Mẹo giúp bạn tự đánh bóng và bảo dưỡng ô tô tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với các sản phẩm hỗ trợ tốt, đi kèm vài mẹo nhỏ bất ngờ, bạn có thể tự mình chăm sóc xế yêu sáng đẹp như mới thật nhanh chóng và hiệu quả không kém gì ra tiệm bảo dưỡng.

Bảo vệ sơn xe

Các sản phẩm bảo vệ sơn thường có dạng sáp hoặc dung dịch, giúp tạo ra lớp bao phủ bảo vệ tối ưu, giữ cho lớp sơn xe luôn bóng đẹp, bền màu, chống lại tác hại của tia UV, nước mưa… Trong quá trình sử dụng, chiếc xe không tránh khỏi những vết xước nhỏ do đỗ cạnh hoặc va quệt vào phương tiện khác. Các sản phẩm bảo vệ sơn còn có khả năng xóa xước trên xe bằng các hạt siêu nhỏ lấp đầy vết xước sơn.

Chất bảo vệ, chống xước bề mặt sơn xe
Chất bảo vệ, chống xước bề mặt sơn xe

Bên cạnh đó, một mẹo nhỏ hữu ích cho bạn là che vết trầy xước bằng sơn móng tay. Đây là cách “chữa cháy” mà bạn hoàn toàn có thể dùng được. Tuy nhiên, cần chọn màu sơn móng tay gần giống màu xe nhất để tránh bị phát hiện.

Bảo dưỡng kính xe

Nước rửa kính ô tô là sản phẩm quen thuộc và cơ bản bạn có thể sử dụng. Dung dịch rửa kính có loại dùng trực tiếp và loại đổ vào bình phun rửa kính trên xe để sử dụng cùng với cần gạt nước. Sản phẩm bảo đảm gương, kính xe luôn sáng bóng, không chỉ duy trì tính thẩm mỹ cho xe mà còn mang lại tầm nhìn rõ, thoải mái, an toàn hơn cho lái xe khi tham gia giao thông.

Một sản phẩm hiện đại và thiết thực nữa dành cho kính xe là dung dịch chống bám nước mưa – hoạt động dựa trên nguyên lý hiệu ứng lá khoai nước, từ đó có khả năng làm trôi nước mưa, không đọng lại trên kính và chống bám bụi bẩn, cho kính trong suốt, tầm nhìn tốt hơn khi đi mưa. Với sản phẩm này, người sử dụng có thể không cần dùng cần gạt nước khi lái xe dưới trời mưa với vận tốc 40km/h.

Dung dịch chống bám nước mưa trên kính lái
Dung dịch chống bám nước mưa trên kính lái

Mẹo nhỏ để xử lý những mảnh nhãn dán trông vô cùng nham nhở ngay cả khi bạn đã bóc chúng đi là lấy một chiếc khăn giấy, gập lại, nhúng vào nước ấm và đặt vào phần nhãn dán còn bám trên bề mặt kính, giữ trong một lúc. Phần nhãn dán còn thừa này sẽ hút độ ẩm từ nước và sau 10 phút, chúng sẽ tự khắc bong ra. Với những ai sống ở nơi có khí hậu nóng hơn một chút, hãy thực hiện thao tác này hai lần để loại bỏ hoàn toàn các mảnh nhãn dán bám trụ kiên cố trên bề mặt kính.

Đánh bóng và khử mùi nội thất

Các sản phẩm đánh bóng đồ da, đồ gỗ thường có dạng kem, sáp hoặc chai xịt, có khả năng loại bỏ các vết bẩn và trả lại vẻ đẹp sáng bóng như mới của các chi tiết bọc da, ốp gỗ trong xe. Nội thất ô tô sẽ được gia tăng tính thẩm mỹ rất nhiều, trong khi không tốn nhiều thời gian, công sức hay chi phí để hoàn thành việc này.

Chai xịt đánh bóng đồ da và gỗ
Chai xịt đánh bóng đồ da và gỗ

Bên cạnh đó, vì trong ô tô rất kín, dễ bị bí, chưa kể tới những mùi khó chịu qua quá trình sử dụng nên những chiếc máy lọc không khí sẽ giúp ích rất nhiều trong việc bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng và mang lại cảm giác dễ chịu trên xe, chống say. Một mẹo rất dễ làm để khử mùi nội thất là bỏ sáp (nến) thơm vào một cốc thủy tinh, đặt trong xe đóng kín cửa vào ngày nóng. Nhiệt độ cao làm tan chảy sáp và phân tán mùi thơm ra khắp khoang xe sẽ khử những mùi khó chịu đồng thời lưu lại mùi thơm nhẹ sau đó.

Có thể thấy, với rất nhiều sản phẩm hỗ trợ hữu ích dành cho chăm sóc ô tô ngày nay, chỉ cần khéo léo chọn lựa một vài sản phẩm phù hợp, kết hợp với những hiểu biết nho nhỏ, bạn đã có thể đạt được hiệu quả mong muốn trong việc tự đánh bóng và bảo dưỡng xe một cách thật nhanh chóng, dễ dàng và hoàn hảo.

TIN TỨC LIÊN QUAN

6 sản phẩm chăm sóc nội thất xe hơi cần có

6 sản phẩm chăm sóc nội thất xe hơi cần có

Với một chiếc xe hơi, nội thất là rất quan trọng. Để có được sự thoải mái trong quá trình lái xe, người sử dụng không thể bỏ qua việc chăm sóc nội thất ô tô. Với các sản phẩm chuyên dụng, bạn có thể dễ dàng làm được điều này với kết quả thật hoàn hảo.

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!