Máy phát điện gia đình loại nào tốt ? Nên mua công suất 1kw , 2kw hay máy mini 500w ? Có nên mua máy phát điện cũ không ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đừng để nỗi lo mất điện trở thành nỗi ám ảnh của gia đình bạn. Hãy chủ động trang bị cho gia đình một chiếc máy phát điện để phòng tránh tình trạng mất điện trong mùa nóng cũng như mùa mưa bão. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay những loại máy phát điện tốt nhất cho gia đình bạn:

Nên mua máy phát điện công suất 1kw , 2kw hay máy mini 500w cho gia đình ?

Rất nhiều người phân vân không biết nên mua máy phát điện gia đình 1kw , 2kw hay máy phát điện mini 500w thì phù hợp cho gia đình sử dụng. Đúng, nếu bạn không nắm chắc được nhu cầu sử dụng cần thiết cho gia đình trong những lúc mất điện như thế nào thì làm sao mà biết nên mua máy phát điện loại nào chứ?

Thông thường trong trường hợp mất điện bất thường hoặc đột ngột nếu bạn chỉ có nhu cầu thắp sáng đèn để sinh hoạt thôi thì máy phát điện mini rất phù hợp với nhu cầu gia đình bạn. Nếu bạn muốn bật thêm 1 chiếc quạt nữa thì lựa chọn máy phát điện công suất nhỏ 1kw hoặc máy phát điện 2kw sẽ là lựa chọn thích hợp hơn. Nếu bạn muốn bật cả tivi nữa thì phải lựa chọn máy phát điện công suất vừa cỡ từ 2kw – 4kw mới được. Và nếu bạn muốn bật thêm điều hòa nữa thì phải chọn máy phát điện công suất lớn ít nhất cũng phải từ 4kw – 6kw mới ổn.

Vậy là tới đây Websosanh.vn chắc chắn rằng bạn đã biết nhu cầu của mình là gì và nên chọn máy phát điện công suất bao nhiêu cho gia đình của mình rồi đúng không? Dĩ nhiên là công suất càng lớn thì giá máy phát điện sẽ càng cao nhưng nó đảm bảo cho các thiết bị điện trong gia đình bạn hoạt động ổn định hơn và tránh bị hỏng hóc.

Máy phát điện gia đình loại nào tốt ?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy phát điện gia đình khác nhau như máy phát điện Tiger, máy phát điện Saiko, máy phát điện bamboo, máy phát điện Honda, máy phát điện Hữu Toàn, máy phát điện Domiya, máy phát điện Genata, máy phát điện Yamaha, máy phát điện Hyundai… Trong đó các loại máy phát điện gia đình được ưa chuộng nhất là máy phát điện Hyundai, máy phát điện Honda và máy phát điện Honda Hữu Toàn,… có giá thành dưới 10 triệu đồng.

Máy phát điện gia đình loại nào tốt ? Nên mua công suất 1kw , 2kw hay máy mini 500w ? Có nên mua máy phát điện cũ không ?
Máy phát điện gia đình loại nào tốt ? Nên mua công suất 1kw , 2kw hay máy mini 500w ? Có nên mua máy phát điện cũ không ?

Bên cạnh đó thì các model máy phát điện chạy bằng năng lượng mặt trời như: máy phát điện năng lượng mặt trời SolarV SV-COMBO-110, máy phát điện năng lượng mặt trời SolarV SV COMBO-6S,… cũng đang được ưa chuộng nhiều không kém vì vừa thân thiện với môi trường mà giá thành lại rất rẻ chỉ 1 – 3 triệu vnđ mà chất lượng vẫn ổn. Nhược điểm của các loại máy phát điện này là thời gian bảo hành rất ngắn và chỉ duy trì điện sinh hoạt với các thiết bị công suất thấp như đèn led hay quạt hộp sạc,…

Một số máy phát điện gia đình loại tốt bạn có thể tham khảo là: máy phát điện Hyundai HY3100LE, máy phát điện xăng Hyundai HY2500L (2.0 – 2.2Kw), máy phát điện có đề Hyundai HY2500LE (HY 2500LE) đề nổ chạy dầu, máy phát điện HonDa Hữu Toàn HG4500 (HG 4500) – 3.7 KVA, máy phát điện Honda EP2500CX (EP-2500CX/ EP-2500-CX) – 2.2,… 

Có nên mua máy phát điện cũ không ?

*Ưu điểm khi mua máy phát điện cũ là:

  • Giá thành rẻ
  • Tiết kiệm được chi phí đầu tư ban đầu

*Nhược điểm khi mua máy phát điện cũ:

  • Không rõ nguồn gốc, xuất xứ, giấy tờ bảo hành
  • Rất hao xăng / dầu
  • Gây ra tiếng ồn lớn khó chịu
  • Không đảm bảo an toàn cho các thiết bị điện

Qua những ưu nhược điểm mà máy phát điện cũ mang lại bạn hãy thật cẩn trọng khi mua máy phát điện cũ giá hời khi bạn chưa tìm hiểu về nguồn gốc xuất xứ của nó bởi nếu không rõ nguồn gốc, xuất xứ của nó.

Những lưu ý khi sử dụng máy phát điện gia đình

Trong quá trình sử dụng máy phát điện bạn cũng cần lưu ý những điều sau để đảm bảo an toàn cả cho thiết bị và các thành viên trong gia đình bạn:

  • Nên tắt máy trước khi tiếp thêm nhiên liệu vào máy để tránh tình trạng gây cháy.
  • Chỉ sử dụng loại nhiên liệu được khuyên dùng theo hướng dẫn sử dụng máy phát điện hoặc được ghi trên nhãn máy không sử dụng các loại nhiên liệu không rõ nguồn gốc hoặc khác loại.
  • Kể cả không sử dụng thường xuyên thì cũng nên khởi động máy 5 – 10 phút/tuần.
  • Từ 50 – 100 giờ chạy máy đầu tiên bạn phải kiểm tra mức nhớt, nước, độ căng dây đai quạt gió. Sau 500 giờ chạy máy, kiểm tra và vệ sinh sạch hệ thống làm mát, thay mới dầu nhớt, lọc nhớt cho máy hoạt động tốt, bền lâu và tiết kiệm nhiên liệu

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!