Máy lọc không khí tạo độ ẩm có tác dụng gì? Nên sử dụng khi nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lọc không khí tạo độ ẩm là gì? Có chức năng như thế nào thì lướt qua những thông tin dưới đây để hiểu chi tiết hơn nhé.

Việt Nam là một trong những nước có khí hậu nóng bức. Thời tiết rất khó chịu và thường dẫn đến các bệnh về đường hô hấp khi thời tiết chuyển mùa hanh khô. Chính vì thế việc sắm cho căn  nhà một chiếc máy lọc không khí tạo độ ẩm là điều vô cùng cần thiết. 

Máy lọc không khí tạo ẩm là gì?

Máy lọc không khí tạo độ ẩm là một thiết bị hiện đại có thể lọc được các loại bụi bẩn trong không khí thông qua các màng lọc bụi tiêu chuẩn. Máy còn có cài đặt công nghệ  ion giúp kháng khuẩn, các loại nấm mốc gây mùi hôi,…. Mang lại không gian sạch sẽ và tốt cho sức khỏe của người dùng.

Ngoài việc lọc khí thì máy còn có chức năng tạo độ ẩm thông qua hai quá trình hút và duy trì độ ẩm nằm ở mức cân bằng ở trong phòng. Khác với việc nằm điều hòa, máy lọc không khí tạo độ ẩm được xem là vị cứu tinh đối với những làn da bị bong tróc và khô khi nằm điều hòa quá nhiều. Nhờ vào chức năng hút và tạo độ ẩm nên luôn giữ được nhiệt độ vừa phải cho căn phòng, không gây hiện tượng hanh khô và bong tróc da, tóc,.. 

Tác dụng của máy lọc không khí tạo độ ẩm

Máy lọc không khí tạo độ ẩm đang được nhiều khách hàng truyền tai nhau về công dụng và những lợi ích mà máy đem lại như:

Tác dụng của máy lọc không khí tạo độ ẩm
Tác dụng của máy lọc không khí tạo độ ẩm
  • Giúp loại bỏ các loại bụi bẩn, làm sạch bầu không khí nhờ vào các tầm màng lọc đa năng.
  • Hạn chế các loại vi khuẩn và các tác nhân gây dị ứng có trong không khí.
  • Các mùi hôi hay mùi thức ăn cũng không còn trong căn nhà của bạn.
  • Có chức năng đuổi bắt muỗi.
  • Giúp tóc và da không bị khô và bong tróc mà trở nên ẩm mượt hơn.
  • Nếu bạn đang ở những nơi đông đúc và phức tạp thì việc mua một máy lọc không khí tạo độ ẩm là điều cần thiết. 
  • Những nơi đó đời sống thường không được trong lành do nhiều khí thải và mật độ giao thông cao. Không những vậy, vì trong thành phố cuộc sống vì đất đai chật chật nên cây xanh rất ít nên dẫn đến việc tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phát triển của vi khuẩn và nấm mốc.
  • Với không gian như vậy thì việc mua máy lọc không khí tạo độ ẩm là cách tốt nhất để thay đổi bầu không khí trong không gian sinh hoạt.

Nên sử dụng máy lọc không khí tạo độ ẩm khi nào?

1. Sử dụng máy điều hòa và máy sưởi

Khi ở trong không gian kín và sử dụng điều hòa thì lâu dần sẽ làm cho lớp ẩm trên da và tóc không còn nữa. Ở người già và trẻ em sẽ gặp những hiện tượng như bong tróc da và rụng tóc. Cũng chính vì như thế, việc sắm máy lọc không khí tạo độ ẩm là hết sức cần thiết.

Nên sử dụng máy lọc không khí tạo độ ẩm khi nào?
Nên sử dụng máy lọc không khí tạo độ ẩm khi nào?

2. Thời tiết hanh khô

Khi thời tiết hanh khô dễ dẫn đến hiện tượng tĩnh điện khi đụng vào quần áo,… Đừng lo lắng, máy lọc khí tạo ẩm sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng này. Ngoài ra còn giúp căn phòng duy trì độ ẩm ở mức ổn định, hạn chế bong tróc da, giúp người dùng có được làn da mịn màng và căng bóng,..

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm máy lọc không khí tạo độ ẩm, chính vì thế để tìm được sản phẩm an toàn và chính hãng cũng không phải điều dễ dàng. Một số dòng máy được khách hàng tin tưởng và lựa chọn nhiều nhất hiện nay như Sharp, Daikin, Beurer, Panasonic,… đây đều là những thương hiệu nổi tiếng về chất lượng và mẫu mã. 

Khi bạn muốn mua một máy lọc khí tạo độ ẩm thì trước tiên cần chọn ra các hãng uy tín và chất lượng, từ đó chọn sản phẩm mà mình cần mua 

Bài viết cung cấp những thông tin về máy lọc không khí tạo độ ẩm nhằm giúp bạn hiểu và có thêm nhiều kiến thức về thiết bị hiện đại này. Từ đó có thể tự tin chọn một sản phẩm phù hợp với điều kiện và không gian của căn phòng.

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!