Máy rửa bát Bosch Serie 4 có kích thước và cách sử dụng ra sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kích thước máy rửa bát Bosch Serie 4 bao nhiêu? Có bao  nhiêu loại? Cách sử dụng như thế nào? Tất cả sẽ được Websosanh chia sẻ ngay sau đây.

Kích thước máy rửa bát Bosch Serie 4 cũng là một vấn đề cần lưu ý khi mua và lắp đặt để máy hoạt động an toàn và hiệu quả. Máy rửa bát là một trong những thiết bị nhà bếp chưa được người dùng Việt Nam ưa chuộng nên những thông tin về kích thước cũng như cách sử dụng an toàn và đúng cách không phải ai cũng biết. Đó là lý do tại sao bạn đừng bỏ qua bài viết mà Websosanh sắp chia sẻ ngay sau đây.

Kích thước chuẩn của máy rửa bát Bosch serie 4 bao nhiêu?

Bạn đang muốn sở hữu một chiếc máy rửa bát Bosch Serie 4 nhưng chưa biết kích thước máy rửa bát Bosch như thế nào. Nội dung sau đây sẽ giới thiệu tất cả các kích thước máy rửa bát Bosch dòng Serie 4 có mặt trên thị trường hiện nay từ máy để bàn cho đến máy âm tủ.

1. Kích thước của máy rửa bát để bàn

Máy rửa bát Bosch serie 4 để bàn với ưu điểm là nhỏ gọn với tổng trọng lượng là 30kg. Loại máy này thường được sử dụng ở những gia đình có ít thành viên.  

Máy rửa bát Bosch Serie 4
Kích thước chuẩn của máy rửa bát Bosch Serie 4 để bàn

Kích thước chung của các dòng máy rửa bát Bosch thường là cao 450mm x rộng 550mm x sâu 500mm.

Tuy nhiên, điểm trừ của chiếc máy này là khối lượng rửa khá nhỏ, chỉ đạt từ 6 – 8 bộ bát đĩa. Cùng với đó là những tính năng, công nghệ khá cũ và ít được nâng cấp khiến dòng sản phẩm này không có quá nhiều mẫu mã để lựa chọn.

2. Kích thước máy rửa bát độc lập

Đây là dòng máy được ưa chuộng nhất tại Việt Nam bởi tính linh hoạt cũng như các tính năng đi kèm. Được đánh giá là dòng máy “bình dân” khi số lượng tìm kiếm Bosch series 4 độc lập khá cao. Điểm nổi bật nhất phải kể đến là dòng máy rửa bát Bosch thì vô cùng linh hoạt khi có thể đặt ở bất cứ đâu bên trong gian bếp hoặc lắp đặt như một chiếc máy rửa bát âm tủ. Công suất rửa của chiếc máy này có thể đạt tối đa 12 – 14 bộ bát đĩa kiểu Âu.

Kích thước chung của máy rửa bát Bosch này là: 84,5cm x 60cm x 60cm (CxRxS). Tuy nhiên, nếu bạn muốn lắp âm có thể tháo nắp trên ra. Khi đó, kích thước của máy sẽ giống hệt với máy rửa bát âm tủ: cao 815mm x rộng 600mm x sâu 600mm.

Khuyết điểm lớn nhất ở dòng máy này có lẽ nằm ở phần kích thước khá lớn và tổng trọng lượng cực nặng lên đến 56kg nên việc di chuyển đối với 1 người là không hề dễ dàng. 

3. Kích thước của máy rửa bát bán âm

Nếu gia chủ cần tìm một chiếc máy vẫn giữ được vẻ ngoài âm tủ sang trọng mà vẫn dễ dàng điều khiển hoạt động của máy rửa bát series 4 mặt trước. Thì máy rửa bát âm tủ Bosch serie 4 chính là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn có thể rửa lên đến 10-12 bộ bát đĩa. Điểm nhấn lớn nhất là về mặt thiết kế khi đây là sự lai tạo giữa kiểu tủ và màn hình điều khiển phía trước của máy độc lập.

Máy rửa bát Bosch Serie 4
Kích thước của máy rửa bát Bosch bán âm

Kích thước chung của dòng máy rửa bát là: 815mm x 600mm x 600mm (CxRxS). Thông thường, với máy rửa bát âm tủ Bosch serie 4, người ta lắp thêm một cánh gỗ phía trước máy. Kích thước tổng quan của cánh gỗ trên lần lượt là: 595mm x 595mm x 20mm (CxRxS). Và với chân đế sẽ có kích thước cao 100mm x rộng 595mm x sâu 18mm.

