Thời gian máy rửa bát hoàn thành một chu kỳ bao lâu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy rửa bát được biết đến là thiết bị đắc lực giúp các bà nội trợ nhàn nhã hơn trong công việc bếp núc. Vậy máy rửa chén mất bao lâu để hoàn thành một chu trình? Tất cả sẽ được Websosanh giải đáp ngay sau đây.

Máy rửa bát ra đời đã giúp tiết kiệm tối đa thời gian và công sức của các bà nội trợ. So với rửa bát bằng tay, máy rửa chén với những chức năng đặc biệt có thể giúp rửa sạch bát đĩa hiệu quả, loại bỏ vi khuẩn. Vậy máy rửa chén rửa trong bao lâu thì xong một chu kỳ? Websosanh sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi nhé!

Cơ chế hoạt động của máy rửa bát

Máy rửa chén hoạt động dựa trên tia nước của các vòi nước nhỏ kết hợp với chất tẩy rửa chuyên dụng giúp rửa sạch bát đĩa. Về cơ bản, cơ chế hoạt động của máy được thực hiện thông qua quy trình hoạt động như sau:

Máy rửa bát
Máy rửa bát hoạt động theo cơ chế nào?
  • Khi đồ cần rửa được đặt vào ngăn đựng bát đĩa, hệ thống máy sẽ tự động hòa tan chất tẩy rửa chuyên dụng của máy cùng với nước nóng.
  • Tiếp theo, bên trong máy phun nước nóng có chất tẩy rửa với áp suất cao vào bát đĩa để tẩy sạch các vết bám thức ăn.
  • Sau khi loại bỏ vết bẩn thực phẩm, máy sẽ xả nước bẩn lần đầu tiên.
  • Máy tiếp tục phun nước nóng với áp suất cao với các đầu phun xoay nhanh chóng đưa các tia nước đến mọi ngóc ngách của bát đĩa, lần rửa thứ hai này sẽ cuốn trôi chất tẩy rửa và các vết bẩn bám dính hơn.
  • Xả nước bẩn lần thứ hai.
  • Làm khô. Bộ phận nhiệt dưới đáy máy rửa chén được làm nóng lên đến khoảng 80 độ C, tạo ra luồng khí nóng trong máy giúp làm khô bát đĩa, diệt khuẩn và khử mùi.

Máy rửa bát mất bao lâu để rửa?

Thông thường, máy rửa chén thường mất nhiều thời gian để làm sạch bát đĩa. Đối với những dòng máy rửa chén phổ biến trên thị trường đảm bảo các yếu tố tiêu chuẩn thì thời gian rửa trong một chu trình hoạt động của máy sẽ mất khoảng 45 – 60 phút. Nếu chọn chế độ rửa và xả 2 lần, thời gian hoạt động của máy khoảng 120 – 180 phút. 

Máy rửa bát
Mất bao lâu để hoàn thành một chu kỳ trên máy rửa chén

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã máy rửa chén của các hãng khác nhau, mỗi loại máy sẽ có những chế độ riêng. Để có thể biết chính xác máy rửa chén mất bao lâu thì rửa sạch, bạn nên xem kỹ trong sách hướng dẫn sử dụng của máy đó tương ứng với từng chế độ rửa.

Sau đây là thời gian hoạt động cụ thể của từng chế độ trên máy rửa chén:

1. Chế độ rửa nhanh

Chế độ rửa này có ở hầu hết các thương hiệu máy rửa chén phổ biến trên thị trường, thời gian rửa chỉ trong vòng 45 phút. Chế độ này phù hợp với số lượng bát đĩa ít và không có nhiều vết bẩn vì thời gian rửa khá nhanh.

2. Chế độ rửa 1/2

Chế độ này chỉ có ở các dòng máy rửa chén cao cấp và phù hợp với số lượng bát đĩa cần rửa ít và không bám nhiều vết bẩn. Đối với chế độ này thời gian rửa thông thường mất khoảng 60 phút. 

3. Chế độ rửa ngâm

Đây là chương trình rửa bát đĩa, dụng cụ nấu nướng có nhiều cặn bẩn, dầu mỡ. Để có đủ thời gian làm mềm và đánh bay, tẩy sạch mọi vết bẩn, chế độ này kéo dài từ 120 – 180 phút.

4. Chế độ rửa sâu, mạnh

Nếu bạn cần rửa một lượng lớn bát đĩa với nhiều vết bẩn cứng đầu thì hãy chọn chế độ rửa này. Vì có 2 lần xả nên chế độ làm sạch sâu mất khoảng 120 – 180 phút cho mỗi lần rửa.

5. Chế độ rửa tự động

Đây là chương trình được thiết lập tự động với cảm biến phát hiện độ sạch của nước và bát đĩa để điều chỉnh thời gian rửa phù hợp. Thông thường chế độ rửa này kéo dài từ 90-180 phút.

6. Các chế độ rửa khác

  • Rửa bát bình thường: 90 phút.
  • Rửa không hấp, sấy khô: 90 phút.
  • Hoạt động hấp tăng cường: 120-150 phút.

Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian hoạt động máy rửa chén

Thời gian rửa thông thường tùy thuộc vào chế độ rửa của máy mà bạn chọn. Bên cạnh đó, còn có một số yếu tố khác ảnh hưởng đến thời gian giặt của máy như:

Máy rửa bát
Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian hoạt động máy rửa chén
  • Nguồn nước
  • Nguồn điện
  • Vị trí sắp xếp bát đĩa và các vật dụng cần rửa.

Bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản nhất về thời gian hoạt động của máy rửa bát. Chắc hẳn dựa vào những thông tin trên bạn đã có thể có được câu trả lời cho câu hỏi máy rửa chén bao lâu thì xong. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!