhiều, giúp bạn tiết kiệm tiền.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!