4. Kích thước của máy rửa bát âm tủ

Một dòng máy có thiết kế hiện đại mà người tiêu dùng không thể bỏ qua đó chính là máy rửa bát âm tủ của thương hiệu Bosch. Dòng sản phẩm này có thiết kế hoàn toàn âm bên trong các ngăn kéo hoặc đặt bên trong các ngăn tủ. Màn hình hiển thị và bảng điều khiển sẽ được đặt ngay cạnh máy. Mặt trước của máy sẽ được tận dụng ốp thêm một tấm gỗ 60cm để tăng tính thẩm mỹ cho tủ bếp.

Kích thước của máy rửa bát Bosch âm tủ là: 81,5cm x 60cm x 60cm (CxRxS). Tuy nhiên, để máy rửa bát âm tủ Bosch có tính thẩm mỹ hơn, người ta thường lắp thêm một cánh gỗ phía trước máy. Mặt gỗ trên có kích thước 710mm x 595mm x 20mm (CxRxS). Mặt gỗ dưới chân đế sẽ có kích thước: cao 100mm x rộng 595mm x sâu 18mm.

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch dòng Serie 4

Để sử dụng máy rửa bát đảm bảo an toàn hiệu quả nhất, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Máy rửa bát Bosch Serie 4
Cách bước sử dụng máy rửa bát Bosch đúng cách

1. Bước 1: Điều chỉnh giá trị hệ thống làm mềm nước

Đây là bước giúp máy rửa bát hoạt động tốt hơn và rửa hiệu quả hơn. Nếu nồng độ canxi trong nước của bạn> 1,2mmol / lít, bạn phải làm mềm nước trong máy rửa bát bằng muối. Điều này giúp ngăn ngừa sự tích tụ cặn vôi trên động cơ và khoang chứa dụng cụ.

2. Bước 2: Đổ muối vào ngăn đựng muối

Đổ đầy muối chuyên dụng vào ngăn đựng muối và đậy nắp lại. Điều này giúp ngăn rửa của máy không bị ăn mòn. Nếu đây là lần đầu tiên cho muối vào máy, bạn cần chú ý thêm nước.

3. Bước 3: Cho đồ vào máy rửa bát

Để máy rửa bát hoạt động hiệu quả nhất thì việc sắp xếp các vật dụng sao cho hợp lý là điều vô cùng quan trọng. Cần sắp xếp mọi thứ gọn gàng, đúng vị trí để vừa đảm bảo an toàn vừa nâng cao hiệu suất làm sạch. Tất cả đồ dùng phải úp xuống bên phải, những vật dụng có hình dáng đặc biệt nên đặt nghiêng một góc để thoát nước. Nhớ sắp xếp đồ dùng sao cho không cản trở quá trình quay của các tay phun. Đối với những đồ quá nhỏ, bạn không nên rửa trong máy vì sẽ bị rơi ra khỏi kệ.

4. Bước 4: Cho chất tẩy rửa chuyên dụng vào máy

Đổ viên hoặc bột rửa vào hộp đựng tương ứng. Liều lượng chất tẩy rửa cần được điều chỉnh phù hợp tùy thuộc vào loại chất tẩy rửa. Cần lưu ý, không dùng nước xà phòng để rửa.

5. Bước 5: Chọn chương trình làm sạch thích hợp

Sau khi cho bột rửa vào máy, bật nguồn bằng nút ON/OFF. Tiếp theo bạn cần chọn chương trình rửa trên bảng điều khiển của máy theo loại bát đĩa, số lượng và mức độ bẩn phù hợp.

Lựa chọn các chức năng mở rộng (chương trình nâng cao) như: rửa nhanh, nửa tải, chuyên sâu, diệt khuẩn, làm khô tăng cường… để chương trình giặt rửa đạt hiệu quả cao nhất.

6. Bước 6: Lấy vật phẩm ra khỏi máy

Khi kết thúc chương trình rửa, bạn chỉ cần lấy đồ ra khỏi máy rửa bát.

Khi lấy đồ bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Lấy đồ ở kệ dưới trước để tránh nước ở trên rơi xuống. 
  • Nếu chọn chế độ sấy nhiệt độ cao để diệt khuẩn nên để nguội hãy lấy đồ ra khỏi máy tránh bị bỏng.  

Kết luận

Trên đây Websosanh đã chia sẻ cho bạn về kích thước cũng như cách sử dụng máy rửa bát Bosch Serie 4 như thế nào đúng cách. Hy vọng bài viết mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!