Mẹo giúp bạn chụp ảnh đẹp trong chuyến du lịch (Phần cuối: Chụp ảnh)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nhiều người không quá xinh đẹp nhưng lại luôn có những bức ảnh đẹp lung linh là vì họ nắm được những nguyên tắc, những mẹo chụp ảnh. Bạn cũng có thể làm được như vậy qua các gợi ý dưới đây:

Ở các phần trước, chúng tôi đã hướng dẫn bạn đọc cách chuẩn bị máy ảnh và các phụ kiện kèm theo, cùng với cách tìm hiểu các lý thuyết để sử dụng chúng sao cho hợp lý. Giờ đây sẽ là các bước để bạn “hành động”, và lưu lại những kỉ niệm đẹp bằng các tấm ảnh chụp trong suốt chuyến đi.

Hãy dành thời gian để sáng tạo

Đừng bao giờ “cắm đầu chụp”. Hãy dành thời gian ngay cả khi bạn đang cầm chiếc máy ảnh trên tay để sáng tạo, và tưởng tượng ra các khung cảnh. Bên cạnh đó, bạn cũng nên dành thời gian lúc rảnh rỗi để bố trí các bức ảnh, và lên kế hoạch về một album ảnh ăn khớp, và có tính nghệ thuật cao.

Thí dụ như bạn có thể bắt đầu bằng những bức ảnh chụp cảnh chuẩn bị trước chuyến đi, chụp hành lý, chụp ga tàu với một góc độ có phần hơi vội vàng. Sau đó tiếp đến những bức ảnh chụp nhanh trên toa tàu mang sắc thái chờ mong, và cuối cùng là những bức ảnh đầy màu sắc của chuyến đi.

Hãy chơi đùa với các góc độ

Đừng quá cứng nhắc với góc độ chụp thắng. Hãy sáng tạo với các góc nhìn độc đáo hơn, hay nói cách khác là bạn hãy chơi đùa với chúng. Thử chụp từ trên cao xuống đất, chụp từ sát mặt đất hất lên, hoặc chụp dưới mặt nước,.. Sự sáng tạo sẽ khiến những bức ảnh của bạn thêm sống động và độc đáo.

Đừng sợ vùng ánh sáng tối

Mặc dù ánh sáng được nhiều khi được ví như “thức ăn” đối với nhiếp ảnh gia, thế nhưng bạn cũng đừng nên hoảng sợ khi mặt trời sắp lặn mất. Không còn ánh sáng mặt trời không có nghĩa là bạn phải ngừng công việc chụp ảnh lại. Mặt khác, đây là thời gian lý tưởng để bạn chụp những bức ảnh với tốc độ màn trập thấp, hay còn gọi là ảnh chụp Long exposure.

Ảnh chụp Long exposure sẽ lưu lại ánh sáng rất lâu bên trong ống kính, đồng thời tạo hiệu ứng mờ ảo, đồng thời cũng áp dụng để chụp phơi sáng những ánh đèn xe chạy trên đường. Để chụp được những bức ảnh đẹp trong điều kiện thiếu sáng, hãy sử dụng khẩu độ hẹp, từ f/12 – f/20.

Hãy chụp con người

Ảnh chụp phong cảnh tuy đẹp, nhưng chúng có thể đẹp hơn rất nhiều nếu có xuất hiện con người bên trong khung ảnh. Trong suốt hành trình, hãy làm quen với mọi người, xin họ chụp cùng một cách lịch sự để làm tăng thêm vẻ đẹp tự nhiên cho các bức ảnh của bạn.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta nói tỷ lệ tìm được chàng trai / cô nàng phù hợp với tính cách của bạn tăng thêm rất nhiều nếu bạn có mang theo một chiếc máy ảnh. Nếu còn độc thân, biết đâu sau một chuyến du lịch, bạn sẽ có “gấu” nếu tỏ ra thân thiện, và làm quen với mọi người. Tuy nhiên nếu họ nói “không”, hãy tôn trọng quyết định ấy.

Đặt báo thức

Để chụp được những khung cảnh ấn tượng như lúc hoàng hôn, hay mặt trời mọc, hãy đặt báo thức trước để không bỏ lỡ chúng. Nếu bạn đi nghỉ cùng một người bạn, hoặc người thân trong gia đình, hãy rủ họ đi chụp ảnh cùng bạn. Chắc chắn rằng bạn cùng người thân sẽ có những kỷ niệm đáng nhớ cùng những khung ảnh chụp ấn tượng

Quay lại cùng một nơi nhưng vào thời điểm khác

Cùng một cảnh vật, cùng một địa điểm, nhưng chúng có thể mang tới nhiều bức ảnh đẹp ấn tượng khác nhau nếu bạn chụp trong nhiều thời điểm trong ngày. Do đó nếu bạn phát hiện ra một khung cảnh đẹp, hãy quay lại đó vào một khung giờ khác trong ngày. Biết đâu bạn sẽ có được một bộ ảnh độc đáo và lý thú xung quanh địa danh đó.

Trên hết, hãy chụp theo style, theo sở thích, và theo cách mà bạn thấy là chúng đẹp. Đừng cố học theo ai, hay nghe lời khuyên của ai. Đôi khi sự cố chấp và cá tính của bạn lại giúp tạo ra những bức ảnh độc đáo “chẳng giống ai”, mà chúng ta chẳng thể có được nếu cứ tuân theo mọi nguyên tắc.

Nguyễn Nguyễn

Theo CNet

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

"Bỏ túi" mẹo chụp ảnh phong cảnh bằng máy ảnh Sony

"Bỏ túi" mẹo chụp ảnh phong cảnh bằng máy ảnh Sony

Dành cho những ai mới chập chọe bước vào nghề chụp ảnh và ưa thích dòng máy Sony, Websosanh xin được chia sẻ với bạn một số mẹo chụp ảnh phong cảnh, đảm bảo sau đó bạn sẽ có được những bức hình đẹp để đi khoe bạn bè.

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!