Mẹo chụp ảnh thác nước cực đẹp với chiếc DSLR của bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết này tổng hợp rất nhiều mẹo giúp bạn có được những shot hình thác nước đẹp long lanh. Áp dụng những lời khuyên ở đây và bạn sẽ không tin vào mắt mình khi ngắm nhìn những bức ảnh thác nước mà chính tay bạn chụp đó.

Các thác nước luôn là một chủ đề thu hút các nhiếp ảnh gia chụp phong cảnh. Những shot hình siêu thực sẽ làm cho thác nước như sương mù bao phủ và khắc họa được sức mạnh và vẻ đẹp hùng vĩ của nước trong tự nhiên, tạo nên những bức ảnh đẹp tuyệt diệu.

Nhưng đã bao lần bạn chụp ảnh thác nước và cảm thấy thất vọng khi nhìn thành quả mình tạo ra? Qua bài viết này, bạn sẽ biết được một số mẹo cực hữu ích, giúp bạn “chộp” được những khoảnh khắc lộng lẫy có một không hai ở thác nước, bạn chắc chắn sẽ hài lòng với thành quả mà mình đạt được.

Cân bằng máy ảnh

Đặt máy ảnh lên chân máy hoặc tìm một tảng đá hoặc bờ tường bằng phẳn để giữ cân bằng cho máy. Bạn cũng phải điều chỉnh tốc độ màn chập lớn hơn để tạo ra hiệu ứng “mượt” hơn cho ảnh chụp thác nước của bạn.

Cài đặt khẩu độ phù hợp

Giữ khẩu độ của bạn ở ít nhất f22. điều này sẽ tạo ra một trường ảnh lớn hơn giúp lấy nét tất cả mọi thứ trong ảnh.

Đo tốc độ màn chập

Bạn nên đo tốc độ màn chập khi sử dụng công cụ đo sáng. Nếu bạn không có dụng cụ đo sáng, hãy bắt đầu bằng việc điều chỉnh độ phơi sáng của máy ảnh ở ít nhất 1/2 giây. Tốc độ chậm sẽ làm mờ vùng nước bạn chụp và tạo nên những bức ảnh siêu thực.

Dùng bộ lọc Neutral Density

Hãy sử dụng bộ lọc Neutral Density (ND). Bộ lọc ND giúp giảm độ phơi sáng của ảnh, chúng rất hữu ích trong việc trợ giúp máy ảnh đạt được tốc độ chậm trong khi vẫn tạo ra trường ảnh lớn.

Sử dụng ISO thấp

Sử dụng độ ISO thấp (ví dụ như 100) để cảm biến máy ảnh bớt nhạy với ánh sáng và màn chập mở lâu hơn.

Chọn thời điểm chụp thích hợp

Bạn cần chọn thời gian chụp sao cho thật chuẩn. Giảm tốc độ màn chập đồng nghĩa với việc bạn phải tăng lượng ánh sáng đi đến máy ảnh và bạn có nguy cơ rơi vào tình trạng thừa sáng. Bên cạnh việc sử dụng khẩu độ f22, ISO thấp và bộ lọc ND, bạn nên chụp ảnh lúc bình minh hoặc hoàng hôn, đó là những thời điểm nhiệt độ màu khá ổn định. Nếu không thể chụp vào 2 thời điểm này, bạn hãy chụp vào một ngày trời có mây, âm u, nó sẽ tốt hơn là một ngày trời nắng rực rỡ.

Tổng kết

Hãy nhớ, nếu bạn muốn có được một bức ảnh chụp nước ở trong trạng thái tự nhiên nhất của nó, hãy chuyển sang tốc độ nhanh hơn (ví dụ như 1/60 hoặc 1/125 giây). Máy ảnh sẽ chụp được những bức hình thác nước đúng như những gì bạn nhìn thấy bằng mắt mình. Giờ hãy ra ngoài và trải nghiệm những gì bạn đã lĩnh hội được đi nào.

Hồng Ngọc

Theo Camerasabout

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!