Vệ sinh máy rửa bát định kỳ bao lâu 1 lần?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vệ sinh máy rửa bát là công việc quyết định đến chất lượng và tuổi thọ của thiết bị trong quá trình sử dụng. Vậy bao lâu thì nên vệ sinh 1 lần? Hãy cùng Websosanh giải đáp trong bài viết dưới đây.

Vệ sinh máy rửa bát là công việc vô cùng quan trọng và cần thiết để quyết định đến chất lượng và tuổi thọ của máy. Vậy bao lâu thì phải vệ sinh 1 lần? Tại sao phải vệ sinh thiết bị? Làm thế nào để vệ sinh hiệu quả? Websosanh sẽ lần lượt giải đáp những thắc mắc của bạn qua bài viết dưới đây.

Lý do tại sao máy rửa bát cần được làm sạch?

Không phải ngẫu nhiên mà các nhà sản xuất khuyến cáo người dùng nên vệ sinh máy rửa bát định kỳ. Bởi trong quá trình sử dụng có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của máy cần được loại bỏ. Có thể được đề cập như:

Vệ sinh máy rửa bát
Vệ sinh máy rửa bát giúp loại bỏ thức ăn thừa còn đọng lại bên trong
  • Các chất cặn bã từ thức ăn thừa trên bát đĩa bị đọng lại trong đường ống hoặc cống rãnh. Điều này sẽ gây ra mùi hôi khó chịu, thậm chí là tắc cống khi máy hoạt động.
  • Nước gia đình có cặn vôi bám trên buồng rửa hoặc đường ống dẫn đến sự xuất hiện của cặn hoặc mảng bám.
  • Có thể xuất hiện vi khuẩn và nấm mốc nếu máy không được sử dụng trong thời gian dài. Máy thậm chí còn bốc mùi hôi thối do thức ăn thừa bám lâu ngày trên đường ống mà không được xử lý.

Ưu điểm của việc vệ sinh máy rửa chén là gì?

Tại sao vệ sinh máy rửa chén lại quan trọng như vậy? Đó là vì việc làm này có thể mang lại nhiều ưu điểm vượt trội, cũng như giúp bạn hạn chế việc không xử lý được mà gọi đến đơn vị sửa chữa máy rửa bát.

Vệ sinh máy rửa bát
Ưu điểm của việc vệ sinh máy rửa chén định kỳ
  • Vệ sinh máy sẽ giúp thiết bị hoạt động ổn định và hiệu quả hơn
  • Phần cặn được loại bỏ giúp tiết kiệm điện và nước trong quá trình máy làm việc.
  • Vệ sinh máy sẽ giúp bát đĩa sau khi rửa sạch sẽ, thơm tho. Nhờ vậy, sức khỏe của các thành viên trong gia đình cũng sẽ được bảo vệ tốt hơn.
  • Đảm bảo tuổi thọ của máy được lâu hơn, hạn chế tối đa các sự cố trong quá trình sử dụng.

Bao lâu thì nên vệ sinh định kỳ máy rửa bát?

Nhiều người vẫn đang băn khoăn không biết thời điểm tốt nhất để vệ sinh máy rửa chén 1 lần. Trên thực tế, cũng giống như các thiết bị khác được sử dụng trong gia đình máy rửa bát cũng cần được vệ sinh định kỳ để đảm bảo khả năng hoạt động và độ bền lâu dài. Các chuyên gia đã khuyến cáo người dùng máy rửa bát nên thường xuyên vệ sinh thiết bị. Tốt nhất nên vệ sinh máy mỗi tháng một lần. Thao tác này sẽ giúp loại bỏ tất cả các chất tẩy rửa, thức ăn thừa,… đang đóng trong đường ống thoát nước của máy.

3 bước đơn giản để làm sạch máy rửa bát tại nhà

Khi muốn vệ sinh máy, bạn có thể tự làm tại nhà chỉ với 3 bước đơn giản:

Vệ sinh máy rửa bát
Quy trình vệ sinh máy rửa chén cơ bản

1. Vệ sinh khoang và thân máy rửa bát

Bước đầu tiên khi vệ sinh máy là vệ sinh khu vực lồng máy và thân máy rửa bát. Bạn dùng khăn mềm, thêm một ít hỗn hợp xà phòng chuyên dụng cho máy rửa bát để lau lồng máy, cửa, nắp và đế máy rửa bát.

Đặc biệt, các cạnh và góc của máy cần được lau thật sạch vì đây là khu vực dễ bị bám bẩn nhất. Trên bảng điều khiển bên ngoài máy, bạn chỉ cần dùng khăn mềm ẩm để lau. Không để nước đọng ở vị trí này để tránh ảnh hưởng đến bộ phận điều khiển của máy.

2. Vệ sinh bộ lọc

Cấu tạo bộ lọc của máy rửa bát sẽ có 3 bộ phận cơ bản là bộ lọc chính, bộ lọc thô và rổ lọc tinh. Khi vệ sinh, bạn cần làm theo quy trình sau:

  • Tháo bộ lọc khỏi máy
  • Úp ngược bộ lọc để thức ăn thoát ra bên ngoài
  • Sử dụng vòi phun mạnh để vệ sinh các bộ lọc. Đối với các vết bẩn cứng đầu bạn có thể dùng bàn chải nhỏ để làm sạch. Không gõ mạnh vì nó sẽ làm biến dạng bộ lọc. 
  • Lắp lại bộ lọc và vệ sinh thân máy như cũ sau khi vệ sinh.

3. Vệ sinh bộ phận tay phun nước

Khi vệ sinh máy rửa bát, tay phun là bộ phận bạn cần chú ý. Đây là nguồn cung cấp nước để rửa bát. Vì vậy, nếu vệ sinh, bạn phải chú ý tắt nguồn trước khi tiến hành tháo tay phun nước. Sau đó, dùng nước ấm pha giấm để ngâm phần này. Dùng tăm để thông các lỗ phun nước. Nếu có thức ăn hoặc rác trên đó, bạn cần dùng nhíp để gắp. Tiếp theo, bạn dùng bàn chải mềm để làm sạch toàn bộ cánh tay phun. Cuối cùng, bạn cần đặt chúng trở về vị trí ban đầu.

Ngoài việc thực hiện các bước vệ sinh máy rửa bát như trên, một số máy còn tích hợp thêm chương trình vệ sinh máy. Bạn có thể lựa chọn chương trình này để vệ sinh máy định kỳ mỗi tháng. 

Hy vọng với những thông tin mà Websosanh chia sẻ trên đây sẽ hữu ích đến bạn. Nếu cần biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác thì đừng quên truy cập vào Websosanh.vn mỗi ngày nhé!

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!