Máy rửa bát rửa trong bao lâu xong một chu trình?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy rửa bát rửa trong bao lâu xong một chu trình là thắc mắc của nhiều người dùng. Vậy nên, để hiểu rõ hơn về thời gian hoạt động của máy rửa bát thì hãy cùng Websosanh tìm hiểu rõ hơn ngay trong bài viết sau.

So với việc rửa bát bằng tay thông thường, máy rửa bát ra đời như “vi cứu tinh” giúp tiết kiệm thời gian, công sức và năng lượng rửa bát đĩa hiệu quả hơn. Vậy máy rửa bát rửa trong bao lâu xong một chu trình? Thời gian rửa của máy rửa bát bao lâu? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu rõ hơn ngay trong bài viết sau đây.

Máy rửa bát hoạt động thế nào?

Trước khi tìm hiểu máy rửa bát rửa trong bao lâu, đòi hỏi mọi người cần phải nắm được chu trình hoạt động của chúng. Về cơ bản, sau khi xếp đồ dùng cần rửa vào khoang chứa bát đĩa, hệ thống máy sẽ tiến hành hòa tan chất tẩy chuyên dụng và nước với nhau. Sau đó, lực của cánh tay phun sẽ trực tiếp phun dung dịch trên vào đồ dùng với áp lực mạnh để có thể đánh tan các vết bẩn trên bát đĩa hiệu quả. Ở một số dòng máy rửa bát cao cấp còn có thêm bước tráng bằng nước nóng đầu tiên trước khi phun chất tẩy để làm mềm vết bẩn, giúp quá trình làm sạch đạt kết quả tốt hơn.

may rua bat rua trong bao lau
Nắm rõ chu trình rửa của máy rửa bát

Tiếp đến, máy sẽ tiến hành phun nước nóng với nhiệt độ khoảng 45 – 70 độ C lên bát đĩa khoảng 2 lần để làm sạch hoàn toàn vết bẩn và chất tẩy còn sót lại. Cuối cùng, hệ thống sấy với luồng khí nóng khoảng 80 độ C sẽ làm khô bát đĩa và diệt khuẩn là hoàn thành.

Thời gian rửa của máy rửa bát phụ thuộc yếu tố nào?

Về việc máy rửa bát rửa trong bao lâu sẽ phụ thuộc vào những yếu tố như:

may rua bat rua trong bao lau
Thời gian rửa của một chu trình hoạt động phụ thuộc vào nhiều yếu tố

– Nguồn cấp nước: Nếu nguồn cấp nước yếu, không đủ áp lực sẽ khiến tốn thời gian rửa lâu hơn.

– Nguồn cấp điện: Nếu điện yếu, chập chờn không đủ công suất để máy hoạt động cũng ảnh hưởng tới thời gian rửa của máy rửa bát.

– Cách xắp xếp đồ dùng và khối lượng chất tẩy rửa phù hợp với số lượng đồ dùng rất quan trọng, cũng như tác động đến thời gian rửa.

– Chọn nhầm chế độ rửa không phù hợp với mức độ bẩn, số lượng đồ dùng cần rửa vừa khiến thời gian rửa không phù hợp, làm cho đồ dùng rửa không hiệu quả.

Máy rửa bát rửa trong bao lâu xong một chu trình?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy rửa bát gia đình đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Mỗi thương hiệu còn có những model riêng với những chương trình, chế độ rửa riêng biệt phù hợp với mức độ bẩn và số lượng bát đĩa để điều chỉnh thời gian rửa phù hợp.

may rua bat rua trong bao lau
Mỗi model máy rửa bát và chế độ rửa sẽ có thời gian rửa khác nhau

Vậy nên, để biết được chu trình máy rửa bát rửa trong bao lâu thì mọi người cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng của từng loại máy, với từng chế độ rửa riêng.

Nếu nói về các loại máy rửa bát đảm bảo các yếu tốt tiêu chuẩn trên thị:

– Thời gian rửa của một chu trình cơ bản chỉ từ 45 – 60 phút.

– Nếu bạn chọn chế độ rửa xả 2 lần thì thời gian có thể tăng lên 120 – 180 phút tùy từng máy.

Ngoài ra, tùy vào từng chế độ rửa sẽ tương ứng với mức thời gian và nhiệt độ rửa tương ứng được ghi trên bảng điều khiển giúp mọi người dễ dàng quan sát và lựa chọn.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia chia sẻ, mỗi ngày chỉ nên rửa tối đa 3 – 4 lần để đảm bảo tuổi thọ cho máy tốt nhất.

Tóm lại: Máy rửa bát rửa trong bao lâu sẽ tùy thuộc vào từng model máy. Tuy nhiên, so với thời gian rửa bát bằng tay truyền thống thì thời gian rửa bằng máy sẽ gấp 2 – 3 lần. Tuy nhiên, nó sẽ bao gồm thêm thời gian tráng sơ, làm sạch, sấy diệt khuẩn, khử mùi,… nên thời gian lâu hơn nhưng đảm bảo rửa sạch hơn, tiết kiệm công sức hiệu quả mà không quá tốn điện hay tốn nước.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!