Máy xông mũi cho bé có tác dụng gì? Sản phẩm nào tốt hiện nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy xông mũi cho bé có thực sự cần thiết? Những ưu điểm liệt kê sau và các dòng sản phẩm chất lượng trong bài viết dưới đây chắc hẳn sẽ hữu ích với bạn.

Trẻ nhỏ là đối tượng thường xuyên gặp các chứng bệnh về hô hấp như viêm mũi dị ứng, viêm phế quản hay viêm họng. Vì vậy, sở hữu một chiếc máy xông mũi cho bé ngay tại nhà là điều nên làm giúp trẻ phòng tránh và điều trị các chứng bệnh về đường hô hấp.

1. Tác dụng của máy xông mũi họng cho bé

1.1. Máy xông mũi điều trị những bệnh gì?

Tác dụng của máy xông mũi họng là giúp giải quyết những vấn đề về chứng bệnh hô hấp khi thời tiết thay đổi. Bên cạnh điều trị, máy còn tiếp thêm sức đề kháng cho hệ đề kháng non yếu của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Ngay khi bé có dấu hiệu khó thở, khụt khịt mũi bạn nên sử dụng ngay cho bé để thông đường thở và phòng chống những chứng bệnh hô hấp nguy hiểm.

1.2. Giúp thuốc thẩm thấu nhanh và phát huy tác dụng tốt hơn

Máy xông mũi cho bé đưa thuốc vào cơ thể qua những hạt ion siêu nhỏ, bám vào các phế nang giúp điều trị các chứng bệnh hô hấp hiệu quả hơn.

Dùng xông mũi giúp thuốc thẩm thấu tốt hơn
Dùng xông mũi giúp thuốc thẩm thấu tốt hơn

2. Có nên dùng máy xông mũi cho bé?

2.1. Các bệnh về đường hô hấp rất hay gặp ở trẻ em

Có nên mua máy xông mũi họng cho bé và dùng máy khi nào là câu hỏi chung của nhiều bà mẹ. Bình thường bạn có thể dùng nước muối sinh lý vệ sinh tai mũi họng cho bé. Tuy nhiên, khi bé có dấu hiệu khò khè, nghẹt mũi nên xông bằng thuốc kết hợp cùng xoa dầu tràm để dịu cơn khó chịu cho trẻ và tránh phát tác các chứng bệnh hô hấp nguy hiểm.

2.2. Đảm bảo vệ sinh, an toàn hơn cho bé

Máy xông mũi họng dùng để làm gì? Tác dụng chính của máy vẫn là đảm bảo vệ sinh đường hô hấp cho bé. Thay vì hút mũi có thể gây tổn thương niêm mạc mũi, dùng máy xông mũi sẽ an toàn và không khiến bé sợ hãi khi sử dụng.

2.3. Mức giá của máy xông mũi không quá cao, nhiều thương hiệu đảm bảo

Máy xông mũi cho bé hiện nay có nhiều thương hiệu và phân khúc giá khác nhau. Bạn có thể lựa chọn cho gia đình một chiếc máy phù hợp với kinh tế gia đình.

Có nên dùng máy xông mũi cho bé?
Có nên dùng máy xông mũi cho bé?

2.4. Sử dụng đơn giản tiện lợi

Dùng máy xông mũi họng có tốt không và cách dùng thế nào cho hợp lý là câu hỏi mà nhiều gia đình còn băn khoăn, nhất là khi đối tượng sử dụng là trẻ sơ sinh với sức đề kháng còn non yếu. Nhìn chung, hầu hết những loại máy này đều có cách sử dụng rất đơn giản và tiện lợi. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bạn vẫn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng cho trẻ.

2.5. Tiết kiệm thời gian chi phí hơn cho mẹ

Các dấu hiệu khò khè, nghẹt mũi ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất nhanh sẽ chuyển biến thành các chứng bệnh hô hấp nguy hiểm. Để tránh việc bé phải điều trị bằng kháng sinh với chi phí cao thì việc mua một chiếc máy xông mũi cho bé ngay tại nhà là điều nên làm.

3. Top 5 máy xông mũi khí dung tốt nhất hiện nay

3.1. Máy xông mũi họng Omron NE-C28

Nếu bạn đang băn khoăn về loại máy xông mũi cho bé tốt nhất không thể bỏ qua những sản phẩm xông mũi họng đến từ thương hiệu Omron. Máy xông mũi họng Omron NE-C28 thuộc dạng máy nén khí không nóng cho hạt thuốc phun mịn và tỏa đều mang đến hiệu quả cao khi sử dụng. Ưu điểm của máy là tương đối nhỏ gọn, dễ mang đi và hệ thống bộ lọc có thể thay thế. Giá tham khảo: 1.200.000 đồng.

Máy xông mũi họng Omron NE-C28
Máy xông mũi họng Omron NE-C28

3.2. Máy xông mũi họng Beurer IH25/1

Máy xông mũi họng Beurer IH25/1 có thể dùng cho đối tượng thường xuyên mắc các chứng bệnh về hô hấp. Ngoài ra, bạn có thể dùng nó hàng ngày với dung dịch nước muối sinh lý để phòng ngừa các chứng bệnh này khi thời tiết thay đổi. Giá tham khảo: 1.300.000 đồng.

3.3. Máy xông mũi họng Philips Sami The Seal

Máy xông mũi họng Philips Sami The Seal có thiết kế khá đặc biệt dành riêng cho trẻ em với hình chú hải cẩu dễ thương. Máy hoạt động nhờ hệ thống nén khí tạo thuốc dạng sương. Khi sử dụng máy bạn có thể chọn cho bé cách xông thuốc qua đường ngậm hoặc dùng mặt nạ hít khá tiện lợi. Giá tham khảo: 1.400.000 đồng.

3.4. Máy xông khí dung Laica MD6026

Máy xông khí dung Laica MD6026 với cơ chế xông siêu âm hoàn toàn mới cùng vẻ ngoài tinh tế được đánh giá cao. Ngoài ra, sản phẩm còn có ưu điểm với hiệu năng cao cùng cơ chế chống ồn sử dụng rất tốt cho trẻ em và đối tượng mắc chứng suyễn nặng. Nhìn chung, máy hoạt động như một loại máy thở thông thường giúp chuyển đổi thuốc từ dạng lỏng sang dạng phun sương nhằm mang đến hiệu quả cao hơn cho người dùng. Giá tham khảo: 1.450.000 đồng.

Máy xông khí dung Laica MD6026
Máy xông khí dung Laica MD6026

3.5. Máy xông khí dung Honsun NB-210C

Máy xông khí dung Honsun NB-210C là loại máy sử dụng công nghệ khí nén thường được sử dụng trong bệnh viện. Với kích thước hạt thuốc siêu nhỏ làm tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị những chứng bệnh về hô hấp. Máy có thể hoạt động liên tục trong 4 giờ và tốc độ phun khoảng 0.2ml/phút. Giá tham khảo: 1.250.000 đồng.

Hy vọng qua bài viết trên đây đã giúp bạn chọn cho gia đình được một sản phẩm bảo vệ sức khỏe phù hợp nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.