Tác dụng của máy xông mũi họng bạn cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tác dụng của máy xông mũi họng là gì? Những lý do nào khiến gia đình bạn cần phải trang bị một chiếc máy xông mũi họng ngay và luôn. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để được giải đáp nhé. 

Máy xông mũi họng là thiết bị y tế khá phổ biến trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh hô hấp. Vậy tác dụng của máy xông mũi họng là gì? Chúng có những lợi ích nào trong bảo vệ và chăm sóc sức khỏe con người. Tất cả sẽ được giải đáp thông qua bài viết dưới đây. 

Máy xông mũi họng là gì?

Máy xông mũi họng hay còn được biết đến với cái tên phổ biến là máy xông khí dung. Sản phẩm là thiết bị y tế hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, viêm phế quản, viêm phổi, viêm họng,…Máy không những giúp nâng cao hiệu quả chữa bệnh mà còn giúp vệ sinh và làm sạch mũi họng. 

Máy xông mũi họng hoạt động theo cơ chế chuyển hóa thuốc ở dạng lỏng thành dạng phun sương với kích thước micron. Giúp phế nang dễ dàng hấp thụ thuốc hơn và tác dụng với bệnh nhanh chóng hơn.

Tác dụng của máy xông mũi họng
Tác dụng của máy xông mũi họng

Có bao nhiêu loại máy xông mũi họng hiện nay?

Máy xông mũi họng nén khí

Đây là loại máy xông khí dung hoạt động theo cơ chế khí nén nhưng không nóng. Sản phẩm cực kỳ lý tưởng trong việc điều trị bệnh về đường hô hấp đặc biệt là hen suyễn và viêm hô hấp. Máy đưa thuốc trực tiếp từ dạng lỏng sang dạng phun sương vào sâu trong phổi, phế quản một cách nhanh chóng và hiệu quả. Hạn chế tối đa được việc lãng phí thuốc và tăng nhanh quá trình điều trị bệnh. 

Máy xông mũi họng siêu âm

Máy hoạt động theo cơ chế lưới rung siêu âm giúp các thuốc được phun ra ở dạng sương mịn hơn, tăng hiệu quả hấp thụ thuốc ở hệ hô hấp. Công nghệ run độc quyền giúp thuốc đi sâu và nhanh hơn, hạn chế gây lãng phí thuốc. 

Máy xông mũi họng siêu âm
Máy xông mũi họng siêu âm

Tác dụng của máy xông mũi họng như thế nào?

Các bệnh về hô hấp tuy nhẹ nhưng nếu không điều trị kịp thời rất dễ gây ra những biến chứng không mong muốn. Do đó, việc sử dụng một chiếc máy xông mũi họng để tăng nhanh hiệu quả điều trị là vô cùng quan trọng. Sau đây là 3 lợi ích khi bạn sử dụng máy xông mũi họng:

Tác dụng hấp thụ thuốc nhanh: Thuốc ở dạng dung dịch được chuyển hóa thành dạng sương và đưa trực tiếp vào đường hô hấp. Giúp thuốc tác động trực tiếp lên các vùng niêm mạc đang bị bệnh, hạn chế gây lãng phí thuốc và đẩy nhanh hiệu quả điều trị. 

Giám tác dụng phụ của thuốc: Ngày nay, việc sử dụng thuốc theo dạng đường uống hoặc tiêm thường gây ra khá nhiều biến chứng cho cơ thể. Do nguyên nhân chính là thuốc bị biến tính hóa học do đi kèm với đồ ăn thức uống chứa nhiều hoạt chất không mong muốn. Do đó, việc sử dụng trực tiếp cho hệ hô hấp sẽ hạn chế được tình trạng này.

Rút ngắn thời gian chữa trị: Việc cung cấp thuốc kịp thời và “trúng đích” chính là lý do giúp thuốc kịp thời tác động đến các vùng niêm mạc bị tổn thương của hệ hô hấp. Làm cho quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Vừa an toàn vừa tiết kiệm: Máy xông mũi họng là phương pháp hạn chế tình trạng lãng phí thuốc tốt nhất khi điều trị bệnh. Ngoài ra, sản phẩm còn cực kì an toàn khi chỉ tác động vào khu vực đang điều trị trong đường hô hấp,, nên hạn chế gây ra các tác dụng phụ. Máy cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian đến các phòng khám và sử dụng thiết bị y tế. Không những vậy sản phẩm còn cực kì tiết kiệm chi phí vì máy có thể sử dụng để chăm sóc sức khỏe hằng ngày như vệ sinh hô hấp bên cạnh việc điều trị bệnh. 

Có thể nói đây là sản phẩm rất nhiều công dụng nổi bật, an toàn và hiệu quả trong điều trị bệnh. 

Máy xông mũi họng nén khí
Máy xông mũi họng nén khí

 

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!