Máy lọc không khí có công dụng gì? Nên mua sản phẩm nào hot hiện nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, máy lọc không khí đang là thiết bị gia dụng nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng, đặc biệt là những người ở thành phố lớn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người vẫn còn thắc mắc “máy lọc không khí dùng để làm gì?”. Vậy thì hãy cùng chúng tôi đi tìm giải đáp cho thắc mắc này nhé.

Những công dụng của máy lọc không khí

Máy lọc không khí là một thiết bị gia dụng có khả năng lọc sạch bụi bẩn một cách hiệu quả. Với các lớp lọc bụi tiêu chuẩn kết hợp cùng công nghệ tạo ion tiên tiến giúp loại bỏ các tác nhân gây dị ứng, mùi hôi, nấm mốc. Dưới đây là những công dụng của máy lọc không khí để giúp giải đáp thắc mắc “máy lọc không khí dùng để làm gì?”.

1. Diệt vi khuẩn gây hại và virus gây bệnh

Hầu hết các dòng máy lọc không khí hiện nay trên thị trường đều được trang bị công nghệ ion âm tiên tiến giúp tiêu diệt được 99.9% virus H5N1 trong không khí và 96.5% trong dung dịch. Máy phát ra ion mang điện tích, tác động chính xác vào cấu trúc protein của vi khuẩn, virus giúp phá vỡ và ngăn chặn sự sinh sôi, phát triển của vi khuẩn có hại.

2. Lọc sạch bụi PM2.5

Hiện nay, các dòng máy lọc không khí trên thị trường đều được trang bị màng lọc Hepa với tính năng ưu việt có khả năng giữ được hạt bụi, cát có kích thước nhỏ đến 0.3 micromet. Ngoài ra, nó còn có thể loại bụi nguy hiểm đến tim và não người đó là PM2.5 giúp loại bỏ bụi thường xuất hiện trong khí thải công nghiệp hay khói bụi của các phương tiện giao thông.

Máy lọc không khí Panasonic F-PXJ30A
Máy lọc không khí Panasonic F-PXJ30A

3. Khử sạch mùi hôi khó chịu và độc hại

Khi sinh hoạt hằng ngày có rất nhiều loại mùi khó chịu như mùi đồ ăn, mùi dầu mỡ, mùi thuốc lá, mùi vật nuôi… đều rất khó loại bỏ. Và máy lọc không khí được trang bị màng lọc than hoạt tính giúp giữ lại những mùi hôi cứng đầu. Ngoài ra, công nghệ phát tán ion giúp cho bạn và gia đình có được không gian sống dễ chịu, thoải mái với không khí được khử sạch và trong lành.

4. Diệt nấm mốc và các tác nhân gây dị ứng

Một trong những công dụng nổi bật của máy lọc không khí đó là diệt nấm mốc và các tác nhân gây dị ứng. Với màng lọc Hepa được trong bị trong máy lọc không khí giúp lọc được các loại hạt phấn hoa, nấm mốc hay các tác nhân gây dị ứng mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Ngoài ra, với công nghệ Plasmacluster ion giúp phát ra mật độ ion cao làm phá vỡ cấu trúc phân tử và hạn chế khả năng tăng trưởng của nấm mốc ký sinh.

5. Cung cấp độ ẩm để làm đẹp cho làn da và tóc

Hiện nay trên thị trường, một số dòng máy lọc không khí còn được trang bị thêm khả năng tạo ẩm tự động bằng các tạo ra hơi nước thông qua bộ lọc ẩm và bay hơi tự nhiên ra ngoài không khí. Do đó, nó giúp tạo độ ẩm trong phòng luôn được duy trì ở mức tối ưu. 

Ngoài ra, với hệ thống tạo ẩm tự nhiên đã giúp cho làn da và cổ họng của bạn được thư giãn, không bị khô và mất nước. Do đó, làn da của bạn sẽ được cải thiện ẩm mịn, làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp.

Gợi ý một số dòng máy lọc không khí hot trong năm 2023

Nếu như bạn vẫn chưa biết nên chọn dòng máy lọc không khí nào cho gia đình mình sử dụng, vậy thì hãy tham khảo ngay một số gợi ý dưới đây nhé.

1. Máy lọc không khí Sharp DW-E16FA-W

Máy lọc không khí Sharp DW-E16FA-W
Máy lọc không khí Sharp DW-E16FA-W

Sharp DW-E16FA-W được bao phủ bởi gam màu trắng tinh tế và khu vực lớp cửa thoát khí được phủ màu xanh ngọc giúp sản phẩm thêm phần ấn tượng. Máy phù hợp với diện tích dưới 38m2. Sharp DW-E16FA-W có bộ lọc qua 3 lớp là tấm lọc bụi thô, tấm lọc khử mùi than hoạt tính và bộ lọc Hepa giúp lọc được các phần tử bụi có kích thước nhỏ như phấn hoa, bụi mịn nên hạn chế các tác nhân gây bệnh hô hấp.

Máy có khả năng tự động điều chỉnh chế độ hoạt động phù hợp với cảm biến độ ẩm và mùi. Sharp DW-E16FA-W hoạt động với công suất mạnh mẽ 190W cho khả năng hút ẩm liên tục lên đến 16 lít/ngày giúp không khí nhanh chóng có độ ẩm cân bằng, tạo cảm giác dễ chịu cho không gian.

2. Máy lọc không khí Panasonic F-PXJ30A

Panasonic F-PXJ30A có kiểu dáng gọn gàng, chắc chắn, gam màu xám thanh lịch, tô điểm cho không gian nội thất thêm phần cao cấp. Máy có thiết kế tay cầm cho người dùng tiện di chuyển máy đến các vị trí trong nhà dễ dàng. Panasonic F-PXJ30A hoạt động công suất 30W, lưu lượng gió thổi 168m3/h cho khả năng lọc không khí hiệu quả trong phạm vi dưới 20m2.

Máy lọc không khí Panasonic F-PXJ30A được trang bị công nghệ Nanoe diệt được 99.9% virus cúm H1N1, diệt 99.99% vi khuẩn E Coli O157, MRSA. Máy có khả năng khử mùi chỉ trong vòng 30 phút, giữ ẩm cho làn da, đặc biệt sau 28 ngày cải thiện kết cấu lớp sừng và giữ cho làn da tươi mới, mềm mại.

3. Máy lọc không khí Coway AP-1516D

Máy lọc không khí Coway AP-1516D
Máy lọc không khí Coway AP-1516D

Máy có thiết kế dạng tháp chữ nhật đơn giản, hiện đại. Máy lọc không khí Coway AP-1516D có gam màu trắng tinh tế và trang nhã mang lại cảm giác tươi mới, dễ dàng phối hợp với mọi không gian. Máy có công suất lọc vô cùng mạnh mẽ, tỷ lệ không khí sạch nhận được (CADR) 8.3m3/phút, sử dụng tốt trong không gian có diện tích lên đến 49.5m2.

Máy lọc không khí Coway AP-1516D được trang bị hệ thống lọc khí siêu nhanh với 3 bước lưu thông không khí tuần hoàn để luân chuyển không khí sạch nhanh chóng. Bộ lọc 4 lớp với công nghệ màng lọc Hepa13 giúp làm giảm đến 99.3% bụi siêu mịn, virus gây các bệnh về đường hô hấp và giảm đến 99% mùi hôi khó chịu.

Trên đây, chúng tôi đã vừa giải đáp thắc mắc “máy lọc không khí dùng để làm gì?”. Hy vọng các bạn phần nào hiểu hơn về công dụng của máy lọc không khí để có sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình mình.

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!