Máy tính bảng Xiaomi có tốt không? Model nào nổi bật?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trước nay nhắc đến máy tính bảng người ta thường nói đến iPad, hay Samsung, Huawei. Thế còn máy tính bảng Xiaomi thì sao? Dòng tablet này có đủ tốt để chúng ta cân nhắc hay không? Cùng Websosanh đi tìm hiểu về dòng sản phẩm này nhé.

Máy tính bảng Xiaomi có tốt không?

Nhận xét về dòng máy tính bảng Xiaomi hay các bất kỳ dòng tablet nào không thể dùng hai từ ‘tốt’ hay ‘không tốt’ mà nói hết được. Nó sẽ tốt khi hợp với nhu cầu của bạn và ngược lại. Do đó, để biết được sản phẩm này có tốt hay không bạn cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm, xem xem liệu cấu hình phần cứng, thông số màn hình có thỏa mãn yêu cầu của mình hay không. Ở góc nhìn khách quan mà nói, mình thấy máy tính bảng Xiaomi khá phù hợp với các bạn là học sinh, sinh viên ở cả khía cạnh chất lượng sử dụng lẫn giá thành.

máy tính bảng xiaomi

Về mức giá, máy tính bảng Xiaomi hầu hết đều nằm ở phân khúc tầm trung, giá dao động từ 3 – 5 triệu đồng cực hợp túi tiền của sinh viên.

Về chất lượng, có thể nói tablet Xiaomi sở hữu cấu hình tương đương mức giá, không quá mạnh mẽ nhưng đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng đơn giản. Nếu không có yêu cầu cao về hiệu năng thì máy tính bảng Xiaomi là dòng sản phẩm bạn nên ưu tiên hàng đầu. Dưới đây là gợi ý một số dòng máy tính bảng Xiaomi bạn có thể cân nhắc.

TOP máy tính bảng Xiaomi đáng mua trong năm 2020

Máy tính bảng Xiaomi Mi Pad 4

Xiaomi Mi Pad 4 là model tablet cao nhất của nhà sản xuất Trung Quốc tính đến thời điểm này. Sản phẩm có giá bán vô cùng hấp dẫn, gần 5 triệu đồng nhưng hiệu năng vô cùng ấn tượng.

Thông số phần cứng của Mi Pad 4 bao gồm vi xử lý Snapdragon 660, RAM tùy phiên bản 3GB hoặc 4GB, bộ nhớ trong 32GB/64GB/128GB/256GB. Cấu hình này của nó có thể sánh ngang với một số mẫu smartphone tầm trung – cận cao cấp rồi. Bên cạnh đó, màn hình kích thước 8 inch đem lại cho nó không gian hiển thị rộng rãi, xem video hay lướt web đọc báo đều rất đã. Thời lượng pin 6000 cũng được đánh giá khá tốt.

máy tính bảng xiaomi mi pad 4

Về thiết kế, Mi Pad 4 sử dụng chất liệu nhôm cho vỏ máy đằng sau, khung bằng kim loại rất chắc chắn và sang trọng. Mặt trước của máy rộng thoáng, viền bezel mỏng mang đến sự cân đối và đẹp mắt so với các thế hệ trước.

Một ưu điểm khác của Xiaomi Mi Pad 4 là có màn hình độ sáng cao, tương phản tốt, xem phim cực kỳ đã mắt. Tuy nhiên màn hình này có nhược điểm là phản chiếu khá mạnh, sử dụng ở ngoài trời rất khó nhìn rõ nội dung dù đã tăng độ sáng lên tối đa.

Máy tính bảng Xiaomi Mi Pad 4 Plus

Mi Pad 4 Plus là phiên bản nâng cấp của Mi Pad 4 với một vài thay đổi nhỏ như kích thước màn hình nâng lên 10.1 inch và dung lượng pin tăng lên 8620 mAh cực kỳ ấn tượng. Chip xử lý của nó vẫn là Snapdragon 660 nhưng có thêm tùy chọn RAM 6GB. Kết hợp với hệ điều hành Android 8.1 Oreo, máy khá ổn để chạy các phần mềm nặng như game 3D, xem phim HD…

máy tính bảng xiaomi mi pad 4 plus

Camera của Mi Pad 4 Plus giống hệt như Mi Pad 4, camera chính 13MP và camera selfie 5MP. Cả 2 camera này đều có khẩu độ f/2.0, chất lượng ảnh chụp bình thường không có gì ấn tượng, đạt yêu cầu phổ thông.

Tuy nhiên giá của chiếc máy này lại khá cao. Cái giá phải trả cho màn hình, pin và RAM lớn hơn là hơn 2 triệu đồng, cũng có nghĩa để sở hữu chiếc tablet này ta phải chi ít nhất 7 triệu đồng.

Máy tính bảng Xiaomi Mi Pad 2

Xiaomi Mi Pad 2 là chiếc tablet đã khá cũ, không còn sản xuất và hiện nay trên thị trường chỉ là các phiên bản like new, second hand. Dù vậy, xét trên các khía cạnh cấu hình, màn hình hiển thị cùng tính năng đa dụng nó lại sở hữu thông số rất tốt, thậm chí tốt hơn nhiều mẫu máy tính bảng giá rẻ đời mới.

máy tính bảng xiaomi mi pad 2

Thiết kế của Mi Pad 2 hao hao iPad của Apple, rất lịch lãm và sang trọng với màn hình 7,9 inch. Thông số phần cứng gồm con chip Intel Atm X5-Z8500 4 nhân, xung nhịp 1.44GHz, 2GB RAM, chạy Windows 10, bộ nhớ trong 16GB. Cấu hình này của Mi Pad 2 cho trải nghiệm đa nhiệm khá mượt, hệ điều hành Windows cho phép nó xử lý các công việc văn phòng đơn giản với bộ Office.

Trên đây là những nhận xét của mình về việc máy tính bảng Xiaomi có tốt hay không, và một vài gợi ý mua sắm tốt ở thời điểm này. Ngoài 3 model trên thì trong năm 2020 Xiaomi còn đang rục rịch cho ra mắt mẫu Xiaomi Mi Pad 5 nhưng những thông tin hiện nay đều chưa được minh xác. Websosanh sẽ cập nhật thông tin về chiếc tablet này sớm nhất tới bạn đọc ngay khi có những thông tin chính xác về nó.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!