Mẹo bảo quản cho rau củ quả tươi lâu trong tủ lạnh LG Inverter 601 lít GR-D247JDS

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưa chuột nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng, nhưng nếu bạn vẫn muốn bảo quản trong tủ lạnh LG GR-D247JDS, hãy cất chúng xa các loại trái cây khác và chỉ để được trong vài ngày.

Làm thế nào để bạn bảo quản rau và trái cây để chúng tươi lâu hơn trong tủ lạnh LG GR-D247JDS? Đây là vấn đề “đau đầu” của nhiều bà nội trợ. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ gợi ý những mẹo bảo quản thông minh để giữ thực phẩm tươi lâu hơn mà không bị héo trong tủ lạnh LG GR-D247JDS.

1. Cách bảo quản các loại rau gia vị trong tủ lạnh LG GR-D247JDS

Cách đơn giản nhất để bảo quản các loại rau gia vị trong tủ lạnh LG GR-D247JDS là để ráo nước hoàn toàn phần lá, sau đó cắt bớt phần cuống và cắm chung vào một cái cốc hoặc lọ, sau đó cho vào tủ lạnh để bảo quản. Như thế thì gần như tất cả các loại rau gia vị sẽ tốt tươi tốt nếu được bảo quản trong tủ lạnh LG GR-D247JDS theo cách này trong khoảng 2 tuần (trừ rau húng quế, vì loại rau này thích nhiệt độ phòng). Hãy lưu ý rằng khi bạn thấy nước trong cốc hoặc lọ bị đục, hãy đổ đi và thay nước mới.

Cần tây cũng là một loại gia vị, nhưng nó có thể tạo ra khí ethylene, một chất làm tăng tốc độ hư hỏng và làm chín các loại rau củ khác nhanh hơn, vì vậy hãy bọc kín cần tay trong giấy bạc hoặc cắt sẵn ra thành từng khúc và ngâm trong hộp kín không khí với nước.

2. Cách bảo quản cà rốt và măng tây trong tủ lạnh LG GR-D247JDS

Cách bảo quản cà rốt và măng tây trong tủ lạnh LG GR-D247JDS
Cách bảo quản cà rốt và măng tây trong tủ lạnh LG GR-D247JDS

Giống như cần tây, cà rốt và măng tây có thể tạo ra ethylene, vì vậy thay vì bảo quản chúng trong túi nilon, hãy cắt nhỏ chúng thành từng khúc và ngâm chúng trong nước với hộp đậy kín không khí. Ngoài ra, một phương pháp khác để bảo quản măng tây là dùng dây cao su buộc lại thành bó và cắt bỏ phần gốc xơ. Sau đó, cắm vào một cốc hoặc bình nước sao cho mực nước cao khoảng 1 inch (2,5 cm).

3. Dưa chuột

Khí ethylene sinh ra từ một số loại trái cây như chuối, táo, lê, v.v. sẽ làm cho dưa chuột nhanh hư thối, nên bạn cần để riêng. Dưa chuột nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng, nhưng nếu bạn vẫn muốn bảo quản trong tủ lạnh LG GR-D247JDS, hãy cất chúng xa các loại trái cây khác và chỉ để được trong vài ngày.

Dưa chuột nên cất xa các loại trái cây khác khi được bảo quản trong tủ lạnh LG GR-D247JDS
Dưa chuột nên cất xa các loại trái cây khác khi được bảo quản trong tủ lạnh LG GR-D247JDS

4. Cách bảo quản bí đao và bí đỏ trong tủ lạnh LG GR-D247JDS

Bí đao và bí đỏ có thời hạn sử dụng lên đến khoảng 6 tháng. Miễn là bạn không bảo quản chúng cùng hoặc gần táo, lê và các loại trái cây chín khác. Những loại trái cây này làm cho bí đỏ và bí đao bị ố vàng và không còn đẹp. Nhiệt độ thích hợp nhất cho bí đỏ và bí đao là khoảng 10 đến 13 độ C. Những loại bí đỏ và bí đao nhỏ thường có thời hạn sử dụng ngắn hơn khoảng ba tháng.

5. Khoai mỡ, su hào, củ cải đường và hành tây

Các loại rau củ hấp thụ chất dinh dưỡng từ đất như khoai mỡ, mồng tơi, củ cải, hành tây cần được bảo quản ở nơi có điều kiện mát, tối và ẩm ướt, tốt nhất nên bọc chúng trong túi giấy hoặc túi ni lông rồi mới cho vào trong ngăn chứa rau quả có nắp đậy riêng biệt trong tủ lạnh LG GR-D247JDS. Khi bạn không bọc kín lại mà cất ngay vào ngăn đựng rau củ thì ngay lập tức sẽ làm cho rau củ bị mềm và thối nhanh hơn bình thường.

6. Cách bảo quản quả mọng trong tủ lạnh LG GR-D247JDS

Các loại quả mọng rất ngọt và dễ ăn như dâu tây, nho, đào, mâm xôi … nên rất nhanh bị mốc nếu không được bảo quản đúng cách. Không nên rửa quả mọng khi chưa sử dụng vì độ ẩm sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc trên quả phát triển, gây ra những thiệt hại không đáng có.

Cách bảo quản quả mọng trong tủ lạnh LG GR-D247JDS
Cách bảo quản quả mọng trong tủ lạnh LG GR-D247JDS

Bạn có thể bảo quản những quả mọng thừa mà bạn không muốn ăn bằng cách ngâm chúng trong hỗn hợp một phần giấm và ba phần nước trong vài phút, sau đó nhẹ nhàng rửa sạch. Giấm có khả năng ngăn chặn sự phát triển của nấm. Nhưng bạn phải nhớ thấm nước cho quả mọng thật khô một cách cẩn thận và nhẹ nhàng để không làm chúng bị dập nát. Sau đó, đặt chúng vào một hộp đựng có lỗ thông hơi hoặc để nắp mở một phần rồi mới bỏ vào trong tủ lạnh LG GR-D247JDS để bảo quản.

Hy vọng rằng với chia sẻ trên đây của cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn bạn sẽ có những phương pháp bảo quản khoa học để giúp bạn giữ thực phẩm tươi lâu nhất trong tủ lạnh LG GR-D247JDS.

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!