Máy lọc không khí có tác dụng gì? Vì sao nên sử dụng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lọc không khí có tác dụng gì? Vì sao nên sử dụng máy lọc không khí? Mời các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Khi mà tình trạng ô nhiễm không khí ở nước ta đang ở mức báo động thì sự góp mặt của những chiếc máy lọc không khí là vô cùng cần thiết. Nó sẽ mang đến cho không gian của chúng ta sự trong lành, sạch sẽ để bảo vệ tối đa sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí là thiết bị điện tử có khả năng lọc được bụi bẩn, mùi hôi, vi khuẩn, các tác nhân gây dị ứng, nấm mốc…ở trong không khí thông qua các lớp lọc bụi tiêu chuẩn. Ngoài ra, với một số dòng máy lọc không khí còn được trang bị thêm tính năng bắt muỗi, tạo độ ẩm cho không gian sống…Do đó, máy lọc không khí sẽ mang đến một bầu không khí trong lành, sạch sẽ và tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Tác dụng của máy lọc không khí

Sử dụng máy lọc không khí cho gia đình, văn phòng làm việc… sẽ mang đến những tác dụng vô cùng hữu ích dưới đây. Mời các bạn hãy cùng theo dõi nhé.

Máy lọc không khí được phát minh ra nhằm trao đổi khí, lọc các tạp chất và giảm nồng độ các chất có thể gây ô nhiễm.
Máy lọc không khí được phát minh ra nhằm trao đổi khí, lọc các tạp chất và giảm nồng độ các chất có thể gây ô nhiễm.

1. Lọc sạch bụi ở trong không khí

Làm sạch không khí là vấn đề vô cùng quan trọng được nhiều người quan tâm. Và máy lọc không khí được phát minh ra nhằm trao đổi khí, lọc các tạp chất và giảm nồng độ các chất có thể gây ô nhiễm cho môi trường. Ngoài ra, máy lọc không khí còn góp phần ngăn nguy cơ phát bệnh của những người hen suyễn. Và môi trường được làm sạch bằng máy lọc không khí còn góp phần giúp người bệnh đẩy lùi được các triệu chứng mà không cần phải vào phòng cách khuẩn.

2. Khử sạch mùi hôi

Nếu như ai đang lo lắng về vấn đề mùi hôi như mùi thuốc lá, mùi đồ ăn, mùi khói bụi độc hại… thì máy lọc không khí là sự lựa chọn hoàn hảo. Máy lọc không khí được trang bị màng lọc than hoạt tính hiện đại giúp lọc sạch các mùi hôi ở trong không khí mang lại cảm giác thoải mái chỉ trong thời gian ngắn.

3. Diệt vi khuẩn và vi rút đến 99.9%

Với những dòng máy lọc không khí được trang bị công nghệ Plasmacluster ion hoạt động dựa trên nguyên tắc phát ra các ion mang điện tích thì có khả năng diệt đến 99.9% các vi khuẩn, virut, đặc biệt là virus cúm. Bên cạnh đó, nó cũng nhanh chóng làm dịu các chất gây dị ứng, khói bụi…mà mát thường của chúng ta không thể nhìn thấy được.

4. Dưỡng ẩm cho da và tóc

Với một số dòng máy lọc không khí có trang bị hệ thống tạo ẩm bằng cách bay hơi tự nhiên sẽ giúp duy trì được độ ẩm ở trong phòng luôn ở mức tối ưu. Đồng thời, nó còn mang đến công dụng giúp làn da và tóc không bị khô da mất nước, phòng tránh các bệnh về hô hấp. Do đó, da và tóc sẽ được cung cấp độ ẩm để luôn được mịn màng.

5. Tiết kiệm điện năng tiêu thụ

Thêm một tác dụng của máy lọc không khí đó là khả năng tiết kiệm điện. Khi chúng ta sử dụng máy lọc không khí hoạt động với công suất 50W trong vòng 24h thì chỉ tốn khoảng 1kWh điện năng tiêu thụ mà thôi. Còn nếu như bạn bật máy liên tục thì lượng điện tiêu thụ cũng chỉ bằng với một bóng đèn sợi đốt.

Một số dòng máy lọc không khí còn được nhà sản xuất trang bị thêm tính năng bắt muỗi.
Một số dòng máy lọc không khí còn được nhà sản xuất trang bị thêm tính năng bắt muỗi.

6. Tính năng bắt muỗi

Với một số dòng máy lọc không khí còn được nhà sản xuất trang bị thêm tính năng bắt muỗi vô cùng tiện dụng, giải quyết được tình trạng muỗi đang tăng ở những khu vực sông nước, ngoại ô…Muỗi và những côn trùng nhỏ sẽ bị bắt lại bởi biện pháp ánh sáng UV, cửa tối dẫn muỗi, luồng khí hút và cuối cùng là miếng dán muồi được đặt ở bên trong máy.

Vậy bạn đã biết được “máy lọc không khí có tác dụng gì?” rồi đúng không nào? Hy vọng qua những thông tin này đã giúp các bạn phần nào hiểu hơn về máy lọc không khí. Chúc các bạn sẽ lựa chọn chọn được một chiếc máy lọc không khí phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này.

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!