Mẹo phân biệt nước hoa thật - giả các bạn gái nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nước hoa giả có nhiều loại, có thể là hàng thật bị pha, nhưng phổ biến nhất là loại “nhái” hoàn toàn theo mẫu mã của hàng thật (chia theo mức độ tinh vi là fake loại 1 – giả cực giống, fake loại 2, v.v). Hãy xem cách phân biệt nước hoa thật giả!

Websosanh.vn – Nước hoa là một trong những loại mỹ phẩm mà phụ nữ thích nhất bởi nó làm tăng lên sự quyến rũ và hút mắt của họ đối với những người khác phải. Cũng chính vì vậy mà rất nhiều shop bán nước hoa mọc lên, cửa hàng offline cũng có mà online cũng không hiếm. Tuy nhiên, chỉ một số rất ít trong các cửa hàng ấy là bán nước hoa thật, còn lại đa phần đều là bán nước hoa giả, theo các độ fake khác nhau.Các bạn có thể thấy nhan nhản khắp nơi đều bán toàn những nhãn hiệu sang trọng và nổi tiếng như Chanel, Lancôm, Dior, Calvin Klein, v.v, nhưng hầu hết đều chỉ là nước hoa giả.

Nước hoa giả có nhiều loại, có thể là hàng thật bị pha, nhưng phổ biến nhất là loại “nhái” hoàn toàn theo mẫu mã của hàng thật (chia theo mức độ tinh vi là fake loại 1 – giả cực giống, fake loại 2, v.v). Cũng chính vì vậy mà nhiều khách hàng bị lừa, trong khi cái giá thì là của nước hoa thật nhưng sản phẩm thì là của nước hoa fake (hầu hết là fake 1)

Dưới đây là kinh nghiệm phân biệt nước hoa thật với nước hoa giả mà các bạn nên biết.

Dựa vào giá cả

Giá cả là điều nhận biết đầu tiên để đánh giá chất lượng nước hoa. Nếu các chị thấy chai nước hoa có giá rẻ “bất ngờ” so với sản phẩm mà các chị đã biết, hoặc giá sản phẩm được ghi là “khuyến mãi” hay “giảm giá đặc biệt” thì 90% đó là nước hoa giả hoặc nhái. Thông thường nước hoa thật dù là chai mini (20ml-30ml) thì giá cũng khoảng 500k trở lên, thậm chí trên 1 triệu, có loại đến 5 – 7 triệu, đó là điều vô cùng bình thường.

Vì vậy, nếu bạn sẵn sàng trả một số tiền lớn để mua một chai nước hoa thật thì đừng bao giờ tin rằng một chai nước hoa có giá rẻ bất ngờ hoặc giảm giá, khuyến mãi lớn… Trước khi mua nước hoa, bạn nên tham khảo giá ở các trang web nước ngoài, rồi tính ra tiền Việt. Ví dụ các bạn có thể vào trang này http://www.sephora.fr, gõ tên loại nước hoa mà các chị muốn tìm vào ô Search, giá tính bằng Euro. Giá nước hoa cùng loại ở VN sẽ cao hơn khoảng 10-30% so với giá ở nước ngoài (do bị đánh thuế). Nếu các bạn thấy nơi nào bán giá bằng ½ hoặc thậm chí 1/3 giá nước ngoài, thì rất có thể đấy là hàng giả.

Mặc dù vậy vẫn có nhiều nơi bán hàng giả với … giá hàng thật. Khi đó cần thêm các dấu hiệu nhận biết khác dưới đây nhé.

Hình dáng và bao bì sản phẩm

Các bạn nhìn vào hình ảnh có thể cảm nhận được sự khác biệt giữa 2 chai thật và giả. Các chi tiết đó bao gồm:

– Bao bì: Chai nước hoa thật màu sắc tươi sáng, các đường nét in trên vỏ cũng rất sắc sảo. Trong khi chai fake thì màu xỉn, các dòng in nổi cũng thô. Một số chai fake thì chữ in bị nhòe, không sắc nét hoặc sai chính tả.

– Nước hoa giả thiếu một vài kí hiệu ở đáy hộp: Trên chai nước hoa giả, một số kí hiệu có thể in thiếu hoặc sai lệch vị trí.

– Nước hoa giả hiện rõ đường giáp mí trên thân chai. Chai nước hoa thật được làm bằng thủy tinh trong veo, thiết kế tinh xảo, không lồi lõm, không thấy đường giáp mí.

Vì vậy, bạn hãy cố gắng ghi nhớ màu sắc, hình dáng của chai nước hoa thật mà các bạn được thấy. Tốt nhất là nên mang theo để đối chiếu (vỏ hộp hoặc vỏ chai), sẽ không sợ bị lầm.

Mùi hương

Thông thường, nhái vỏ chai hay nhãn mác thì dễ hơn so với nhái mùi hương. Nếu thử nước hoa mà thấy mùi khác so với mùi mà các bạn đã biết, thì các bạn đừng mua nhé.

Độ lưu hương

Cũng có một số loại nước hoa nhái (không nhiều) tinh vi tới mức mùi hương ban đầu cũng gần tương tự nước hoa thật. Tuy nhiên vì người ta sử dụng nguyên liệu rẻ tiền và nồng độ cồn cao nên độ lưu hương sẽ không lâu bằng hàng thật.

Nếu đi mua nước hoa, luôn hỏi người bán xem có được thử hay không. Nếu họ không cho thử hoặc tỏ vẻ khó chịu thì tốt nhất là đi tìm cửa hàng khác! Nếu chỗ nào vui vẻ cho thử, các chị đừng ngại xịt lên cổ tay hoặc khủy tay (mặt trong đối diện cùi chỏ), đợi chừng 30 phút xem còn mùi hay không (bảo với người bán sẽ quay lại sau rồi đi xem cửa hàng khác). Trong hầu hết trường hợp, nước hoa giả sẽ bay hết không còn lưu lại chút mùi nào.

Nước hoa fake thường chỉ có 1 đến 2 tầng hương, và mùi thơm không tinh tế bằng. Nói tinh tế thì thực là khó để mô tả, vì nếu không dùng ít nhất trên 1 loại nước hoa và không chú ý đến mùi hương của nó sau nửa tiếng/một tiếng/3 giờ/6 giờ/ 9 giờ/ 1 tuần (1 tuần trong điều kiện thời tiết khô ráo) thì sẽ khó phát hiện thực sự có những mùi nào sẽ tỏa hương. Thực ra 3 tầng hương thì chỉ là nói đến mùi hương mạnh nhất, trong mỗi mùi hương đó mức độ đậm nhạt, độ gắt hay mềm dịu, và các mùi hương phụ hòa quyện nhau ra sao, quấn quýt vấn vương thế nào quả thực không một lời mà diễn tả được hết.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!