Review Xiaomi Mi Pad 4: 2023 rồi liệu có còn đáng mua nữa không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là dòng sản phẩm cũ nhưng Xiaomi Mi Pad 4 vẫn có những giá trị nhất định thu hút người dùng. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu xem những giá trị đó là gì, và nhận xét xem liệu chúng có còn đủ tốt trong năm 2023 nữa hay không nhé.

Xiaomi MiPad 4 là một trong bộ ba máy tính bảng siêu phẩm của hãng Xiaomi được ra mắt vào năm 2018 tại thị trường Trung Quốc. Chiếc tablet này được thiết kế khá tương đồng với những mẫu iPad của thương hiệu Apple. Vậy trải qua vài năm thì sản phẩm này có còn đáng được nằm trong danh sách lựa chọn của người dùng nữa hay không thì chúng ta hãy cùng tham khảo một số thông tin về sản phẩm nhé!

Cấu hình và phần cứng của Xiaomi MiPad 4

Máy tính bảng Xiaomi Pad 4 sở hữu màn hình LCD đẹp mắt với kích thước 7.9 inch và độ phân giải Full HD 1920 x 1200 px. Thiết kế màn hình giúp máy có độ sáng cao và độ tương phản tương đối tốt. Ngoài ra, máy được trang bị chip rồng Snapdragon 660 có tần số 2.0GHz hoặc 2.2GHz. Sản phẩm được hỗ trợ thẻ nhớ microSD giúp lưu trữ nhiều dữ liệu hơn.

Thiết kế của Xiaomi MiPad 4

Xiaomi Mi Pad 4 có màn hình khoảng 8 inch với tỉ lệ 16:10. Điều này giúp cho máy vừa vặn hơn với tay người dùng. Vỏ máy được làm từ chất liệu nhôm và có hai màu để bạn lựa chọn là đen và vàng hồng.

Hệ điều hành và phần mềm của Xiaomi Mi Pad 4

Xiaomi MiPad 4 được hãng trang bị chip Snapdragon 660 với RAM 3GB hoạt động trên hệ điều hành Android 8.1 với MIUI 9, Nhờ đó, máy chạy khá mượt mà và ít khi bị giật lag khi chơi game.

Thông tin về camera của Xiaomi Mi Pad 4

Xiaomi Mi Pad 4 được trang bị hai camera. Camera sau lên tới 13MP và sử dụng cảm biến OmniVision OV13855 và camera trước để selfie 5MP sử dụng cảm biến S5K5E8. Camera sau có chế độ chụp HDR cho chất lượng ảnh màu sắc tốt hơn. Máy còn có hỗ trợ gọi video để học tập trao đổi qua các phần mềm như zoom hoặc gọi video call cho người thân và bạn bè. Hơn thế nữa, sản phẩm còn hỗ trợ nhận diện bằng khuôn mặt một tính năng vướt trội hơn các dòng máy cùng phân khúc.

Đánh giá về pin của Xiaomi MiPad 4

Xiaomi MiPad 4 có dung lượng pin 6000mAh. Dung lượng này khá thấp so với những dòng máy tiền nhiệm. Tuy nhiên, việc trang bị màn hình phân giải thấp và chip SoC Snapdragon 660 giúp người dùng có thể sử dụng máy trong thời gian dài. Chiếc cục sạc đi kèm máy có công suất 10W (5V – 2A).

Đánh giá về hiệu năng của Xiaomi Mi Pad 4

Xiaomi Pad 4 được trang bị chip rồng Snapdragon 660 từ Qualcomm nên có hiệu năng mạnh mẽ (gần bằng với dòng chip cao cấp Snapdragon 8xx). Ngoài ra, chiếc máy tính bảng này còn có hai sự lựa chọn bộ nhớ là 3GB RAM + 32 GB hoặc 4 GB RAM + 64 GB. Nhìn chung,  sản phẩm này có hiệu năng khá tốt và đáp ứng được các nhu cầu cơ bản của người dùng.

Lời kết

Ở thời điểm 2023, Xiaomi Pad 4 có thể nói là chiếc máy tính bảng đáng để mua trong phân khúc giá rẻ với mức giá chỉ còn khoảng 5 triệu đồng. Với số tiền này, người mua sẽ nhận được một thiết bị cấu hình đủ mượt mà trơn tru để chạy đa nhiệm, chất lượng hiển thị tốt và thời lượng pin ổn định. So với việc chi thêm nhiều tiền cho các dòng máy thế hệ mới như của Samsung hay iPad thì lựa chọn các dòng máy cũ thế này sẽ là phương pháp tối ưu để bạn vừa tiết kiệm được tiền bạc mà thiết bị vẫn đảm bảo khả năng sử dụng.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!