Mẹo lựa chọn bàn phím phù hợp cho máy tính

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chuẩn giao tiếp, loại bàn phím hay kiểu dáng của nó là những yếu tố mà bạn cần cân nhắc khi mua một chiếc bàn phím máy tính.

Websosanh – Trên thị trường hiện nay có sẵn nhiều loại bàn phím máy tính khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Tuy nhiên lựa chọn những bàn phím còn liên quan đến việc xác định loại kết nối với máy tính đó và những yếu tố cần có để biến chúng trở thành công cụ hỗ trợ hiệu quả. Dưới đây là các bước giúp bạn lựa chọn bàn phím máy tính.

1. Kiểm tra kết nối máy tính

– Mặt sau của máy tính bạn sẽ thấy một cổng tròn, đó là cổng PS/2 hoặc cổng hình chữ nhật – cổng USB. Đối với mỗi loại cổng bạn phải xác định loại hình bàn phím bạn muốn kết nối để có thể hoạt động hiệu quả.

Cổng PS/2

Cổng PS/2

– Bạn cũng có thể chọn bàn phím máy tính không dây nêu máy tính của bạn có khả năng kết nối Bluetooth. Để kiểm tra tính năng này bạn có thể vào bảng điều khiển trên máy tính và tìm kiếm biểu tượng thiết bị Bluetooth. Nếu bạn tìm thấy biểu tượng này bạn chỉ cần thêm phần cứng như bàn phím không dây bằng cách nhấn vào nút Add và làm theo hướng dẫn.

2. Xác định loại bàn phím phù hợp với mục đích của bạn

– Bàn phím chuẩn hay còn gọi là bàn phím “QWERTY”. Sở di nó có tên gọi như vậy xuất phát từ sáu ký tự đầu tiên nhìn thấy trên hàng phím chữ đầu tiên của bàn phím. Nó bao gồm các chữ cái với những con số từ 1-0 trên chúng, biểu tượng dấu chấm câu, bàn phím số bên phải và một loạt các phím chức năng. Đây là bàn phím tốt nhất để sử dụng với các loại máy tính thông thường với mục đích gõ và các phím tắt tiêu chuẩn cho các chức năng và lệnh trên máy tính.

– Bàn phím máy tính Ergonomic được thiết kế đặc biệt để giảm thiểu sự căng cơ và các vấn đề cơ xương khác do kết quả của việc nhiều giờ làm việc với bàn phím. Các phím được định vị để thực hiện theo chiều hướng bàn tay hỗ trợ lòng bàn tay và cổ tay không bị mỏi khi gõ.

Bàn phím Ergonomic

Bàn phím Ergonomic

– Bàn phím chơi game giống như bàn phím tiêu chuẩn với các tính năng và chức năng bổ sung. Chúng có khả năng phát sáng bàn phím nếu chơi vào ban đêm, các phím đa phương tiện để điều chỉnh âm lượng, có khoảng không gian để bạn nghỉ ngơi tay và các phím tắt để bạn có thể kiểm tra mail và làm những việc khác trong khi vẫn chơi trò chơi trên máy.

Bàn phím chơi game

Bàn phím chơi game

– Bàn phím Laser hoặc hồng ngoại. Bàn phím này vẫn đang trong giai đoạn đầu phát triển và không dễ sử dụng. Thiết bị này sử dụng diode phát ra ánh sáng laser đỏ để chiếu hình ảnh bàn phím ảo lên một bề mặt bất kỳ. Tia hồng ngoại được sử dụng để nhận biết sự di chuyển của các ngón tay người sử dụng.

– Nếu bạn đi du lịch nhiều, bàn phím cuộn sẽ vô cùng hữu ích. Nó được làm bằng polyurethane hoặc silicone cho phép người sử dụng có thể cuộn gọn chúng lại sau khi sử dụng.

3. Kiểm tra bàn phím mà bạn chọn có tương thích với máy tính không? Nếu bạn muốn một bàn phím loại khác với kết nối máy tính của bạn thì hãy mua một bộ chuyển đổi cổng.

4. Máy tính của bạn có thể chạy phần mềm cần thiết

Khi bạn mua bàn phím nó có thể đi kèm với phần mềm bạn cần cài đặt để sử dụng các phím chức năng đặc biệt. Kiểm tra hệ điều hành trên máy tính để có thể đáp ứng các yêu cầu của phần mềm.

Theo wikihow.com

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!