Mẹ bầu nên làm gì để hạn chế tình trạng mụn trong thời gian mang thai

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một trong những tình trạng không ai mong muốn khi mang bầu đó chính là mụn. Trong thời gian mang thai, mẹ có rất nhiều thay đổi trong tuyến nội tiết, bởi vậy mà một số tình trạng như nám da, sạm da, mụn rất dễ dàng xẩy ra.

Trong đó, sự gia tăng đột biến của hàm lượng estrogen và progesteron làm rối loạn sắc tố da, tăng cao lưu lượng máu kích thích hình thành các phân tử tyrosine (tiền hắc sắc tố melamin) ở vùng sản sinh tế bào da bị oxy hóa là nguyên nhân dẫn đến mụn trong giai đoạn này. Thường vào 3 tháng đầu của thai kỳ tình trạng mụn sẽ xuất hiện nhiều và nó sẽ giảm dần sau khi sinh bé. Ngoài ra, một nguyên nhân khác khiến tình trạng mụn của mẹ bầu thêm trầm trọng đó chính là do tâm lý căng thẳng lo âu dễ khiến da bị thâm nám, mụn nhọt.

Nhiều mẹ bầu không quá quan tâm đến việc làn da trở nên xấu đi, tuy nhiên, có rất nhiều mẹ bầu lại tìm đủ mọi cách để chữa trị mụn. Nếu muốn giảm bớt, hạn chế tình trạng mụn, mẹ bầu có thể áp dụng một số biện pháp sau đây.

Sử dụng mặt nạ dưỡng da

* Mặt nạ nghệ và mật ong, chanh: Nghệ và mật ong đều có tính kháng khuẩn, ngăn ngừa và điều trị mụn, làm sạch và sáng da, xóa mờ thâm nám, tàn nhang, bảo vệ da. Axit trong chanh giúp làm sạch tế bào chết, bụi bẩn và chất nhờn trên da.

Nguyên liệu:

– 2 thìa cà phê tinh bột nghệ;

– 1 thìa cà phê nước cốt chanh;

– 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất.

Cách làm:

– Trộn đều các nguyên liệu trên thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó đắp đều lên mặt, để vậy 20 -30 phút rồi lấy nước ấm rửa sạch.

– Thực hiện tuần 2 lần, nên làm buổi tối trước khi đi ngủ để da có thể nghỉ ngơi, hấp thụ tốt hơn.

* Sữa chua và dâu tây

Nguyên liệu:

– 4 quả dâu tây;

– 2 thìa sữa chua không đường.

Cách làm:

– Dâu tây bỏ tai, rửa sạch đem xay nhuyễn rồi cho sữa chua vào trộn đều.

– Thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị mụn, để 20 phút sau đó lấy nước ấm rửa sạch.

– Thực hiện tuần 2 lần. Các dưỡng chất của dâu tây và sữa chua tạo nên mặt nạ giúp mẹ bầu trị mụn hiệu quả, đem lại làn da mịn màng, mờ vết thâm.

* Mặt nạ khoai tây, sữa tươi và mật ong:

– Lấy một củ khoai tây hấp chín, bóc vỏ rồi dầm cho mịn, cho thêm 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất và 1 thìa sữa tươi không đường trộn đều.

– Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt, rửa lại với nước ấm sau 20 phút. Thực hiện tuần 2 lần.

* Mặt nạ khoai tây, sữa tươi, dầu oliu:

– Khoai tây hấp chín, bỏ vỏ dầm nhuyễn, cho và 1 thìa sữa tươi không đường và 1 thìa cà phê tinh dầu oliu trộn thật đều.

– Đắp hỗn hợp này lên da, để 20 phút rồi lấy nước rửa sạch.

– Thực hiện tuần 2 lần. Mặt nạ này thích hợp với da khô, mất nước giúp mẹ bầu trị mụn, có làn da mềm mịn.

