Mẹo nhỏ khi lựa chọn mua ghế ngồi ô tô cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chúng tôi sẽ gửi tới bạn các mẹo nhỏ khi bạn lựa chọn ghế ngồi ô tô cho bé đảm bảo an toàn nhất có thể

Websosanh – Khi lựa chọn mua ghế ngồi ô tô cho bé thì tiêu chí đảm bảo an toàn luôn luôn là tiêu chí đầu tiên trong đầu bạn. Bạn chỉ có một cách duy nhất đưa bé đi một quãng đường xa bằng ô tô là đặt bé trong chiếc ghế ngồi ô tô dành riêng cho bé. Dưới đây là một số mẹo để bạn chọn được ghế ngồi ô tô an toàn nhất cho bé.

Lựa chọn ghế ngồi xe ô tô cho bé

Lựa chọn ghế ngồi xe ô tô cho bé

Trẻ sơ sinh có thể ngồi trong xe ô tô với hai kiểu ghế ngồi ô tô đó là: ghế infant seat hướng sau (ghế bảo vệ bé an toàn trên xe, có thể sử dụng được cho cả bé sơ sinh) hoặc ghế convertible seat (ghế chuyển đổi – đầu tiên mặt hướng về phía sau xe và sau đó di chuyển hướng về phía trước). Mua một chiếc ghế chuyển đổi sẽ tiết kiệm được ngân sách bởi chiếc ghế này có thể kéo dài, và hoàn toàn an toàn; tuy nhiên nhược điểm của chiếc ghế chuyển đổi là bạn không đưa ra vào xe dễ dàng như chiếc ghế infant seat. Hầu hết các bậc phụ huynh sẽ chọn chiếc ghế infant seat bởi bạn có thể di chuyển mà không ảnh hưởng tới giấc ngủ của bé khi đặt bé nằm trên ghế infant seat – ngay cả khi bé chỉ nằm vừa khít với với ghế trong một năm. Đây thực sự là một món quà vô giá.

Infant seat an toàn cho bé

Infant seat an toàn cho bé

Nếu bạn muốn mua một chiếc infant seat nhưng chỉ muốn trả một chi phí nhỏ, thì bạn hãy cân nhắc việc mua tại các hệ thống du lịch – một chiếc ghế infant seat và một xe đẩy sẽ được bán cùng nhau để giảm giá. Bạn có thể tìm thấy các hành lang xe đẩy, nhưng không thấy các hành lang bán ghế ngồi ô tô.

Bạn có thể an tâm bé vẫn ngủ ngon trên ghế

Bạn có thể an tâm bé vẫn ngủ ngon trên ghế

Một điều rất dễ hiểu, bạn muốn biết chiếc ghế ô tô nào là an toàn nhất. Bởi tất cả các ghế ngồi xe ô tô có mặt trên thị trường đã được kiểm nghiệm và đạt các tiêu chuẩn an toàn hiện tại (kiểm tra các tem JPMMA có trên hộp). Các công nghệ an toàn được cải tiến thường xuyên, điều quan trọng nhất là bạn có thể làm là mua một chiếc ghế ô tô mới và từ bỏ chiếc ghế cũ.

Chọn một chiếc ghế an toàn cho bé

Chọn một chiếc ghế an toàn cho bé

Ghế ngồi ô tô trung bình có mức giá từ 80 USD đến 200 USD, cho dù bạn đang muốn mua một chiếc ghế ô tô infant seat hay một chiếc ghế chuyển đổi, tìm kiếm một mẫu ghế có 5 dây deo (hai dây đeo vai, hai dây đai thắt lưng và một dây đeo giữa hai chân ), bảo vệ hông (có bọt và đệm khí ở phía trước mặt em bé), và có khả năng tương thích với hệ thống LATCH (một cách để thắt chặt các vị trí mà không sử dụng dây đai an toàn).

Ghế chuyển đổi

Ghế chuyển đổi

Nếu bạn có đủ ngân sách để mua một chiếc ghế ngồi ô tô cao cấp, có giá trên 200 USD, với mong đợi có thêm các tính năng mới, chẳng hạn như một thanh để chân giảm tác động, được thiết kế ở phía cuối chân ghế, có tác dụng làm giảm va đập trong các vụ tai nạn. Một số đặc điểm khác đưa giá thành cao lên bao gồm chất liệu vải của ghế, các phụ kiện ở quanh chỗ để chân của em bé và mái che.

Ghế có phần để chân giảm va đập

Ghế có phần để chân giảm va đập

Để giảm rắc rối, bạn nên kiểm tra xem đai ghế ngồi của xe bạn mua có dễ dàng điều chỉnh với sự phát triển của bé. Lý tưởng nhất là bạn muốn các dây đeo sẽ không phải luồn lách. Nhiều hãng bây giờ thiết kế điều chỉnh các tay cầm phía sau ghế hoặc thiết kế một sợi dây kéo giữa hai chân của bé; đưa kiểu thiết kế dây luồn lạch trở về quá khứ.

Thắt dây chắc chắn đảm bảo an toàn cho bé

Thắt dây chắc chắn đảm bảo an toàn cho bé

Bạn vẫn còn do dự chưa đi ra khỏi cửa hàng. Mặc dù tất cả các công ty tiếp tục đơn giản hoá quá trình cài đặt bằng các video hướng dẫn cung cấp trên YouTube.com hoặc một số sách hướng dẫn – nhưng chúng tôi vẫn khuyến cáo, sau khi bạn gắn ghế vào chỗ ngồi trên xe, bạn cũng nên để các chuyên gia kiểm tra lại lần nữa để đảm bảo an toàn nhất có thể.

Minh Hường

(Theo Parents)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!