Mẹo giúp bạn có một bình hoa Tết tươi tắn và lâu dài

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những mẹo rất nhỏ sau đây sẽ giúp bạn có được một bình hoa Tết tươi tắn và có tuổi thọ lâu hơn bình thường. Những mẹo này vô cùng đơn giản nhưng lại đặc biệt hiệu quả với các loài hoa thông thường.

Mẹo giúp bạn giữ hoa tươi được lâu hơn

– Điều cơ bản nhất mà bạn cần phải nhớ để giữ hoa tươi được lâu đó là cắt gốc hoa trước khi cắm. Như vậy, cánh hoa mới có thể hút được nước, mới giữ hoa tươi được lâu. Tuy nhiên, cắt gốc hoa xong bạn cũng đừng vội cắm luôn vào lọ mà hãy ngâm hoa từ 5 đến 10 phút rồi mới bắt đầu cắm.

– Khi cắt, đặc biệt phải dùng đến kéo thật sắc để cắt, không cắt bằng những chiêc kéo cùn.

– Khi cắt gốc hoa, phải cắt khi gốc ở dưới nước, tức là cho cả kéo và gốc hoa ngâm xuống nước và cắt.

– Tiếp theo, trước khi cắm bạn cần phải lưu ý bình cần phải được rửa sạch sẽ, như vậy hoa sẽ tươi được lâu hơn.

– Phần lá không nên để chìm dưới nước, nếu lá bị chìm dưới nước cần phải cắt bỏ đi. Cắm được một thời gian, quan sát thấy bông hoa nào héo không dùng được nữa, bạn cần phải lấy ra ngay bởi do hiệu ứng lan truyền, có thể sẽ làm ảnh hưởng đến những bông hoa xung quanh.

– Tránh đặt bình hoa dưới nơi có nhiệt độ nóng, hoặc những nơi có ánh mặt trời. Hoa còn ở trên cây sẽ rất thích ánh nắng, nhưng một khi đã cắm vào lọ thì sẽ kỵ ánh nắng vô cùng, bởi ánh nắng có thể nhanh chóng làm héo hoa.

– Không nên để vài ba ngày mới thay nước một lần, nếu muốn hoa tươi được lâu, hãy chịu khó chăm chỉ thay nước mỗi ngày hai lần, vào sáng sớm và vào chiều tối.

– Nếu hoa mang ở xa về, trước khi cắm bạn nên ngâm hoa trong nước từ 10 đến 15 phút, cũng có thể lâu hơn chút để hoa có thể “phục hồi” lại “sức khỏe”.

– Hơ cuống hoa trên lửa: Hơ hoa trên lửa cũng là cách để kéo dài tuổi thọ của một bình hoa tươi. Công đoạn này được thực hiện ngay trước khi cắm hoa. Tuy nhiên cần lưu ý rằng chỉ đốt phần cuống thôi, còn những phần khác phải được bảo vệ bởi giấy hoặc khăn. Dùng nến để đốt cuống hoa cho cháy đen rồi nhúng ngay vào nước lạnh, như thế hoa sẽ tươi được lâu hơn.

Bọc hoa vào giấy trước khi đốt hoặc nhúng cuống hoa vào nước nóng

Bọc hoa vào giấy trước khi đốt hoặc nhúng cuống hoa vào nước nóng

– Nhúng cuống hoa vào nước nóng: Ngoài cách hơ hoa trên lửa, bạn cũng có thể dùng nước nóng để thay thế. Chỉ ngâm phần cuống, bọc các phần còn lại bằng giấy bóng. Dùng nước nóng tầm 40 đến 50 độ, nhúng phần cuống vào từ 3 đến 5 phút, sau đó cho ngay vào nước lạnh.

– Bạn cũng có thể tăng thêm chất dinh dưỡng cho hoa bằng cách nghiền nát 1 viên aspirin hòa vào nước trong lọ cắm hoa.

– Ngoài aspirin, dung dịch gồm 2 muỗng nước cốt chanh + 1 muỗng đường + 1/2 muỗngthuốc tẩy + 1 lit nước + 50g nước súc miệng Listerine (1 ounce tương đương 28,35g) cũng sẽ là một “phương thuốc” hữu hiệu để giúp hoa tươi lâu hơn.

Cách bảo quản riêng đối với từng loại hoa

– Hoa hồng: Để hoa hồng tươi lâu hơn, cánh lâu rụng hơn, bạn có thể cho vài viên thuốc B1 vào lọ hoa.

– Hoa sen: Bông sen một khi đã nở là rất nhanh tàn, nếu muốn giữ cho sen lâu tàn hơn, hãy bịt cuống hoa sen bằng bùn sau đó cắm bẳng nước muối nhạt. Nói chung, bạn phải tạo được môi trường sống đặc trưng của loài sen.

– Hoa phù dung: Hoa phù dung vốn là loài hoa “sớm nở, tối tàn”. Nếu bạn muốn kéo dài hơn sự sống của loài hoa này, bạn có thể cắm hoa phù dung vào nước nóng 40 đến 50 độ C khoảng 1 – 2 phút trước khi cắm vào nước lạnh như bình thường.

– Hoa huệ: Hoa huệ không phải là loài hoa dễ tàn, tuy nhiên nếu bạn muốn giữ được nét đẹp và tươi của hoa huệ thì hãy cho thêm một chút đường vào lọ hoa.

– Hoa đào, hoa tường vi: Thường thì người dân Việt Nam có mẹo hơ gốc hoa đào và hoa tường vi trước khi cắm vào bình để làm hoa có thể tươi lâu hơn.

– Hoa cúc: Hoa cúc cũng là loài hoa không phải dễ tàn như nhiều loài hoa khác. Tuy nhiên, nếu muốn bình hoa cúc giữ được vẻ tươi tắn như ban đầu, bạn hãy pha một chút ure vào nước cắm hoa. Bạn có thể giữ bình hoa đến cả tháng trời.

– Hoa phong lan: Hoa phong lan cũng là loài hoa có thể giữ được lâu. Tuy nhiên nếu muốn giữ lâu hơn, có một mẹo hay cho bạn như sau: bọc hoa phong lan vào vài ấm mỗi khi tối đến, cứ ban ngày thì bỏ bọc ra. Bạn cũng có thể dùng keo xịt tóc, xịt cách bình hoa 30cm hướng lên trên, hoa sẽ không bị xòe quá, mất đi hình dáng ban đầu.

Hương Giang

tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!