Máy rửa bát bán âm là gì? Nên mua máy rửa bát bán âm hay độc lập?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang phân vân không biết nên lắp đặt máy rửa bát bán âm hay máy rửa bát độc lập là thích hợp? Vậy thì hãy cùng Websosanh phân tích đặc điểm của hai dạng máy rửa bát này trong bài viết để có được sự lựa chọn chính xác nhất.

Máy rửa bát bán âm là một trong những thiết bị thuộc máy rửa bát âm tủ. Tuy nhiên, do sự tương đồng về nguyên lý hoạt động và kích thước với máy rửa bát độc lập nên thường gây ra nhiều sự nhầm lẫn cho người dùng. Vậy nên, để biết nên mua máy rửa bát bán âm hay độc lập thì hãy cùng Websosanh phân tích trong bài viết sau đây.

Máy rửa bát bán âm là gì?

Máy rửa bát bán âm là sản phẩm thuộc máy rửa bát âm tủ, được lắp đặt một phần trong tủ hoặc kệ bếp. Cụ thể, loại máy rửa bát này thường được lắp đặt với phần bảng điều khiển nằm phía ngoài tủ bếp, còn phân thân sẽ bố trí lắp đặt phía trong tủ bếp hay ngăn kéo và cửa máy sẽ được dùng để ốp cửa tủ bếp. Nhờ vậy, người dùng không cần phải mở cửa tủ bếp ra để thao tác điều khiển trên bảng điều khiển, tiện dụng hơn rất nhiều so với máy rửa bát âm tủ toàn phần.

may rua bat ban am
Thiết kế máy rửa bát âm tủ bán phần

Với đặc điểm đó nên việc lắp đặt máy rửa bát âm tủ bán phần sẽ khó khăn hơn so với máy âm tủ toàn phần hay độc lập. Vì người dùng phải đo đạc kích thước tủ bếp, vị trí lắp đặt kỹ lưỡng trước khi mua máy về sử dụng.

Máy rửa bát độc lập là gì?

Máy rửa bát độc lập là thiết bị được thiết kế với kiểu dáng dạng tủ đứng với kích thước lớn như một chiếc máy giặt hay tủ lạnh. Về cơ bản thì mọi người có thể biến máy rửa bát độc lập thành máy rửa bát bán âm tùy thích hoặc có thể bố trí lắp đặt ở bất kỳ ở vị trí nào trong không gian phòng bếp.

may rua bat am tu ban phan
Thiết kế kiểu dáng máy rửa bát độc lập

Như đúng tên gọi là máy rửa bát độc lập, nên bạn có thể di chuyển và lắp đặt dễ dàng. Thích hợp với những căn bếp có không gian rộng lớn.

Phân biệt, so sánh máy rửa bát bán âm và độc lập

Đều là máy rửa bát, nhưng giữa máy rửa bát độc lập và bán âm sẽ có những điểm giống và khác nhau sau đây:

Điểm giống nhau của máy rửa bát bán âm và độc lập

– Thiết kế với kích thước lớn, kiểu dáng hiện đại và sang trọng phù hợp với mọi phong cách phòng bếp.

– Khoang rửa bát lớn, công suất hoạt động mạnh mẽ, hỗ trợ làm sạch đa dạng đồ dùng bếp hiệu quả.

– Nguyên lý hoạt động và các chương trình rửa giống nhau để tối ưu hóa thời gian, công sức rửa bát đĩa truyền thống.

Điểm khác nhau giữa máy rửa bát độc lập và bán âm

Giữa máy rửa bát âm tủ bán phần và độc lập có những điểm khác nhau như:

may rua bat ban am
Giữa máy rửa bát âm tủ và độc lập có nhiều điểm giống và khác nhau

Vị trí lắp đặt

– Máy rửa bát bán âm: Lắp đặt bên trong tủ hoặc kệ bếp với bề mặt bảng điều khiển nằm ngoài, phần thân hóa thành cánh tủ bếp hiện đại.

– Máy rửa bát độc lập: Lắp đặt dạng âm tủ hoặc đặt ở vị trí độc lập bất kỳ trong không gian bếp.

Ưu điểm 

– Máy rửa bát âm tủ bán phần giúp tiết kiệm không gian diện tích vì được lắp đặt bên trong, mang tính thẩm mỹ cao, không làm mất đi vẻ đẹp sang trọng và hiện đại của căn bếp.

– Máy rửa bát độc lập: Dễ dàng lắp đặt, di chuyển ở bất kỳ vị trí nào trong căn bếp.

Nhược điểm

– Máy rửa bát âm tủ bán phần: Lắp đặt cố định trong tủ, khó di chuyển khi cần thiết. Muốn thay đổi vị trí phải tháo gỡ cả tủ bếp. Bên cạnh đó người dùng phải tính toán, thiết kế vị trí lắp đặt máy khi đang xây dựng tủ bếp mới đồng bộ được với thiết kế tổng thể.

– Máy rửa bát độc lập có thiết kế lớn nên chiếm rất nhiều diện tích, thích hợp với không gian bếp lớn.

Trên đây là những đặc điểm về máy rửa bát bán âm và độc lập để mọi người so sánh. Nhìn chung thì mỗi thiết kế đều có những ưu và nhược điểm riêng. Nhưng xu hướng lắp đặt máy rửa bát âm tủ bán phần ngày nay được ưa chuộng hơn vì giúp tiết kiệm diện tích không gian mà không làm mất đi vẻ đẹp sang trọng của căn bếp.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!