* Khoai tây, bột yến mạch:

– Lấy 1 củ khoai tây luộc chín, bỏ vỏ dầm nhuyễn sau đó cho thêm 1 thìa bột yến mạch, trộn đều.

– Đắp hỗn hợp này lên da, để 20 phút rồi lấy nước ấm rửa sạch.

– Thực hiện tuần 2 lần, mặt nạ này phù hợp với mẹ bầu có da dầu, giúp cân bằng độ ẩm và hạn chế nhờn cho da.

* Ngoài các bài thuốc trị mụn cho bà bầu từ mặt nạ tự nhiên ở trên, mẹ bầu có thể trị mụn từ bên trong cơ thể bằng cách hòa 1 thìa cà phê tinh bột nghệ vào một ly nước ấm, uống mỗi ngày 1 ly sẽ giúp ngăn chặn tình trạng mụn rõ rệt.

Các loại quả mẹ bầu nên ăn để hạn chế tình trạng mụn

– Quả kiwi: Quả kiwi có hàn lượng vitamin C, B, D rất cao, giàu chất xơ tự nhiên, canxi, photpho, kili, cùng các nguyên tố vi lựng và các chất khoáng cần thiết khác. Đây là loại quả được coi là rất lý tưởng cho mẹ ngăn cản sự hình thành các vết thâm nám và mụn hiệu quả trong khi mang thai bé.

– Cam và trái cây thuộc họ cam (bưởi, quýt): Các loại quả này chứa rất nhiều vitamin C và cũng chính nhờ thành phần quan trọng này giúp da được bảo vệ. Đồng thời còn giúp da loại bỏ được những nguyên nhân gây mụn như là bụi bặm, lão hóa da. Thường xuyên ăn cam hoặc các trái cây họ cam sẽ mang đến cho mẹ sức đề kháng tuyệt vời cung làn da lãng mịn, tráng sáng không mụn nhọt.

– Quả bơ: Bơ là loại quả chứa hàm lượng lớn vitamin E, một thành phần quan trọng để giúp cho sự trẻ hóa và căng mịn làn da, tăng sức đàn hồi và chống lại những dấu hiệu lão hóa da, mụn nhọt vô cùng hiệu quả. Ăn bơ thường ngày mẹ và bé được cung cấp nhiều hơn lương vitamin cần cho sức khỏe và sức đề kháng.

Những điều bà bầu nên và không nên làm khi trị mụn

* Để hạn chế mụn trong thai kỳ mẹ nên:

– Giữ da mặt luôn sạch sẽ: rửa mặt này hai lần sẽ giúp hạn chế mụn, mẹ có thể rửa mặt với nước bạc hà hoặc húng quế, kết hợp dùng nước hoa hồng để làm sạch và giảm nhờn, cân bằng độ pH cho da, giúp ngừa mụn và giúp da sáng khỏe. Khi rửa mặt không nên chà xát mạnh, sẽ làm trầy xước, tổn thương cho da.

– Hạn chế ra nắng: nhất là khoảng thời gian từ 10h sáng đến 3h chiều. Khi ra nắng thì nên bảo vệ da bằng áo chống nắng, khẩu trang để hạn chế sự tác động của môi trường lên da.

– Không dùng phấn trang điểm hàng ngày để trang điểm, che đậy mụn, bởi một số mỹ phẩm có thể khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

– Nên uống nước cho cơ thể, hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ngọt ăn thêm nhiều rau xanh, trái cây.

* Những sai lầm cần tránh khi bà bầu trị mụn:

– Khi bị mụn, tránh dùng tay nặn, cạy mụn, điều này sẽ khiến da bị tổn thương và mụn mọc nhiều hơn.

– Không được tự ý dùng các mỹ phẩm, thuốc uống, thuốc trị mụn cho bà bầu mà không được bác sĩ đồng ý. Nếu muốn dùng kem hay thuốc trị mụn thì điều cần thiết quan trọng đó là tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!